Hạng D
20/7/11
1.138
671
113
HCM
www.facebook.com
Hôm qua em dc chạy thử con này, khi đề máy ko thấy tiếng kêu roro như xe thông thường, máy chạy rất êm và tiết kiệm xăng. Có bác nào biết về hệ thống khởi động AGG này ko nhỉ? Hãy chia sẻ cho mọi người cùng hiều thêm nhá..! Em nghe nói là ko sử dụng moto đề thông thường mà kich nổ bằng điện. Sao công nghệ này ko áp dụng cho xe hơi dc nhỉ?


120710102132-582-92.jpg
Honda Click 125i Thái với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Idling Stop.​
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Công Nghệ này có bàn nhiều bên thớt xe máy rồi đó bác ! Đại khái là dùng bộ biến tần chuyển dòng ACCU thành 3 pha khởi động động cơ. Bộ phát điện cũng là 3 pha và được dùng như 1 động cơ 3 pha luôn. Cồng nghệ này được ứng dụng trong các xe ô tô Hybrid và cả máylạnh "inverter" nữa đó bác.
 
Hạng D
20/7/11
1.138
671
113
HCM
www.facebook.com
Automatic nói:
Công Nghệ này có bàn nhiều bên thớt xe máy rồi đó bác ! Đại khái là dùng bộ biến tần chuyển dòng ACCU thành 3 pha khởi động động cơ. Bộ phát điện cũng là 3 pha và được dùng như 1 động cơ 3 pha luôn. Cồng nghệ này được ứng dụng trong các xe ô tô Hybrid và cả máylạnh "inverter" nữa đó bác.
Dzạ, thanks bác!
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Em copy nguyên văn của Bác sỹ:
Theo em biết thì PCX và 1 số xe Scooter đời mới sau này dùng nguyên lý Inverter để khởi động động cơ (bộ đề!). Đầu cốt máy cũng gắn 1 nam châm vĩnh cửu ( Volant Magnet) như các xe ga khác nhưng có thêm 1 cơ cấu " lồng sóc" dành cho đông cơ 3 pha, cuộn dây Stator cũng phát điện 3 pha như bình thường nhưng linh hồn nằm ở bộ Inverter chuyển đổi dòng điện 1 chiều thành 3 pha xoay chiều và ngược lại. Khi bấm đề, bộ Inverter chuyển đổi dòng điện 1 chiều của Accu thành 3 pha xoay chiều khiến Volant Magnet có gắn lồng sóc xoay hệt như động cơ điện 3 pha và kéo cốt máy khởi động máy nổ, khi đã nổ máy rồi thì quá trình phát điện như bình thường. Nguyên lý này được áp dụng rất nhiều trên xe đạp điện loại cao cấp (có tự sạc lại khi thắng xe hay đổ dốc!)của Nhật như Sanyo, BS..., các xe hơi Hybrid hay chạy điện. Vì dùng từ trường 3 pha tác động vào rotor nên tuyệt đối không có sự tiếp xúc cơ học nào ( chổi than, sên đề, nhông đề, bi 1 chiều....) làm cho cơ cấu vận hành không gây ra tiếng động.
Nguyên lý Inverter còn ứng dụng trên các thiết bị điện máy khác như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt... Việc thay đổi từ trường 3 pha để điều khiển tốc độ và moment của động cơ điện là cực kỳ kinh tế và hiệu quả, tuy nhiên do đáp ứng của công nghệ điện tử tới thời nay mới thỏa mãn được việc chuyển điện 1 chiều thành xoay chiều 3 pha với giá thành hạ và kích thước nhỏ gọn (chỉ nằm trong 1 hộp Module khoảng gói thuốc lá nếu công suất dành cho xe đạp điện, xe tay ga...)nên tới nay nguyên lý này mới được áp dụng rộng rãi.
Nội dung của BS Automatic:D
 
Tập Lái
4/7/11
1
2
8
40
bạn em cũng chạy chiếc này , công nhận tiếng máy và tiếng để xe quá good
 
Tập Lái
1/10/12
29
0
0
Em gà mờ ! không biết là xe này có bán ở đâu thành phố hồ chí minh này hở mấy bác, em chưa thấy chạy ở ngoài đường nhỉ, chắc là ít ra đường. Hi, nghe mấy bác nói em thấy thích hihi. Cũng là định tậu một cái cho con vợ hi. Mong mấy bác chỉ giáo thêm.
 
Hạng B2
7/1/12
438
7.984
93
tại sao thằng thái xe honda nào công nghệ cũng ngon hơn mình nhỉ:mad:
 
Tập Lái
27/8/12
21
0
0
www.facebook.com
Chiếc này rất êm khi đề và chạy ko bị xóc êm ru , nhìn về hàng Việt thì thấy hàng Việt Nam chất lượng cao rao tùm lum , nếu đem so sánh thì chỉ yêu nước mới sài thôi