- Status
- Không mở trả lời sau này.
Re:Tìm hiểu về kinh doanh nhượng quyền (fanchise)...
kinh doanh nhượng quyền rất phổ biến ở Bắc Mỹ. đa số tất cả các tiệm nổi tiếng đều kinh doanh nhượng quyền từ KFC, Mc Donals, Domino pizza...thường thì công ty chủ sở hữu thương hiệu (franchisee) sẽ thuê mặt bằng với chủ đất. sau đó người kinh mua lại thương hiệu (franchisor) trả thẳng tiền thuê cho chủ đất. công ty sẽ dạy cho người mua thương hiệu làm từ A-Z (ie nguồn hàng lấy từ đâu cũng như cách kinh doanh như thế nào, khi nào thì phải order hàng... ) điểm mạnh của lấy tiệm nhượng quyền thương hiệu là khách hàng có sẳn do sự tồn tại thương hiệu bấy lâu nay. chủ tiệm không cần quảng cáo vì công ty sẽ lo việc này. trong lúc kinh doanh sẽ được hổ trợ nhiều thứ. nhược điểm là thường phải trả tiền phần trăm trên tổng doanh thu, chả cần biết bạn lời hay lổ, thường từ 3-10% tuỳ thương hiệu. và nhượng quyền có thời gian chứ không phải là vô hạn. một nhược điểm nữa là nhiều khi franchisor không có quyền chủ động trong việc quyết định mặt hàng nào được bán ra. vì vậy nếu lợi ích mà một thương hiệu đem lại vượt qua được những yếu tố khác thì đây mới là thương hiệu mình nên chọn.
kinh doanh nhượng quyền rất phổ biến ở Bắc Mỹ. đa số tất cả các tiệm nổi tiếng đều kinh doanh nhượng quyền từ KFC, Mc Donals, Domino pizza...thường thì công ty chủ sở hữu thương hiệu (franchisee) sẽ thuê mặt bằng với chủ đất. sau đó người kinh mua lại thương hiệu (franchisor) trả thẳng tiền thuê cho chủ đất. công ty sẽ dạy cho người mua thương hiệu làm từ A-Z (ie nguồn hàng lấy từ đâu cũng như cách kinh doanh như thế nào, khi nào thì phải order hàng... ) điểm mạnh của lấy tiệm nhượng quyền thương hiệu là khách hàng có sẳn do sự tồn tại thương hiệu bấy lâu nay. chủ tiệm không cần quảng cáo vì công ty sẽ lo việc này. trong lúc kinh doanh sẽ được hổ trợ nhiều thứ. nhược điểm là thường phải trả tiền phần trăm trên tổng doanh thu, chả cần biết bạn lời hay lổ, thường từ 3-10% tuỳ thương hiệu. và nhượng quyền có thời gian chứ không phải là vô hạn. một nhược điểm nữa là nhiều khi franchisor không có quyền chủ động trong việc quyết định mặt hàng nào được bán ra. vì vậy nếu lợi ích mà một thương hiệu đem lại vượt qua được những yếu tố khác thì đây mới là thương hiệu mình nên chọn.
Re:Tìm hiểu về kinh doanh nhượng quyền (fanchise)...
Cám ơn bác, em cũng đang tham khảo nhiều cách thức và bạn bè em cũng đang làm một số bên khu vực bên Cali và Huston. Phần lớn sẽ không phải bỏ thời gian nhiều, chủ yếu tập trung thời gian đầu sau đó giao lại cho manager nó quản lý... đương nhiên họ có nhiều thuận lợi, trả tiền qua thẻ, thói quen tiêu dùng... được hỗ trợ nhiều từ nhà cung cấp thương hiệu và ràng buộc pháp lý tốt, không mở liên tục cùng thương hiệu hoặc cùng nghành hàng ( trong cùng một trung tâm thương mại, tránh cạnh tranh... ) nên tỷ lệ thành công rất cao...Rolex nói:kinh doanh nhượng quyền rất phổ biến ở Bắc Mỹ. đa số tất cả các tiệm nổi tiếng đều kinh doanh nhượng quyền từ KFC, Mc Donals, Domino pizza...thường thì công ty chủ sở hữu thương hiệu (franchisee) sẽ thuê mặt bằng với chủ đất. sau đó người kinh mua lại thương hiệu (franchisor) trả thẳng tiền thuê cho chủ đất. công ty sẽ dạy cho người mua thương hiệu làm từ A-Z (ie nguồn hàng lấy từ đâu cũng như cách kinh doanh như thế nào, khi nào thì phải order hàng... ) điểm mạnh của lấy tiệm nhượng quyền thương hiệu là khách hàng có sẳn do sự tồn tại thương hiệu bấy lâu nay. chủ tiệm không cần quảng cáo vì công ty sẽ lo việc này. trong lúc kinh doanh sẽ được hổ trợ nhiều thứ. nhược điểm là thường phải trả tiền phần trăm trên tổng doanh thu, chả cần biết bạn lời hay lổ, thường từ 3-10% tuỳ thương hiệu. và nhượng quyền có thời gia chnứ không phải là vô hạn. một nhược điểm nữa là nhiều khi franchisor không có quyền chủ động trong việc quyết định mặt hàng nào được bán ra. vì vậy nếu lợi ích mà một thương hiệu đem lại vượt qua được những yếu tố khác thì đây mới là thương hiệu mình nên chọn.
Re:Tìm hiểu về kinh doanh nhượng quyền (fanchise)...
bổ sung thêm 1 cái nhược nữa là bên nhượng quyền yêu cầu mặt bằng rồi trang trí rất khắt khe, vd phải mặt tiền đường lớn, tối thiểu bao nhiêu m2 --> chi phí mặt bằng rất tốn kém.Rolex nói:kinh doanh nhượng quyền rất phổ biến ở Bắc Mỹ. đa số tất cả các tiệm nổi tiếng đều kinh doanh nhượng quyền từ KFC, Mc Donals, Domino pizza...thường thì công ty chủ sở hữu thương hiệu (franchisee) sẽ thuê mặt bằng với chủ đất. sau đó người kinh mua lại thương hiệu (franchisor) trả thẳng tiền thuê cho chủ đất. công ty sẽ dạy cho người mua thương hiệu làm từ A-Z (ie nguồn hàng lấy từ đâu cũng như cách kinh doanh như thế nào, khi nào thì phải order hàng... ) điểm mạnh của lấy tiệm nhượng quyền thương hiệu là khách hàng có sẳn do sự tồn tại thương hiệu bấy lâu nay. chủ tiệm không cần quảng cáo vì công ty sẽ lo việc này. trong lúc kinh doanh sẽ được hổ trợ nhiều thứ. nhược điểm là thường phải trả tiền phần trăm trên tổng doanh thu, chả cần biết bạn lời hay lổ, thường từ 3-10% tuỳ thương hiệu. và nhượng quyền có thời gian chứ không phải là vô hạn. một nhược điểm nữa là nhiều khi franchisor không có quyền chủ động trong việc quyết định mặt hàng nào được bán ra. vì vậy nếu lợi ích mà một thương hiệu đem lại vượt qua được những yếu tố khác thì đây mới là thương hiệu mình nên chọn.
Re:Tìm hiểu về kinh doanh nhượng quyền (fanchise)...
Bên AA nó cũng fanchise cái Boconcept ở 68-70 Đông Du, bán mắc bỏ mẹ. Đầu tư theo tiêu chuẩn của nó bán theo giá của nó, ế ráng chịuthanhmap nói:bổ sung thêm 1 cái nhược nữa là bên nhượng quyền yêu cầu mặt bằng rồi trang trí rất khắt khe, vd phải mặt tiền đường lớn, tối thiểu bao nhiêu m2 --> chi phí mặt bằng rất tốn kém.Rolex nói:kinh doanh nhượng quyền rất phổ biến ở Bắc Mỹ. đa số tất cả các tiệm nổi tiếng đều kinh doanh nhượng quyền từ KFC, Mc Donals, Domino pizza...thường thì công ty chủ sở hữu thương hiệu (franchisee) sẽ thuê mặt bằng với chủ đất. sau đó người kinh mua lại thương hiệu (franchisor) trả thẳng tiền thuê cho chủ đất. công ty sẽ dạy cho người mua thương hiệu làm từ A-Z (ie nguồn hàng lấy từ đâu cũng như cách kinh doanh như thế nào, khi nào thì phải order hàng... ) điểm mạnh của lấy tiệm nhượng quyền thương hiệu là khách hàng có sẳn do sự tồn tại thương hiệu bấy lâu nay. chủ tiệm không cần quảng cáo vì công ty sẽ lo việc này. trong lúc kinh doanh sẽ được hổ trợ nhiều thứ. nhược điểm là thường phải trả tiền phần trăm trên tổng doanh thu, chả cần biết bạn lời hay lổ, thường từ 3-10% tuỳ thương hiệu. và nhượng quyền có thời gian chứ không phải là vô hạn. một nhược điểm nữa là nhiều khi franchisor không có quyền chủ động trong việc quyết định mặt hàng nào được bán ra. vì vậy nếu lợi ích mà một thương hiệu đem lại vượt qua được những yếu tố khác thì đây mới là thương hiệu mình nên chọn.
Re:Tìm hiểu về kinh doanh nhượng quyền (fanchise)...
Báo cáo bác, em vừa luyện hết 4 cuốn franchise, cả Tây và Ta....Nếu bác có thì giờ thì đọc chơi cuốn Franchise for dummy, dễ đọc.
Kinh nghiệm thực tế của em = zero. Áp dụng vào VN em nghĩ hơi khó với mức thu nhập & sức mua của dân ta hiện nay. Thời gian này chắc giai đoạn chuẩn bị là OK.
Minh Pham nói:Em muốn tìm hiểu về một vài thương hiệu để có thể đầu tư theo hình thức kinh doanh nhượng quyền... Có bác nào đã và đang kinh doanh hình thức này xin chia sẻ một vài kinh nghiệm ( vốn, cách tổ chức, triển khai mặt bằng...) và thương hiệu đầu tư hiệu quả hiện nay và tiềm năng...
Cám ơn sự chia sẻ kinh nghiệm của các bác
@ HT: hội trưởng cho nằm mặt tiền mấy bữa rồi đưa vô chuyện mục Hợp Tác Kinh Doanh cũng được. Các ơn HT
Báo cáo bác, em vừa luyện hết 4 cuốn franchise, cả Tây và Ta....Nếu bác có thì giờ thì đọc chơi cuốn Franchise for dummy, dễ đọc.
Kinh nghiệm thực tế của em = zero. Áp dụng vào VN em nghĩ hơi khó với mức thu nhập & sức mua của dân ta hiện nay. Thời gian này chắc giai đoạn chuẩn bị là OK.
Re:Tìm hiểu về kinh doanh nhượng quyền (fanchise)...
<h2>YOGEN FRUZ</h2> Mặt hàng: Blend it (yaourt kem xay nhuyễn với trái cây), Top it (yaourt kem tươi nguyên chất), Smoothies (Sinh tố), Yogurt parfait (Yaourt với trái cây và ngũ cốc), Fruit cup (Ly trái cây)
Thương hiệu Yogen Fruz được ra đời từ 1986 do hai anh em nhà Serruya là Aaron & Michael sáng lập. Từ lâu, hai anh em nhà Serruya đã xây dựng tư tưởng rằng, Yaourt đông lạnh có tiềm năng trên thị trường không giới hạn như là một thức ăn nhẹ tốt cho sức khỏe mà còn được thay thế cho các thức ăn khác.
Yogen Fruz hiện có trên 25 quốc gia và với hơn 1200 cửa hàng. Thương hiệu YOGEN FRUZ được tạp chí entrepre-neur xếp hạng 2010 là chuỗi nhượng quyền thương hiệu phát triển nhanh nhất và đứng thứ 15 về chuỗi nhượng quyền thương hiệu toàn cầu tại Mỹ.
Các sản phẩm Yogen Fruz gồm: Blend it (yaourt kem xay nhuyễn với trái cây), Top it (yaourt kem tươi nguyên chất), Smoothies (Sinh tố), Yogurt parfait (Yaourt với trái cây và ngũ cốc), Fruit cup (Ly trái cây)
http://www.yogenfruz.com
Bác chủ thớt tìm hiểu món này, nếu cần hợp tác thì liên hệ em giới thiệu cho người Bác đang làm hệ thống này tại Tp.HCM
<h2>YOGEN FRUZ</h2> Mặt hàng: Blend it (yaourt kem xay nhuyễn với trái cây), Top it (yaourt kem tươi nguyên chất), Smoothies (Sinh tố), Yogurt parfait (Yaourt với trái cây và ngũ cốc), Fruit cup (Ly trái cây)
Thương hiệu Yogen Fruz được ra đời từ 1986 do hai anh em nhà Serruya là Aaron & Michael sáng lập. Từ lâu, hai anh em nhà Serruya đã xây dựng tư tưởng rằng, Yaourt đông lạnh có tiềm năng trên thị trường không giới hạn như là một thức ăn nhẹ tốt cho sức khỏe mà còn được thay thế cho các thức ăn khác.
Yogen Fruz hiện có trên 25 quốc gia và với hơn 1200 cửa hàng. Thương hiệu YOGEN FRUZ được tạp chí entrepre-neur xếp hạng 2010 là chuỗi nhượng quyền thương hiệu phát triển nhanh nhất và đứng thứ 15 về chuỗi nhượng quyền thương hiệu toàn cầu tại Mỹ.
Các sản phẩm Yogen Fruz gồm: Blend it (yaourt kem xay nhuyễn với trái cây), Top it (yaourt kem tươi nguyên chất), Smoothies (Sinh tố), Yogurt parfait (Yaourt với trái cây và ngũ cốc), Fruit cup (Ly trái cây)
http://www.yogenfruz.com
Bác chủ thớt tìm hiểu món này, nếu cần hợp tác thì liên hệ em giới thiệu cho người Bác đang làm hệ thống này tại Tp.HCM
- Status
- Không mở trả lời sau này.