Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
SEMA được biết đến là một Triển lãm xe độ lớn nhất trên thế giới được tổ chức hằng năm tại Trung tâm hội nghị ở Thành phố Las Vegas bang Nevada (Mỹ), hãy cùng em tìm hiểu kỳ Triển lãm này. [pagebreak][/pagebreak]
Nếu như ở Nhật Bản có Tokyo Auto Salon thì ở Mỹ có SEMA Show!
Cái tên SEMA là chữ viết tắt của (Specialty Equipment Market Association) tạm dịch là Hiệp hội phương tiện vận tải đặc biệt thị trường, SEMA được thành lập vào năm 1963 bởi: Roy Richter, Willie Garner, Bob Hedman, Robert E. Wyman, John Bartlett, Phil Weiand Jr , Al Segal, và Vic Edelbrock,... Ngày nay, SEMA có 7.144 thành viên trên toàn thế giới, tập hợp các nhà sản xuất ô tô, các hãng cung cấp phụ tùng thiết bị, các nhà sản xuất đồ (OEM), đại lý ô tô, nhà phân phối các thiết bị chuyên dụng, các hãng độ,... Theo SEMA, ngành công nghiệp này trị giá khoảng 31,85 tỷ đô la. SEMA còn có bộ phận nghiên cứu thị trường và thông tin về các xu hướng trong ngành nhằm cung cấp cho các thành viên một lượng lớn các dữ liệu và ấn phẩm liên quan đến ngành. Các thành viên SEMA không ngừng thiết kế và phát triển các sản phẩm mới. Trong thực tế, có hơn 1.500 sản phẩm mới liên tục được ra mắt tại triển lãm SEMA tại Las Vegas mỗi năm.​
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Ban đầu, SEMA đầu tiên được tổ chức vào năm 1967 ở tầng hầm của Sân vận động Dodger tại L.A bang California (Mỹ) với 98 gian hàng cho các nhà sản xuất và 3.000 người tham dự. Sau đó nó được tổ chức ở sân vận động Anaheim (cũng thuộc bang California). Đến năm 1977, Triển lãm SEMA được dời đến Trung tâm Hội nghị ở thành phố Las Vegas bang Nevada (Mỹ) và được tổ chức thường niên cho đến ngày nay. Thành phố Las Vegas được chọn làm nơi “đăng cai” SEMA hằng năm vì nó có thời tiết thuận lợi, đủ không gian cho sự phát triển ngày càng lớn của triển lãm, thoải mái về luật lệ so với các thành phố khác ở nước Mỹ, và đây cũng là “thủ đô giải trí hàng đầu thế giới” hay “thành phố của tội lỗi” nơi quy tụ rất nhiều khách tham quan Quốc tế đặt chân đến hằng năm.​
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Ở SEMA không chỉ là nơi quy tụ nhiều hãng độ, những Tuners và Ricers, các nhà sản xuất & phân phối linh kiện hay phụ tùng OEM hay “Aftermarket”. Triển lãm SEMA còn là nơi giới thiệu nhiều mẫu xe mới, những phiên bản đặc biệt từ các hãng xe/ hãng độ đến công chúng hằng năm. Đây cũng là sân chơi của người yêu thích ô tô trên thế giới với nhiều phong cách văn hoá chơi xe khác nhau: xe cơ bắp Mỹ (American Muscle), xe Nhật (JDM), xe châu Âu Euro hay những chiếc siêu xe đắt giá “Exotic”,...​
Một số hình ảnh Triển lãm SEMA vào năm 2017:
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Tìm hiểu về Triển lãm xe độ SEMA Show hàng đầu thế giới
Ảnh: Speedhunters.com (SEMA 2017)
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Bài viết xuất sắc!
Ông Cục Giao Thông Đường Bộ ơi!
Ông Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia ơi!
Ông XXX ơi!
Bọn này mà ở đây các ông bắt nhốt hết tịch thu xe luôn nhỉ?
Quên, các ông độ đèn sáng rồi pha vào mắt xe ngược chiều và các ông độ kèn hơi bấm vào lỗ tai người đi đường ơi! các ông cùng 1 hệ với 3 ông nêu trên đó!
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Bài viết xuất sắc!
Ông Cục Giao Thông Đường Bộ ơi!
Ông Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia ơi!
Ông XXX ơi!
Bọn này mà ở đây các ông bắt nhốt hết tịch thu xe luôn nhỉ?
Quên, các ông độ đèn sáng rồi pha vào mắt xe ngược chiều và các ông độ kèn hơi bấm vào lỗ tai người đi đường ơi! các ông cùng 1 hệ với 3 ông nêu trên đó!
Hốt hết, lên phường giải thích :D
 
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
55
Theo Em một số món độ mà khg ảnh hưởng đến an toàn hoặc nâng mức an toàn thì nên cho phép, còn những món độ nguy hiểm thì tuyệt đối cấm khg cho đăng kiểm và phạt nặng nếu lách đăng kiểm. Những món có thể cho phép độ như:
1. Larang có thể thay đổi kích thước miễn sai số vận tố kg vượt quá 5-10%.
2. Vỏ xe có thể thay đổi theo larang để có bề rộng lớn hơn bám đường hơn, an toàn hơn (Việc ồn hơn, hao xăng hơn thì ráng chịu).
3. Dán decal trang trí xe cho đẹp hơn
4. Độ thêm các chức ăng bổ sung khg ảnh hưởng đến kết cấu xe thậm chí tốt hơn như Cruise Control, Camera lùi, cặp hông, thắng Brembo ...
5. Độ body cho xe miễn không thay đổi kích thước ban đầu DxRxC
6. Độ pô xe cho dáng đẹp thể thao hơn (khg phải độ để nổ ầm ầm nha).
7. Giảm số chỗ ngồi của xe để bố trí ghế rộng rãi, thoải mái hơn
8. Độ âm thanh.
9. Thay máy cùng chủng loại hoặc cùng CS với máy ban đầu nếu đam bảo được kỹ thuật (Cái này cũng phải thông qua....mấy A đăng ký, đăng kiểm nhưng chỉ một lần thôi chứ kỳ nào đăng kiểm cũng hành thì chết)
Những món có thể cho độ nếu nhà SX xác nhận vẫn nằng trong vùng an toàn của thiết kế xe (Cái này hơi khó nha)
1. Độ nâng công suất xe (dùng turbo, racechip, nâng dung tích ...)
2. Độ giàn gầm (nâng, hạ gầm...) để có dáng thể thao hoặc có cá tính hơn.
Những món tuyệt đối cấm và phạt nặng:
1. Độ đèn tăng độ sáng ảnh hưởng xe ngược chiều (Trong trường hợp cho tăng độ sáng thì phạt nặng nếu mở đèn pha khi có xe ngược chiều
2. Độ kèn hơi có âm thanh vượt ngưỡng cho phép ảnh hưởng người đi đường.
3. Độ body làm thay đổi kích thước DxRxC làm mất an toàn cho xe.
4. Độ tăng công suất của xe quá mức làm ảnh hưởng độ an toàn của xe (Thực tế việc tăng CS có ảnh hưởng an toàn hay khg là điều khó biết vì tăng CS nhưng vẫn đi đúng luật, đúng tốc độ thì khg ảnh hưởng gì thậm chí còn tốt khi vượt hoặc đi đường đèo dốc chỉ ngại an toàn cháy nổ, còn việc xe mau xuống thì chủ xe tự làm tự chịu)
Nếu được cho phép thì các Oser Việt Nam độ cũng khg kém mấy A Tây. He he nhưng mà chắc có lẽ Em đang mơ ngủ thôi. Chúc các AE vui vẻ
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Theo Em một số món độ mà khg ảnh hưởng đến an toàn hoặc nâng mức an toàn thì nên cho phép, còn những món độ nguy hiểm thì tuyệt đối cấm khg cho đăng kiểm và phạt nặng nếu lách đăng kiểm. Những món có thể cho phép độ như:
1. Larang có thể thay đổi kích thước miễn sai số vận tố kg vượt quá 5-10%.
2. Vỏ xe có thể thay đổi theo larang để có bề rộng lớn hơn bám đường hơn, an toàn hơn (Việc ồn hơn, hao xăng hơn thì ráng chịu).
3. Dán decal trang trí xe cho đẹp hơn
4. Độ thêm các chức ăng bổ sung khg ảnh hưởng đến kết cấu xe thậm chí tốt hơn như Cruise Control, Camera lùi, cặp hông, thắng Brembo ...
5. Độ body cho xe miễn không thay đổi kích thước ban đầu DxRxC
6. Độ pô xe cho dáng đẹp thể thao hơn (khg phải độ để nổ ầm ầm nha).
7. Giảm số chỗ ngồi của xe để bố trí ghế rộng rãi, thoải mái hơn
8. Độ âm thanh.
9. Thay máy cùng chủng loại hoặc cùng CS với máy ban đầu nếu đam bảo được kỹ thuật (Cái này cũng phải thông qua....mấy A đăng ký, đăng kiểm nhưng chỉ một lần thôi chứ kỳ nào đăng kiểm cũng hành thì chết)
Những món có thể cho độ nếu nhà SX xác nhận vẫn nằng trong vùng an toàn của thiết kế xe (Cái này hơi khó nha)
1. Độ nâng công suất xe (dùng turbo, racechip, nâng dung tích ...)
2. Độ giàn gầm (nâng, hạ gầm...) để có dáng thể thao hoặc có cá tính hơn.
Những món tuyệt đối cấm và phạt nặng:
1. Độ đèn tăng độ sáng ảnh hưởng xe ngược chiều (Trong trường hợp cho tăng độ sáng thì phạt nặng nếu mở đèn pha khi có xe ngược chiều
2. Độ kèn hơi có âm thanh vượt ngưỡng cho phép ảnh hưởng người đi đường.
3. Độ body làm thay đổi kích thước DxRxC làm mất an toàn cho xe.
4. Độ tăng công suất của xe quá mức làm ảnh hưởng độ an toàn của xe (Thực tế việc tăng CS có ảnh hưởng an toàn hay khg là điều khó biết vì tăng CS nhưng vẫn đi đúng luật, đúng tốc độ thì khg ảnh hưởng gì thậm chí còn tốt khi vượt hoặc đi đường đèo dốc chỉ ngại an toàn cháy nổ, còn việc xe mau xuống thì chủ xe tự làm tự chịu)
Nếu được cho phép thì các Oser Việt Nam độ cũng khg kém mấy A Tây. He he nhưng mà chắc có lẽ Em đang mơ ngủ thôi. Chúc các AE vui vẻ
Sao phải nghĩ làm gì các cụ ơi, xem các nước văn minh họ làm mà học. Nền văn hóa xe mình đi sau họ cả trăm năm, nói thật nếu các cụ muốn tự nghĩ ra hay cải cách đi thì cũng giống như đã từng "cải cách giáo dục" VN thôi. Muốn hay thì phải mở mắt ra mà học, đừng có cái TÔI to hơn cái TỘI.
QL VN giờ toàn người có Tâm và có Tầm không à.
Tâm là Tâm Thần và Tầm là Tầm Bậy ấy.
 
  • Like
Reactions: North2000
Hạng B2
6/10/17
273
170
43
Em ủng hộ cấm led bar, cấm độ đèn có độ sáng, độ rọi quá cao! Nếu đo các thông số vượt mức quy định thì k đăng kiểm hoặc bắt thay thế, tịch thu!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/2/18
445
184
63
42
Bài viết hay quá.Bác có thời gian thì chụp 1 chiếc xe vài góc ảnh khác nhau nhé,e thấy chiếc Mazda RX8 độ thân rộng đẹp quá,tiếc là chỉ có 1 kiểu ảnh,dù gì cũng thank bác chủ đã up nhiều ảnh để anh em xem.
 
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
55
Má ơi sao có vụ này nữa, đui mắt con rồi. nhưng mà ......thấy cũng được