<h3>Các mẫu xe của BMW được ra đời từ 24 nhà máy ở 13 quốc gia trên toàn thế giới với hệ thống dây chuyền hiện đại và khắt khe bậc nhất.</h3>Hãng xe sang lớn nhất thế giới BMW hiện có 24 nhà máy đặt tại 13 quốc gia trên khắp các châu lục, trong đó có 6 nhà máy lắp ráp dạng CKD. Tùy từng quy mô của mỗi nhà máy mà năng suất mỗi ngày từ vài trăm đến trên 1.000 xe. Nhà máy lớn nhất của BMW ở Dingolfing (Đức) có công suất 1.500 xe mỗi ngày chưa kể tới số lượng chi tiết rời, cho tổng số khoảng 300.000 xe mỗi năm.
Mỗi chiếc xe từ lúc là các bộ phận riêng rẽ đến khi hoàn thành cần tới vài trăm robot tham gia. Như mẫu xe xanh bmw i3, dù khung sườn sử dụng công nghệ cao, chỉ là những tấm dán vào nhau, không dùng ốc vít nhưng cũng cần tới 160 robot chính cho cả quá trình.
bmw-blooomberg-11-580-7583-1389176611.jpg
Khung xe liền khối của BMW i3.​
Để xuất xưởng một mẫu xe, cần trải qua nhiều công đoạn với khoảng 2.000-3.000 chi tiết lớn bé, sử dụng các dây chuyền tự động hoặc bán tự động. Bắt đầu từ việc lắp ráp khung xe và kết thúc bằng việc hoàn thiện nội thất, kiểm tra và xuất xưởng.
BMW hướng tới 3 giá trị cốt lõi gồm năng động, thẩm mỹ và tiên phong. Giá trị này là như nhau ở các thị trường, kể cả các mẫu xe phân phối chính hãng tại Việt Nam khi được xuất xưởng chính hãng từ Đức, Châu Âu hay Mỹ. Ngay từ khi bắt đầu, đến lúc logo hình canh quạt đính trên mũi xe, các công đoạn đều thực hiện bằng công nghệ lắp ráp robot tự động với lập trình độ chính xác cao và trải qua hệ thống quản trị chất lượng lắp ráp đồng nhất tiêu chuẩn châu Âu.
Dưới sự kiểm tra khắt khe của những kỹ sư BMW, mọi chiếc serie 7 đều bắt buộc phải vượt qua bài test đảm bảo an toàn ở mức va chạm 5 sao cao nhất của Euro NCAP (ở 5 tình huống va chạm trước, sau, hai bên hông và lật xe). Chính vì điều này, Hội nghị thượng đỉnh Đông Nam Á 2014 đã quyết định lựa chọn 95 chiếc Series 7 phục vụ đưa đón chính khách các nước trong sự kiện diễn ra tại Myanmar vào tháng 4 tới.
Video : ( em chèn video không được ) các bác xem tạm tại link Dây chuyền sản xuất bmwthăm dây chuyền sản xuất bmw

Đức Huy - Vnxpress
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Dũng Trần nói:
Việt Nam mình khi nào có được dây chuyền như này các bác nhỉ ! lúc đó người dân mình sẽ dễ được tiếp cận với 4 bánh hơn
Khi nào cấm được 2B ngoài đường thì ngày đó sẽ có dây chuyền sx 4B hiện đại như bác mong ước. Lộ trình đã có nhưng chắc phải 20-30 năm nữa mới có thể thành hiện thực, như 1 số TP ở TQ cách đây 20 năm.
 
325iE46 nói:
Dũng Trần nói:
Việt Nam mình khi nào có được dây chuyền như này các bác nhỉ ! lúc đó người dân mình sẽ dễ được tiếp cận với 4 bánh hơn
Khi nào cấm được 2B ngoài đường thì ngày đó sẽ có dây chuyền sx 4B hiện đại như bác mong ước. Lộ trình đã có nhưng chắc phải 20-30 năm nữa mới có thể thành hiện thực, như 1 số TP ở TQ cách đây 20 năm.
Em nghĩ với cơ sở hạ tầng giao thông nếu vẫn như hiện tại thì thời gian có thể lâu hơn nữa. Thử nghĩ nếu xe hơi tăng lên thì giao thông sẽ như thế nào ?