Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
<span style=""color: #ff0000;"">Tiền vào tay quan là của quan!</span> bác quên câu này rồi hả?asiantiger nói:Câu trả lời chính thức từ bác # đây :
http://www.baomoi.com/Hom...rung-Luong/8021158.epi
Tuy nhiên, cau trả lời này thì em thấy có cái gì đó còn lấn cấn lắm :
<span style=""color: #0000ff;"">"Vậy còn thắc mắc của người dân là tại sao đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1A, nghĩa là xe không đi đường cao tốc vẫn chịu phí?</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Đối với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, trong đề án xây dựng, Thủ tướng đã phê duyệt có cả 2 trạm phí. Lí do là đường quốc lộ 1A vừa mở rộng 4 làn, chất lượng tốt, Chính phủ đã bỏ ra một số tiền lớn để mở rộng, vì thế thu phí cả hai trạm là vì các mục đích: một là chia lưu lượng cho xe sang đi đường cao tốc, tránh toàn bộ xe chạy qua một đường (quốc lộ 1A- PV) dẫn đến đường quá tải, xuống cấp; thứ hai là góp phần hoàn vốn cao tốc TP.HCM – Trung Lương, nên bộ sẽ thu phí cả hai trạm."</span>
Lấn cấn ở chỗ : <span style=""color: #ff0000;"">Chính phủ bỏ tiền ra để mở rộng quốc lộ 1A. Mà tiền của Chính phủ tức là từ NSNN, cũng có nghĩa là từ tiền thuế của dân. Vậy không lẽ dân nộp thuế cho NSNN để làm đường, rồi lại còn phải đóng thêm tiền phí khi sử dụng đường nữa sao? Vậy có khác nào phải đóng thuế hai lần? Phí chồng phí?</span>
Các đoạn đường được đầu tư bằng hình thức BOT thì việc đóng phí khi sử dụng để thu hồi vốn cho chủ đầu tư thì không bàn cãi gì. Nhưng đoạn mở rộng bằng tiền chính phủ như trả lời của bác GTVT nêu trong bài báo là ko ổn.
Có gì đâu bác thắc mắc:asiantiger nói:Câu trả lời chính thức từ bác # đây :
http://www.baomoi.com/Hom...rung-Luong/8021158.epi
Tuy nhiên, cau trả lời này thì em thấy có cái gì đó còn lấn cấn lắm :
<span style=""color: #0000ff;"">"Vậy còn thắc mắc của người dân là tại sao đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1A, nghĩa là xe không đi đường cao tốc vẫn chịu phí?</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Đối với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, trong đề án xây dựng, Thủ tướng đã phê duyệt có cả 2 trạm phí. Lí do là đường quốc lộ 1A vừa mở rộng 4 làn, chất lượng tốt, Chính phủ đã bỏ ra một số tiền lớn để mở rộng, vì thế thu phí cả hai trạm là vì các mục đích: một là chia lưu lượng cho xe sang đi đường cao tốc, tránh toàn bộ xe chạy qua một đường (quốc lộ 1A- PV) dẫn đến đường quá tải, xuống cấp; thứ hai là góp phần hoàn vốn cao tốc TP.HCM – Trung Lương, nên bộ sẽ thu phí cả hai trạm."</span>
Lấn cấn ở chỗ : Chính phủ bỏ tiền ra để mở rộng quốc lộ 1A. Mà tiền của Chính phủ tức là từ NSNN, cũng có nghĩa là từ tiền thuế của dân. <span style=""color: #ff0000;"">Vậy không lẽ dân nộp thuế cho NSNN</span> để<span style=""color: #0000ff;""> làm đường</span>, rồi lại còn phải <span style=""color: #ff0000;"">đóng thêm tiền phí khi sử dụng đường</span> nữa sao? Vậy có khác nào phải đóng thuế hai lần? <span style=""color: #0000ff;"">Phí chồng phí</span>?
Các đoạn đường được đầu tư bằng hình thức BOT thì việc đóng phí khi sử dụng để thu hồi vốn cho chủ đầu tư thì không bàn cãi gì. Nhưng đoạn mở rộng bằng tiền chính phủ như trả lời của bác GTVT nêu trong bài báo là ko ổn.
#changtraicodon nói:Thêm 1 tin buồn trong bản tin này là sắp tới sẽ thu phí lưu thông phương tiện cá nhân. Nản
năm con rồng hút máutieulinhtinh nói:năm nay là năm gì mà tụi nó thay nhau đè dân ra mà bóp cổ thế không biết?