Những ngày này, khi sự kiện ngập lụt tại Hà Nội đã tạm lắng nhưng câu chuyện xung quanh việc bảo hiểm đối với ô tô bị ngập nước lại sôi nổi. Otosaigon đã có cuộc trao đổi với Ông Thomas O’Dore – Tổng Giám Đốc Bảo hiểm Liberty (Mỹ) về vấn đề này.
Ông Thomas O'Dore - Tổng Giám Đốc bảo hiểm Liberty
- Thưa ông, các phương tiện truyền thông đại chúng đã nói nhiều về những tổn thất nghiêm trọng về tài sản đối với người dân Hà Nội trong trận ngập lụt lịch sử vừa qua. Xin hỏi có bao nhiêu khách hàng của Quí công ty bị thiệt hại?
Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa hoàn tất việc thống kê số trường hợp bồi thường cho khách hàng bởi vì chúng còn phát sinh thêm trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên có thể nói rằng đường dây nóng 24/7 (miễn cước cuộc gọi trên toàn lãnh thổ Việt Nam) của Liberty đã hoạt động hết công suất và hiệu quả trong suốt thời gian ngập lụt diễn ra. Chỉ riêng ngày 1/11, chúng tôi đã nhận hơn 100 cuộc gọi từ các khách hàng ở Hà Nội và khẩn trương hỗ trợ ngay lập tức khi khách hàng yêu cầu. Các nhân viên giám định tổn thất của chúng tôi cũng rất bận rộn trong những ngày đó.
- Cụ thể là Liberty đã phản ứng như thế nào để hỗ trợ khách hàng?
Giúp đỡ khách hàng thoát an toàn ra khỏi khu vực bị ngập lụt là công việc ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong những ngày qua. Nhân viên đường dây nóng của chúng tôi đã nhanh chóng phối hợp với mạng lưới xe cứu hộ của Liberty cũng như các đối tác cung cấp dịch vụ cứu hộ giao thông khẩn cấp để đẩy nhanh tiến độ trợ giúp khách hàng. Trong một vài trường hợp, chúng tôi để cho khách hàng tự do lựa chọn dịch vụ cứu hộ xe gần nhất để nhanh chóng đưa xe của mình ra khỏi vùng ngập nước và sau đó khách hàng sẽ được chúng tôi bồi hoàn lại chi phí.
Chúng tôi không chỉ tiếp nhận một số lượng lớn những yêu cầu bồi thường, bố trí xe cứu hộ mà còn hướng dẫn khách hàng làm mọi cách để giảm bớt thiệt hại cho xe và chỉ dẫn những cách bảo vệ an toàn cho khách hàng, chẳng hạn như không nên khởi động xe khi bị ngập nước để tránh hư hỏng động cơ (hiện tượng thủy kích).
Ngay khi số lượng cuộc gọi đến đã bắt đầu lắng xuống, Liberty bắt đầu chủ động gọi cho các khách hàng của mình ở Hà Nội để thăm hỏi sự an toàn của họ, nhắc nhở họ những thủ tục để yêu cầu bồi thường bảo hiểm nếu có, và đưa ra những lời khuyên để tránh những hư hỏng phát sinh thêm cho xe của họ. Chúng tôi không phải chờ khách hàng gọi cho chúng tôi trong những tình huống thế này.
- Với các khách hàng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, ông có lời nhắn nhủ nào trong trường hợp xảy ra sự cố ngập lụt tương tự như Hà Nội?
Trước hết, tôi muốn nhấn mạnh rằng bảo hiểm không phải là một dịch vụ xa xỉ, nó rất cần thiết để bảo vệ những tài sản giá trị của bạn. Ngoài ra, thời tiết thì hoàn toàn không thể dự đoán trước, vì vậy không nên chờ để mua bảo hiểm, phải hành động ngay.
Nếu hợp đồng bảo hiểm xe ô tô của quí vị chưa bao gồm bảo hiểm thủy kích, hãy nhanh chóng bổ sung điều khoản này để có thể an tâm hoàn toàn trong mùa mưa lũ. Với những khách hàng đã mua bảo hiểm của Liberty từ ngày 8/09/2008, bảo hiểm thủy kích đã được bao gồm trong hợp đồng mà khách hàng không cần trả thêm bất cứ chi phí nào.
Một điều nữa tôi muốn nhắn nhủ là nếu gặp những huống khẩn cấp tương tự, hãy bình tĩnh và gọi ngay cho đường dây nóng 24/7 số 1800 599 998 của chúng tôi để yêu cầu trợ giúp khẩn cấp, cũng như được hướng dẫn làm thế nào để giảm thiểu thiệt hại cho chính bản thân khách hàng, cũng như gia đình và chiếc xe của bạn.
Xin cảm ơn Ông và chúc Liberty tiếp tục giới thiệu những tiện ích và dịch vụ ưu việt đến cho các khách hàng tại thị trường Việt Nam.