Status
Không mở trả lời sau này.
O.S.P.D
14/2/04
0
14
18
Vietnam
Kính thưa các bác, em mở thớt này nhằm mục đích để các bác mạn đàm về tình hình giao thông Q7 trong tương lai gần.
Hiện tại em đang ở Q7, nhưng e thấy tình trạng giao thông từ Q7 sang Q4 và Q1 ngày càng có dấu hiệu quá tải và ùn tắc cục bộ vào mỗi buổi sáng và buổi chiều ở cả 02 hướng Cầu Tân Thuận-cầu Kinh tẻ, nếu 01 đến 02 năm nữa các dự án xung quanh Q7 hoàn tất (Sunrise, KenTon, Himlam riverside, Era Plaza, Phú Hoàng Anh, Khải Hoàn Paradise, Era Town....) thì không biết tình hình giao thông sẽ như thế nào và em không bỉết cơ quan quản lý nhà nước sẽ giải quyết ra sao vì em thấy đường Khánh Hội, và đường Nguyễn Tất Thành rất khó để mở rông thêm nữa, không biết các bác cảm nhận thế nào và có thông tin hay cao kiến gì không nhỉ? :)
 
Last edited by a moderator:
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.719
113
Q7 sang Q1 Có lẽ là rất tốt và thông thoáng nếu dẹp được quận 4, mà cái này chắc là xa vời vợi.Tuy nhiên có cái này sẽ là hi vọng có thật và khả thi đó là dời cảng Sài Gòn mở rộng con đường Nguyễn tất Thành.
 
Hạng B2
5/12/10
211
62
28
34
Cac bac di cau phu my qua quan 2 roi vao q1. Em thay lo trinh nay rat sang sua.
 
O.S.P.D
14/2/04
0
14
18
Vietnam
Bác bravia quá chuẩn, giữa năm 2012 CSG bắt đầu tiến hành việc di dời qua cảng Hiệp Phước, nhưng không biết đường NTT sẽ được mở rộng thế nào?
Còn giao thông hường cầu Kinh Tẻ em thấy thật vô vọng, vì có quá nhiều dự án dân cư và trường Đại học doc hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ- Lê Văn Lương, nhưng mới đưa vào sử dụng khoảng 05 năm thì dường như đã quán tải...không biết ngày xưa đường Nguyễn Hữu Thọ dự kiến mở 60mét, sao không làm luôn 01 lần? Giờ em thấy nếu có mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ bên phía Lotte Mart nhưng đến cầu Kinh Tẻ huớng nqua Q4 thì lại bị thắt cổ chai:(
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
14/2/04
0
14
18
Vietnam
chickbong nói:
Cac bac di cau phu my qua quan 2 roi vao q1. Em thay lo trinh nay rat sang sua.
Không sáng sủa đâu bác vì nhiều xe container, phải đi đường vòng xa và bị móc túi 02 lần phí (cầu Phú Mỹ - Hầm Thủ Thiêm Hoặc XLHN):mad:
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
17/2/09
40
0
0
51
Tôi cũng ở Q4.
Cảng Sài Gòn đã dời ra khu Thị Vải - Cái Mép và Hiệp Phước, các bến tàu trước đây dùng để khai thác hàng hoá sẽ cải tạo thành bến hành khách.
Về lâu về dài thì chính quyền nên xây thêm cầu như cầu Kinh Tẻ tại một trong các vị trí như đường Tôn Đản / Xóm Chiếu/ Nguyễn Thần Hiến.
 
Hạng C
28/1/11
726
31
28
Theo em thì để giao thông từ quận 7 qua quận 4 qua quận 1 tốt hơn thì:

- Bắc thêm 1 cái cầu từ Lê Văn Lương nối qua quận 4 (cái này em thấy trên bản đồ quy hoạch có rồi, không biết có làm không?)

- Mở rộng đường Đoàn Văn Bơ (cái này cũng có trên bản đồ quy hoạch luôn)

- Đường 42 mở tiếp, nối vào Lê Văn Linh và ra Nguyễn Tất Thành, để giảm tải cho Hoàng Diệu.
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.719
113
Việc di dời cảng SG là tất yếu và đáng ra phải làm từ rất lâu rồi, tuy nhiên do chưa chuẩn bị kịp nên mọi thứ vẫn con đang dang dở, cho nên vẫn buộc lòng dùng tạm. Hiện nay do hạ tầng càng lúc càng bức xúc và chính sách NN đang nhắm tới việc đầu tư tập trung nên cái này chắc cũng mau chóng thôi.
Việc một vài tuyến như Ng Hữu Thọ, Ng Văn Cừ, vừa đi vào hoạt động đã quá tải, lý do chính là các tuyến này là tuyến đâm xuyên lõi dân cư hiện hữu lớn, một phần bị các dự án "đón đầu" quá nhanh. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận được giá trị của nó đem lại và nó cũng chỉ đáp ứng đủ trong một thời điểm thôi, và tất cả chúng ta đều hiểu.

Hướng tương lai thì đường Ng Huu Thọ, Ng Van Cừ, cầu chữ Y là THUA, kịch kim rồi vì không còn quỹ đất để mở rộng. Các tuyến mới rất khó triển khai và coi như bất khả khi vì không chịu nổi chi phí Đền bù.
Do đó để cởi nút thắt buộc phải trông chờ vào những tuyến đã nằm trong quy hoạch dài hạn đó là tuyến Nguyễn Tất Thành, Phạm Hùng, QLo 50. Bởi các tuyến này có các lợi thế
- Nguyễn Tất Thành : tuyến chính có quỹ đất là Cảng SG và lộ giới phạm vi xây dựng theo tuyến này đã được dự liệu từ trước nên dễ làm. Cái khổ của tuyến này là phải gánh quá nhiều áp lực xã hội và kỳ vọng của toàn bộ Q4.
- Phạm Hùng: Đã nằm trong định hướng phát triển , có quỹ đất, chỉ đang thiếu tiền. Nhưng thiếu gì thì khó, thiếu tiền thì dễ nhất là cái nhà trồng được. Tuy nhiên tuyến này trong tương lai cần giảm áp lực về yếu tố xã hội tiếp tới là hoàn thiện hạ tầng kết nối ( xây mới cầu Nguyễn Tri Phương 2, cầu Chánh Hưng 2).
- Qlo 50: có lẽ phải chờ các khu Bình Chánh, tuyến Phạm Hùng đi vào hoạt động
 
Hạng D
5/5/07
1.346
15.714
113
vuonggiabao nói:
Theo em thì để giao thông từ quận 7 qua quận 4 qua quận 1 tốt hơn thì:

- Bắc thêm 1 cái cầu từ Lê Văn Lương nối qua quận 4 (cái này em thấy trên bản đồ quy hoạch có rồi, không biết có làm không?)

- Mở rộng đường Đoàn Văn Bơ (cái này cũng có trên bản đồ quy hoạch luôn)

- Đường 42 mở tiếp, nối vào Lê Văn Linh và ra Nguyễn Tất Thành, để giảm tải cho Hoàng Diệu.

Có quy hoạch mở đường Lê Văn Lương 40m và cầu nối sang Tôn Đản Q4 rồi bác
 
Hạng C
6/1/11
920
10
18
Theo em biết thì có quy hoạch làm cầu nối đường số 1 Q.7 (khu HLKT) qua Nguyễn Khoái Q.4 và Trần Đình Xu Q.1. Hiện tại nhà thờ An Phú trong khu Him Lam chính là do di dời nhà thờ từ quy hoạch tuyến đường, cầu này sang.
 
Status
Không mở trả lời sau này.