Chủ đề tương tự
Em xin trích QCVN 41:2012 về vạch ngang bác chủ nói:
- Đây là vạch 1.12
Phụ lục H
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H
H.1 Quy định chung.
a) Vạch kẻ đường phải bảo đảm cho xe chạy trên đường êm thuận, đảm bảo độ bám giữa lốp xe và mặt đường, không bị trơn trượt, không cao quá mặt đường 6mm.
b) Khi sử dụng, lựa chọn vạch kẻ đường phải đảm bảo hợp lý về tổ chức giao thông đối với từng tuyến đường và căn cứ vào chiều rộng mặt đường phần xe chạy, tốc độ xe chạy, lưu lượng, phương tiện và người đi bộ tham gia giao thông để quyết định.
H.2 Ý nghĩa sử dụng các vạch nằm ngang
a) Vạch số 1.1. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch.
...........
m) Vạch số 1.12. Vạch "Dừng lại" chỉ rõ vị trí mà lái xe phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ, người điều khiển hoặc nơi không có tín hiệu giao thông để quan sát, được dùng kèm theo biển số 122 "STOP", khi thấy an toàn mới được đi hoặc. Vạch này kẻ ngang qua toàn bộ chiều rộng mặt đường của một chiều xe chạy. Vạch "Dừng lại" được áp dụng ở:
- Nơi giao nhau không có chỉ huy, vạch "Dừng lại" được kết hợp với biển số 122 “Dừng lại”.
- Nơi giao nhau có người điều khiển giao thông hoặc tín hiệu đèn.
- Trường hợp không có biển số 122 “Dừng lại” hoặc không có đèn hoặc người điều khiển thì vạch 1.12 không có hiệu lực.
.........
H.3 Những chỉ tiêu kỹ thuật của vạch kẻ đường.
.........
l) Vạch số 1.12 - Vạch liên tục màu trắng có chiều rộng 40cm dùng ở nơi chỉ rõ vị trí người điều khiển phương tiện phải dừng lại khi có biển số 122 hoặc khi có tín hiệu đèn đỏ. Vạch này kẻ ngang toàn bộ bề rộng đường của hướng xe chạy.
Theo dòng màu đỏ in đậm thì em nghĩ xxx bắt sai vì ở đây không có đèn tín hiệu, biển 122 còn người điều khiển thì "núp" để bắt xe chứ không ra đứng điều tiết giao thông nên coi như không có (trong clip hoàn toàn không thấy mấy "ảnh" đâu hết).
- Đây là vạch 1.12
Phụ lục H
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H
H.1 Quy định chung.
a) Vạch kẻ đường phải bảo đảm cho xe chạy trên đường êm thuận, đảm bảo độ bám giữa lốp xe và mặt đường, không bị trơn trượt, không cao quá mặt đường 6mm.
b) Khi sử dụng, lựa chọn vạch kẻ đường phải đảm bảo hợp lý về tổ chức giao thông đối với từng tuyến đường và căn cứ vào chiều rộng mặt đường phần xe chạy, tốc độ xe chạy, lưu lượng, phương tiện và người đi bộ tham gia giao thông để quyết định.
H.2 Ý nghĩa sử dụng các vạch nằm ngang
a) Vạch số 1.1. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch.
...........
m) Vạch số 1.12. Vạch "Dừng lại" chỉ rõ vị trí mà lái xe phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ, người điều khiển hoặc nơi không có tín hiệu giao thông để quan sát, được dùng kèm theo biển số 122 "STOP", khi thấy an toàn mới được đi hoặc. Vạch này kẻ ngang qua toàn bộ chiều rộng mặt đường của một chiều xe chạy. Vạch "Dừng lại" được áp dụng ở:
- Nơi giao nhau không có chỉ huy, vạch "Dừng lại" được kết hợp với biển số 122 “Dừng lại”.
- Nơi giao nhau có người điều khiển giao thông hoặc tín hiệu đèn.
- Trường hợp không có biển số 122 “Dừng lại” hoặc không có đèn hoặc người điều khiển thì vạch 1.12 không có hiệu lực.
.........
H.3 Những chỉ tiêu kỹ thuật của vạch kẻ đường.
.........
l) Vạch số 1.12 - Vạch liên tục màu trắng có chiều rộng 40cm dùng ở nơi chỉ rõ vị trí người điều khiển phương tiện phải dừng lại khi có biển số 122 hoặc khi có tín hiệu đèn đỏ. Vạch này kẻ ngang toàn bộ bề rộng đường của hướng xe chạy.
Theo dòng màu đỏ in đậm thì em nghĩ xxx bắt sai vì ở đây không có đèn tín hiệu, biển 122 còn người điều khiển thì "núp" để bắt xe chứ không ra đứng điều tiết giao thông nên coi như không có (trong clip hoàn toàn không thấy mấy "ảnh" đâu hết).
Tất cả các phương tiện là như nhau , đằng này 2 B chạy ào ào còn 4 B bị tuýt lại.Bác chủ cứ kếu ghi BB coi xxx dám không, kg biển báo kg tín hiệu đèn lấy gì bắt dừng khi đó mình chỉ chạy sao bảo đảm an toàn là được .
cái chỗ này giao thông lúc nào cũng hỗn loạn, lái đã ức chế rồi còn gặp mấy thằng bắt tào lao nữa, nản thật
Chỗ này là chùm khế ngọt cho xxx. Ai - dù ý thức tham gia giao thông tốt, mà chưa từng bị bắt hoặc chưa từng được cảnh báo - sẽ rất dễ bị dính, do tổ chức giao thông chỗ này tựa như... cái đám bùi nhùi.