Tình hình là mình thấy việc nháy (đá) đèn pha trong 1 vài tình huống hiện nay chưa được chuẩn hóa khiến nhiều người nhất là những lái mới không hiểu ý nghĩa đúng nên hôm nay liều mạng đưa ra 1 bảng danh sách nêu ra
tình huống và ý nghĩa tương ứng. Điều này giúp tài xế chúng ta có phản ứng kịp thời nhanh chóng, nhất là khi đang lưu thông với tốc độ cao. Đặc biệt là có thể giúp nhau tránh bị mất "bánh mì"
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|670x@]
{colgroup}
{col=234x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=436x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=234x20}Tình Huống{/td}
{td=436x@}Ý Nghĩa{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}2 nháy ngắn khi ngược chiều{/td}
{td}Hỏi tình hình CSGT? Trả lời: 1 nháy NGẮN = KHÔNG; 1 nháy DÀI = CÓ{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}3 nháy ngắn khi ngược chiều{/td}
{td}Báo có CSGT chốt phía trước{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}1 nháy dài khi ngược chiều{/td}
{td}Tắt pha đi chói mắt quá!{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}1 nháy ngắn khi ngược chiều{/td}
{td}Đang 'lấn' qua làn của tui kìa! Nếu không lấn thì là 'Hi' (xin chào)!{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}Chớp 2 xi nhan 2 lần sau khi vượt{/td}
{td}'Cảm ơn' đã cho tui vượt!{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}Khi có xe đang xin qua đường {/td}
{td}1 nháy ngắn = KHÔNG CHO QUA; 1 nháy dài = CHO QUA{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nháy ngắn: chớp pha 1 cái. Nháy dài: bật pha 2-3 giây.
Đây là những tình huống mình thấy hiện nay đang bị nhập nhằng hoặc chưa có, còn những tình huống đơn giản khác đã thành quy chuẩn (VD: nháy đèn kèm xin nhan có nghĩa đang xin vượt), thì chúng ta cứ giữ thế. Anh em coi nếu cần bổ sung thêm tình huống quan trọng và còn nhập nhằng nào khác thì thoải mái đưa ra chúng ta cùng "chém". Cuối cùng khi đã đầy đủ chúng ta sẽ phổ biến bộ "quy tắc" này để các tài xế trên mọi miền đều biết đến và chúng ta sẽ "hiểu nhau" hơn trên mọi cung đường.