Chuyện là thế này : trên đường tỉnh lộ 10 đoạn giáp với Long an, giữa đường có vạch phân cách bằng bê tông, thỉnh thoảng có một chổ hở cho xe quay đầu. Trước đoạn hở cho xe quay đầu có vạch kẻ đường. Nhưng cũng không thống nhất: hướng từ TP.HCM đi LA thì kẻ vạch rẽ trái; hướng từ LA vào TP.HCM thì kẻ vạch quay đầu. Các vạch này là vạch 1.18 thuộc qui chuẩn 41 có ý nghĩa bắt buộc các xe phải tuân theo. Đường chỉ có 2 làn xe (không có bản 411 lẫn 412). Vậy đi làn sát con lươn mà gặp vạch quay đầu mà đi thẳng luôn là sai luật. Đi đúng luật là khi gặp vạch quay đầu, phải chuyển làn vào bên phải nơi có vạch mũi tên đi thẳng (cho đến hết đoạn quay đầu) thì mới chuyển về làn bên trái. Đi như thế nói nôm na là lạng ra rồi lạng vào.
Hôm rồi thằng e mình đi ở khúc đó, phía trước là 1 xe container đang bò. Gặp chổ quay đầu, nó cho xe lạng ra lạng vào như mô tả trên để vượt xe cont. Bị CSGT thổi vào lập BB lỗi vượt phải. Nó cho CSGT lập BB, dứt khoát không chung bánh mì. Nó đòi ghi ý kiến vào BB rồi mới ký tên, CSGT k chịu. 1 mình nó xa luân chiến với 4 CSGT (trong đó có 2 vị quân hàm cấp tá) và 2 xe ôm (quần chúng bức xúc) trong hơn 45 phút. Sau cùng nó lấy đt ra bí mật ghi hình lại. Được 1 lúc CSGT phát hiện ra, gom hết giấy tờ xe, bằng lái và CMND của nó rồi dông mất. Nói với lại 1 câu : Muốn gì thì về đội.
Bên mình thừa biết đó là đội Phú Lâm. Nhưng ngu gì mà lên đó. Sẵn có cái clip làm bằng chứng CSGT không cho ghi ý kiến vào BB, khiếu nại lên luôn PC67.
Qua 2 ngày sau PC67 thông báo là giấy tờ đang ở 16 Phạm Ngọc Thạch ??? Lên làm việc trên đó lại được thông báo giấy tờ đã chuyển về Phú Lâm. Hồ sơ của mình như quả bóng bị chuyền qua chuyền lại. Chắc là hồ sơ này bị khiếu nại lên PC 67 với đủ bằng chứng chứng minh CSGT làm bậy nên chẳng ai muốn dây dưa vào cả, cuối cùng đá về thằng lập BB đầu tiên cho nó đứng mũi chịu sào.
Lên làm việc với đội Phú Lâm mất nguyên 1 buổi chiều. XXX điều xe hơi chở bên mình cùng 2 CSGT khác ra lại hiện trường diễn lại hành vi. Về đội lập biên bản làm việc XXX vẫn khăng khăng 3 điểm : thứ nhất đi như thế là sai (nhưng k giải thích đc sai chổ nào), thứ hai : thằng e mình không chịu ký biên bản ; thứ ba : người vi phạm k đc ghi ý kiến lên BB, chỉ đc ký thôi ?!. Ngay tại văn phòng đội CSGT, sĩ quan cấp tá làm việc, biết rất rõ bên mình có ghi âm lại mà vẫn thoải mái phát biểu như vậy !!! Hai bên không ai chịu ai đến tận tối mịt (18h30). Đến lúc đó bên mình cương quyết nếu a lập BB k ghi đúng sự thực thì chúng tôi k ký, và chúng tôi k làm việc tiếp với các a nữa. Ngày mai chúng tôi sẽ lên làm việc với PC67. Chỉ đến lúc đó XXX mới chịu ghi nhận BB là tài xế có yêu cầu được ghi ý kiến vào BB nhưng k đc XX đáp ứng, sau đó vì hết ca trực nên cả tổ XXX đi về không hướng dẩn địa chỉ cơ quan CA cho tài xế lên làm việc . Trên BB 2 CSGT đi hiện trường lúc sau vẫn cho rằng xử phạt như tổ CSGT trước là đúng. Khi đc hỏi, đi như thế nào mới đúng. XXX trả lời do đường này chỉ có 2 làn, nên khi ô tô lưu thông trên làn sát con lươn có vạch quay đầu xe vẫn đc phép đi thẳng? K trả lời căn cứ theo luật nào.
Bên mình trả lời nếu quả thực có điều luật đó, bên mình sẵn sàng nộp phạt. Nhưng lúc đó CSGT coi chừng sẽ có rất nhiều người khiếu nại vì trước đó đã phạt oan cho họ.
Hồ sơ lại chuyển lên cấp trên và sau 2 ngày đội Phú Lâm gọi thằng e mình lên và trả lại bằng lái xe, không phạt, cũng k có bất cứ biên bản nào khác.
Vậy là đi kiểu lạng ra lạng vào là đúng luật. Đi thẳng như đa số các xe vẫn hay đi là sai luật.
Ấy chết k biết sau vụ của mình CSGT có bắt các bác đi đúng luật k nhỉ? Tức là phải lạng ra lạng vào đấy mà.
Có bác nào làm bên GTCC k, mau làm ơn vẽ lại vạch kẻ đường gấp gấp. Làn sát con lươn vẽ mũi tên cho phép vừa đi thẳng, vừa rẽ trái.