Tập Lái
6/6/11
25
3
3
Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Launch Assist nên tắt khi nào?

Hi các bác.

Các bác cho hỏi chức năng Hill Launch Assist nên tắt khi nào? Một số xe có nút ON/OFF chức năng này mà không biết nên dùng khi nào?

*Ảnh minh họa

Cảm ơn nhiều
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
14/7/20
17
10
0
Sài Gòn
Sao phải tắt chức năng này?
Vì nó có nút ON-OFF nên mới thắc mắc haha ^^
Mình tham khảo mấy bài viết nước ngoài. Thường các bác tài dùng xe số sàn lâu năm sẽ tắt chức năng này.

Google dịch nha ^^

Tôi có một chiếc Camaro 2013. Theo tôi, hỗ trợ đổ đèo có khuyết điểm là độ trễ sau khi nhả phanh quá lâu. Nhấn chân ga KHÔNG nhả hỗ trợ đổ đèo. Tôi phải dừng lại ở một ngọn đồi hầu như vào mỗi buổi sáng trong tuần. Tôi quan sát những chiếc xe khác tăng tốc rời khỏi chiếc xe hiệu suất của tôi khi tôi đợi 2 giây bắt buộc để hỗ trợ kỹ thuật túi crap tắt. Tôi ước tính tôi đã ngăn ít nhất 2 chiếc ô tô lọt qua đèn. Tôi sẽ không xoa bóp phanh bằng tay để vượt qua kỹ thuật tồi tàn. Tôi liên tục bị chết máy trong vài tháng đầu tiên cho đến khi tôi quen với Chevrolet Engineering Delay trong ngày của mình.

Tôi sẽ không bao giờ sở hữu một chiếc Chevrolet nào khác có tính năng này mà không có khả năng tắt nó. Tôi đã lái xe sử dụng ly hợp trong hơn 40 năm. Tôi không cần hỗ trợ. Và khi tôi nói rằng tôi sẽ không bao giờ sở hữu một chiếc Chevrolet nào khác có tính năng này, ý tôi là KHÔNG BAO GIỜ.

Tôi cũng đã tắt tính năng thứ 1 đến thứ 4, một chút khác của kỹ thuật túi crap.

I have a 2013 Camaro. In my opinion, the hill assist is defective in that the delay after releasing the brake is too long. Depressing the accelerator DOES NOT release the hill assist. I have to stop at a hill almost every morning during the week. I watch the other cars accelerate away from my performance car as I wait the obligatory 2 seconds for the crap bag engineering assistance to turn off. I estimate I prevent at least 2 cars from getting through the light. I will not massage the manual brake to overcome crappy engineering. I continuously stalled the car for the first few months until I got used to the Chevrolet Engineering Delay in my day.


I will never own another Chevrolet with this feature that does not offer the ability to turn it off. I have been driving using a clutch for over 40 years. I do not need assistance. And when I say I will never own another Chevrolet with this feature, I mean NEVER.

I have also disabled the 1st to 4th feature which is another bit of crap bag engineering.
 
Hạng B2
11/11/10
107
49
36
46
Vì nó có nút ON-OFF nên mới thắc mắc haha ^^
Mình tham khảo mấy bài viết nước ngoài. Thường các bác tài dùng xe số sàn lâu năm sẽ tắt chức năng này.

Google dịch nha ^^

Tôi có một chiếc Camaro 2013. Theo tôi, hỗ trợ đổ đèo có khuyết điểm là độ trễ sau khi nhả phanh quá lâu. Nhấn chân ga KHÔNG nhả hỗ trợ đổ đèo. Tôi phải dừng lại ở một ngọn đồi hầu như vào mỗi buổi sáng trong tuần. Tôi quan sát những chiếc xe khác tăng tốc rời khỏi chiếc xe hiệu suất của tôi khi tôi đợi 2 giây bắt buộc để hỗ trợ kỹ thuật túi crap tắt. Tôi ước tính tôi đã ngăn ít nhất 2 chiếc ô tô lọt qua đèn. Tôi sẽ không xoa bóp phanh bằng tay để vượt qua kỹ thuật tồi tàn. Tôi liên tục bị chết máy trong vài tháng đầu tiên cho đến khi tôi quen với Chevrolet Engineering Delay trong ngày của mình.

Tôi sẽ không bao giờ sở hữu một chiếc Chevrolet nào khác có tính năng này mà không có khả năng tắt nó. Tôi đã lái xe sử dụng ly hợp trong hơn 40 năm. Tôi không cần hỗ trợ. Và khi tôi nói rằng tôi sẽ không bao giờ sở hữu một chiếc Chevrolet nào khác có tính năng này, ý tôi là KHÔNG BAO GIỜ.

Tôi cũng đã tắt tính năng thứ 1 đến thứ 4, một chút khác của kỹ thuật túi crap.

I have a 2013 Camaro. In my opinion, the hill assist is defective in that the delay after releasing the brake is too long. Depressing the accelerator DOES NOT release the hill assist. I have to stop at a hill almost every morning during the week. I watch the other cars accelerate away from my performance car as I wait the obligatory 2 seconds for the crap bag engineering assistance to turn off. I estimate I prevent at least 2 cars from getting through the light. I will not massage the manual brake to overcome crappy engineering. I continuously stalled the car for the first few months until I got used to the Chevrolet Engineering Delay in my day.


I will never own another Chevrolet with this feature that does not offer the ability to turn it off. I have been driving using a clutch for over 40 years. I do not need assistance. And when I say I will never own another Chevrolet with this feature, I mean NEVER.

I have also disabled the 1st to 4th feature which is another bit of crap bag engineering.
Chơi đến Camaro thì hỏi sao không tắt :D. Muốn khởi hành ngay và luôn mà. Người dùng bình thường thì xài tốt
 
  • Haha
Reactions: tungcao
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Tính năng rất hay cho người lái sao lại tắt đi bạn, hữu ích nên các hãng sản xuất xe mới trang bị mà mình lại tắt.
 
  • Like
Reactions: tungcao
Hạng B2
25/12/14
246
240
43
41
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
Em luôn tắt lúc de vào nhà, do nhà em de vô phải lên 2 cái dốc cũng kha khá, khi xe vào rồi thì phía sau dư tầm 1m. Nếu không tắt, lúc de giữa chừng đạp thắng lại, nó sẽ tự khóa không cho trôi xe, muốn nhít thêm xí nữa phải đạp xí ga (đạp ko phải 1 xí thì ủi luôn cái tường phía sau); tắt chức năng này không bị khóa lại, buông thắng là xe trôi thêm xí, an toàn hơn.

P/S: giờ chạy quen rồi em không cần tắt vẫn vào nhà an toàn, nhưng tốt nhất vẫn là nên tắt. Xe em tắt máy, bật công tắc lại là tính năng này luôn ON.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.734
113
Pháp
Trước nhất tôi nghĩ là các bạn trong OS đã từng thay đổi xe, lái xe, và ít nhất đã qua số tự động (AT) và số tay (MT)

Về depart ngang dốc (được gọi là hổ trợ depart trên dốc) để cho xe
  • Không bị lùi khi ở trên một dốc gặp đèn đỏ, bảng stop
  • Không bị chết máy

Vấn đề nầy được giải quyết rất dể dàng khi các bạn cầm xe AT, nhưng đối với các xe MT là vấn đề khác, chỉ cần để D và ..đạp thắng, nhà thắng qua ga ..xong

Do đó tôi chỉ bàn đến xe MT mà thôi

Nếu không có sự hổ trợ thì cần thắng tay, mớm chân ga, thả thắng tay, đổi số, đôi khi không hợp lắm cho những người mới cầm lái, ngay cả phụ nữ cũng là vấn đề lớn

Do đó các nhà sản xuất mới dùng hệ thống hổ trợ départ ngang dốc để cho xe đừng bị tuột và tắt máy (caler). và theo nguyên tắc

  • 1/ đạp thắng (khi đèn đỏ, trên dốc, bản stop), các bạn nên nhả và nhồi ngay, các bạn sẽ thấy pédale cứng và cao hơn (hơi giống khi các bạn xả dầu thắng vậy), có thể nhồi nhiều lần cho đến khi nó cứng (thường thì duy nhất 1 lần), và trong thời gian nhồi nầy, xe không bao giờ tuột cả
  • 2/ khi được đi, đạp côn vào số, các bạn dở nhẹ chân thắng và mớm nhẹ ga, chừng 2,3 giây sau nếu bạn không mớm ga thì xe sẽ lùi, trong 2, 3 giây thì các bạn có thể đi dể dàng mà xe không lùi

Đây là điểm rất tốt dành cho những bạn nào yêu thích số sàn, nhưng lại ở những nơi dốc, đèo, như cao nguyên, dalat .. . an toàn cho MT

Điểm khó chịu của thắng nầy, là các bạn sẽ ...
1- bỏ thói quen kéo thắng tay khi gặp dốc
2- Nhiều khi lái xe lạ không có chức năng nầy thì ...sẽ lúng túng ngay
3 - Và bố thắng .... mòn khá lẹ

Và đối với tôi, hệ thống nầy hoàn toàn không tắt . Thân các bạn OS, nếu có những kinh nghiệm hay có thể post cùng với hệ thống nầy
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.734
113
Pháp
Em luôn tắt lúc de vào nhà, do nhà em de vô phải lên 2 cái dốc cũng kha khá, khi xe vào rồi thì phía sau dư tầm 1m. Nếu không tắt, lúc de giữa chừng đạp thắng lại, nó sẽ tự khóa không cho trôi xe, muốn nhít thêm xí nữa phải đạp xí ga (đạp ko phải 1 xí thì ủi luôn cái tường phía sau); tắt chức năng này không bị khóa lại, buông thắng là xe trôi thêm xí, an toàn hơn.

P/S: giờ chạy quen rồi em không cần tắt vẫn vào nhà an toàn, nhưng tốt nhất vẫn là nên tắt. Xe em tắt máy, bật công tắc lại là tính năng này luôn ON.
Do đó cần có cảm biến chống va chạm, thắng khẩn cấp, đó là những options cần có trên một chiếc xe,