Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Hơn 350 tỉ đồng xóa "rốn ngập" đường Nguyễn Văn Khối
Để giải quyết tình trạng ngập ở đường Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp), UBND TP.HCM đã đề xuất các dự án cải thiện, nâng cấp cống thoát nước và được HĐND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư công giai đoạn 2021-2025.
Cụ thể, dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Khối có mức đầu tư 353 tỉ đồng, được đánh giá quan trọng và cấp thiết.
Phương án xây dựng sẽ tận dụng lại cống dọc hiện hữu và xây dựng mới cống thoát nước dọc có đường kính linh hoạt từ 1,2m - 3m.
Giữ nguyên hệ thống cống ngang D400 hiện hữu, cải tạo miệng thu, hố ga để thu nước vào hệ thống thoát nước mới, xây dựng bổ sung mới một số cống ngang. Đồng thời cải tạo vỉa hè và thảm mới nhựa đường.
Có thể xem tại đây:
Tổ chức lại giao thông, mở rộng đường để giảm áp lực cho khu vực đường Nguyễn Thái Sơn
Cơ quan chức năng sẽ tổ chức lại giao thông và mở rộng một số tuyến đường, nhằm giảm tình trạng kẹt xe triền miên ở khu vực đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp, TP.HCM.tuoitre.vn
Tốc độ mở rộng đường "không kịp" với tốc độ mua xe của người dânCơ quan chức năng sẽ tổ chức lại giao thông và mở rộng một số tuyến đường, nhằm giảm tình trạng kẹt xe triền miên ở khu vực đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp, TP.HCM.
View attachment 3207978Liên quan đến tình trạng kẹt xe ở đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp (đặc biệt tại đoạn cầu vượt về mũi tàu Phạm Ngũ Lão), Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ lấy ý kiến các đơn vị liên quan để tổ chức lại giao thông khu vực này trong tháng 10 tới.
Khu vực trên và dưới cầu vượt Nguyễn Thái Sơn kẹt cứng vào giờ cao điểm - Ảnh: CHÂU TUẤN
Quận Gò Vấp đã và đang triển khai một số dự án nâng cấp mở rộng đường như: Dương Quảng Hàm, Tô Ký, đường D3, Phạm Văn Bạch, kết nối đường Quang Trung - Nguyễn Văn Công - Nguyễn Kiệm…
Các dự án này khi hoàn thành góp phần giảm ùn tắc giao thông cho cả quận, cũng như chia tải cho khu vực đường Nguyễn Thái Sơn.
Trong đó, dự án đường Dương Quảng Hàm (giao với Nguyễn Thái Sơn ở phường 5, quận Gò Vấp) sẽ giảm áp lực giao thông cho cả khu vực rộng lớn đường Phan Văn Trị, Nguyễn Thái Sơn.
Hiện dự án này đang triển khai, khi hoàn thành sẽ mở rộng đường lên 32m với 6 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 2.300 tỉ đồng.
Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết theo kế hoạch, trong năm nay thông xe nếu có đủ mặt bằng.
Chủ đầu tư đang phối hợp với ngành điện để làm ngầm hóa công trình, phấn đấu hoàn thành cùng lúc với tuyến đường vào cuối năm 2024.
View attachment 3207979Còn dự án mở rộng đường Tô Ký (giáp ranh quận Gò Vấp - quận 12) đã đề xuất ưu tiên đầu tư làm từ năm nay. Dự án dài khoảng 2,1km, mở rộng lên 40m, với tổng số vốn gần 1.900 tỉ đồng.
Dự án đường Dương Quảng Hàm có đoạn đầu giao với Lương Ngọc Quyến, đoạn cuối giao Nguyễn Văn Lượng (công viên văn hóa Gò Vấp) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Dự án mở rộng đường D3, đoạn từ Phan Văn Trị đến Quang Trung, quận Gò Vấp chỉ dài 0,36km, rộng 20m, vốn khoảng 656 tỉ đồng nhưng sẽ giải tỏa điểm nghẽn giao thông khu vực này.
Trong khi đó, dự án mở rộng đường Phạm Văn Bạch, song song với đường Tân Sơn (quận Tân Bình và Gò Vấp) chưa hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Vừa qua, UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải chủ trì tổ công tác để rà soát những kiến nghị của người dân cùng UBND quận Tân Bình liên quan dự án trên.
Dự kiến trong quý 4 -2024 rà soát kỹ để giải quyết những kiến nghị liên quan, sớm có mặt bằng làm đường, mở nút thắt cổ chai giữa quận Gò Vấp và quận Tân Bình.
Ngoài ra, UBND quận Gò Vấp cũng kiến nghị TP.HCM ưu tiên bố trí vốn cho các dự án giao thông cấp bách khác, gồm: mở rộng đường Nguyễn Văn Khối, Thống Nhất, đường số 6 và xây dựng cầu mới, mở rộng đường Lê Đức Thọ.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án lĩnh vực giao thông là khoảng 56.311 tỉ đồng, đạt khoảng 25,8% nhu cầu, cần tập trung, ưu tiên bố trí vốn cho các dự án trọng điểm, liên kết vùng (các dự án vành đai, cao tốc, quốc lộ các trục giao thông chính...).
View attachment 3207980
Ùn tắc từ cầu vượt Nguyễn Thái Sơn đến mũi tàu Phạm Ngũ Lão - Ảnh: CHÂU TUẤN
>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về giao thông khu vực này?
Đâu cần phải đưa 1 anh PCT chuyên trách làm gì?khi tiền không có để đầu tư thực hiện các dự án giao thông! Chỉ cần TpHCM được tăng ngân sách giữ lại cho Tp đó mới là vấn đề chính! Nhiều tỉnh có tỷ lệ oto trên đầu người cao nhất nước, mà vẫn ngửa tay lấy ngân sách đều đều.Chỉ có câch giải quyết kẹt xe là đưa 1 phó chủ tịch Tp HCM chuyên trách chỉ giải quyết giao thông, kẹt xe thì tình hình mới được gỡ từng nút một. Tình hình này đến Tết là kẹt chỉ tăng chứ không giảm được.
bác cứ nhìn vào tiến độ giải ngân vốn đầu tư thì rõ,Đâu cần phải đưa 1 anh PCT chuyên trách làm gì?khi tiền không có để đầu tư thực hiện các dự án giao thông! Chỉ cần TpHCM được tăng ngân sách giữ lại cho Tp đó mới là vấn đề chính! Nhiều tỉnh có tỷ lệ oto trên đầu người cao nhất nước, mà vẫn ngửa tay lấy ngân sách đều đều.
Mở trên giấy sao mà kịp, PV Bạch mấy năm rồi mở được 1 đoạn rồi dừng, giờ đường xuống cấp, lem nhem chỗ lòi ra chỗ thụt vô như mặt mấy ông lãnh đạoTốc độ mở rộng đường "không kịp" với tốc độ mua xe của người dân