Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Theo Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy đang cho phân luồng tuyến tránh Cai Lậy để sữa chữa, chuẩn bị đưa dự án vào thu phí trở lại vào tương lai sắp tới đây.

Tổ chức phân luồng, sửa chữa tuyến tránh Cai Lậy để chuẩn bị thu phí trở lại


Theo lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết việc phân luồng dự kiến thực hiện từ nay đến 30/4/2022.

Sau khi phân luồng xe di chuyển từ hướng TPHCM đi Mỹ Thuận sẽ đi thẳng quốc lộ 1 không vào tuyến tránh Cai Lậy, ở chiều ngược lại hướng từ Mỹ Thuận đi TPHCM vẫn có thể di chuyển vào tuyến tránh Cai Lậy.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết việc phân luồng như trên nhằm thực hiện sửa chữa những vị trí hư hỏng cũng như hoàn thiện trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy. Sắp tới sẽ tăng số làn thu phí tự động không dừng đối với trạm thu phí trên quốc lộ 1.

Dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn từ km 1987+560 đến km 2015+000 được chia làm hai hợp phần chính, gồm hợp phần đầu tư xây dựng tuyến tránh Cai Lậy và hợp phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

Sau khi đưa vào thu phí từ năm 2017, dự án nêu tuyến tránh trên đã bị phản đối buộc phải tạm dừng trong nhiều năm. Đến ngày 26-2-2020, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận lập thêm 1 trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho dự án nêu trên (thu song song cùng với trạm thu phí hiện hữu trên quốc lộ 1).

Tổ chức phân luồng, sửa chữa tuyến tránh Cai Lậy để chuẩn bị thu phí trở lại

Vị trí trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy

Việc thu phí dự án nêu trên sẽ thực hiện thu liên trạm và xe đi qua hai trạm chỉ trả tiền vé cho 1 trạm. Trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ bỏ trạm đó, tức trạm trên tuyến tránh sau khi hoàn vốn cho hợp phần tuyến tránh sẽ dỡ bỏ, trạm trên quốc lộ 1 hiện hữu sau khi hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường QL1 cũng sẽ dỡ bỏ.

Song song với cách thu phí hoàn vốn nêu trên, sẽ thực hiện phân luồng xe như quyết định trước đó của Tổng cục đường bộ Việt Nam, tức xe từ 29 chỗ ngồi và xe từ 3 trục trở lên phải đi vào tuyến tránh.

Dự án BOT Cai Lậy (đầu tư, xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL1, đoạn từ km 1987+560 đến km 2014+000) do liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 làm chủ đầu tư. Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang là đơn vị quản lý, khai thác.
Dự án khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2017, bắt đầu thu phí ngày 1/8/2017, sau đó gặp sự phản đối gay gắt nhiều lần, buộc phải xả trạm và dừng thu phí từ 4/12/2017 cho đến nay.

Xem thêm:
 
Hạng D
30/12/18
1.381
33.246
193
33
giờ có cao tốc rồi, thì ai đi tuyến này nữa, chắc sợ cao tốc ế nên phải thu phí
 
Hạng F
29/10/14
8.700
11.567
113
Thì chúng mày dời qua đường tránh mà thu chứ mắc mớ gì đặt trên quốc lộ??? :D
Bắt đầu rời rồi đó. Nhưng nó cấm ô tô ( xe lớn) ko được đi quốc lộ 1 nữa. Phải vòng ra tuyến tránh mà đi. Mịa kiếp còn khổ hơn
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa