RE: Toàn bộ lô ảnh Honda Civic VIII
Xe trên là hatchback ( 5 cửa ) còn Civic Việt nam là sedan, design hoàn toàn khác bác ơi...
Xe trên là hatchback ( 5 cửa ) còn Civic Việt nam là sedan, design hoàn toàn khác bác ơi...
RE: Toàn bộ lô ảnh Honda Civic VIII
Có 4 loại Civic cùng là thế hệ thứ 8 nhưng design hoàn toàn khác nhau. Bài bên dưới trích từ VnExpress, thấy có vẻ thị trường Châu Á sẽ sử dụng mẫu giống của Nhật.
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2005/10/3B9E2D2A/
----------------------------
Honda Civic đã có mặt trên hầu hết vùng đất trên thế giới, nhưng với mỗi thị trường, nó lại mang sắc thái thiết kế khác nhau, đặc biệt ở cấu trúc lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và cổ hút gió, nơi thường được coi là "bản mặt" của một chiếc xe hơi.
Danh sách những mác xe thành công nhất của Honda hẳn không thể thiếu Civic. Trải qua 7 thế hệ với 30 năm phát triển, Civic thế hệ thứ 8 đời 2006, với phong cách thiết kế về với "cội nguồn" nhận được sự quan tâm của hầu hết cộng đồng. Đúng với triết lý "nhập gia tuỳ tục", ở mỗi nơi, châu Âu, Bắc Mỹ, châu Á, Honda lại thay đổi cấu trúc của Civic để tạo nên những khuôn hình cá tính riêng.
Góc phần tư thứ nhất: Civic coupe dành cho Bắc Mỹ
Civic Coupe cho Bắc Mỹ
Người dân Bắc Mỹ vốn không ưa cầu kỳ và thích sự mạnh mẽ, do đó mẫu Civic coupe mang vóc dáng đơn giản, khoẻ khoắn. Lưới tản nhiệt thiết kế theo logo hình chữ H, kéo dài thành một viền liền với cụm đèn pha, tạo thành một dải hẹp, thẳng, vắt ngang qua mũi xe một cách dứt khoát. Hốc hút gió kiểu hình thang xuôi "ngỗ ngược" nổi bật nhờ cụm đèn sương mù thanh mảnh như hàng ria mép càng làm tăng tính cách của một tay chơi.
Góc phần tư thứ hai: Civic hatchback cho châu Âu
Civic Hatchback cho châu Âu.
Khác hẳn với Civic coupe dành cho Bắc Mỹ, mẫu hatchback châu Âu mang dáng vẻ tinh tế và cầu kỳ hơn. Nắp ca-pô không phẳng lỳ mà gồm những gợn sóng, chảy xuôi theo chiều dốc của chiếc xe và đổ dồn cả vào cụm đèn trắng xóa. Người ta khó có thể hình dung đâu là đèn bởi cả một dải gương sáng loáng, nằm vắt vẻo và án ngữ trước mũi xe. Ngay cả tới đuôi đèn cũng được các nhà thiết kế "vuốt" sao cho thật mềm mại, trong khi đèn sương mù cùng với hốc hút gió cong cong làm biến đổi hoàn toàn bộ dạng của Civic coupe châu Mỹ.
Góc phần tư thứ ba: Civic sedan vùng Bắc Mỹ
Civic sedan vùng Bắc Mỹ.
Đến mẫu Civic Sedan, hẳn nhiều người đã hình dung ra phong cách của nó. Cụm đèn pha, lưới tản nhiệt lại "hội ngộ" với nhau đơn giản nhưng hài hoà. Nắp ca-pô quay về với thực tại "phẳng lỳ". Tuy nhiên, Honda cũng tạo nên đôi chút khác biệt để cho ra một sedan cá tính. Nếu lưới tản nhiệt của coupe gồm hai mang, thì trên Civic sedan, nó chỉ còn lại một. Hốc hút gió hai bên mất hẳn, làm thanh cân bằng chẳng còn cách nào là nằm sát lên trên và kết quả là cả phần mũi Civic sedan bỗng trở nên phẳng hơn bao giờ hết.
Góc phần tư cuối cùng: Civic cho "quê hương"
Civic cho thị trường Nhật Bản.
Nhìn Civic dành riêng cho Nhật Bản, không ít người nảy ra ý nghĩ các kỹ sư thiết kế Honda cho rằng người Nhật giống với người Mỹ hơn người Âu bởi thân và nắp ca-pô vẫn trống trơn như thường lệ. Tuy nhiên, nét thay đổi lớn nhất nằm ở đôi "mắt" đèn pha, nơi người Á Đông vẫn quan niệm là linh hồn của vạn vật. Không thẳng như trên tất cả các mẫu khác, các nhà thiết kế làm cho nó mở rộng, kéo dài và sâu hơn về phía sau. Để thu hút sự tập trung, cụm đèn pha nằm phân biệt với lưới tản nhiệt chứ không liên tục như trước, nhờ đường ngăn như khoé mắt. Cổ hút gió hình thang ngược hiền lành, cộng với đôi mắt trong veo, Civic cho thị trường Nhật Bản mang tính "người" và gần gũi hơn.
Có 4 loại Civic cùng là thế hệ thứ 8 nhưng design hoàn toàn khác nhau. Bài bên dưới trích từ VnExpress, thấy có vẻ thị trường Châu Á sẽ sử dụng mẫu giống của Nhật.
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2005/10/3B9E2D2A/
----------------------------
Honda Civic đã có mặt trên hầu hết vùng đất trên thế giới, nhưng với mỗi thị trường, nó lại mang sắc thái thiết kế khác nhau, đặc biệt ở cấu trúc lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và cổ hút gió, nơi thường được coi là "bản mặt" của một chiếc xe hơi.
Danh sách những mác xe thành công nhất của Honda hẳn không thể thiếu Civic. Trải qua 7 thế hệ với 30 năm phát triển, Civic thế hệ thứ 8 đời 2006, với phong cách thiết kế về với "cội nguồn" nhận được sự quan tâm của hầu hết cộng đồng. Đúng với triết lý "nhập gia tuỳ tục", ở mỗi nơi, châu Âu, Bắc Mỹ, châu Á, Honda lại thay đổi cấu trúc của Civic để tạo nên những khuôn hình cá tính riêng.
Góc phần tư thứ nhất: Civic coupe dành cho Bắc Mỹ
Civic Coupe cho Bắc Mỹ
Người dân Bắc Mỹ vốn không ưa cầu kỳ và thích sự mạnh mẽ, do đó mẫu Civic coupe mang vóc dáng đơn giản, khoẻ khoắn. Lưới tản nhiệt thiết kế theo logo hình chữ H, kéo dài thành một viền liền với cụm đèn pha, tạo thành một dải hẹp, thẳng, vắt ngang qua mũi xe một cách dứt khoát. Hốc hút gió kiểu hình thang xuôi "ngỗ ngược" nổi bật nhờ cụm đèn sương mù thanh mảnh như hàng ria mép càng làm tăng tính cách của một tay chơi.
Góc phần tư thứ hai: Civic hatchback cho châu Âu
Civic Hatchback cho châu Âu.
Khác hẳn với Civic coupe dành cho Bắc Mỹ, mẫu hatchback châu Âu mang dáng vẻ tinh tế và cầu kỳ hơn. Nắp ca-pô không phẳng lỳ mà gồm những gợn sóng, chảy xuôi theo chiều dốc của chiếc xe và đổ dồn cả vào cụm đèn trắng xóa. Người ta khó có thể hình dung đâu là đèn bởi cả một dải gương sáng loáng, nằm vắt vẻo và án ngữ trước mũi xe. Ngay cả tới đuôi đèn cũng được các nhà thiết kế "vuốt" sao cho thật mềm mại, trong khi đèn sương mù cùng với hốc hút gió cong cong làm biến đổi hoàn toàn bộ dạng của Civic coupe châu Mỹ.
Góc phần tư thứ ba: Civic sedan vùng Bắc Mỹ
Civic sedan vùng Bắc Mỹ.
Đến mẫu Civic Sedan, hẳn nhiều người đã hình dung ra phong cách của nó. Cụm đèn pha, lưới tản nhiệt lại "hội ngộ" với nhau đơn giản nhưng hài hoà. Nắp ca-pô quay về với thực tại "phẳng lỳ". Tuy nhiên, Honda cũng tạo nên đôi chút khác biệt để cho ra một sedan cá tính. Nếu lưới tản nhiệt của coupe gồm hai mang, thì trên Civic sedan, nó chỉ còn lại một. Hốc hút gió hai bên mất hẳn, làm thanh cân bằng chẳng còn cách nào là nằm sát lên trên và kết quả là cả phần mũi Civic sedan bỗng trở nên phẳng hơn bao giờ hết.
Góc phần tư cuối cùng: Civic cho "quê hương"
Civic cho thị trường Nhật Bản.
Nhìn Civic dành riêng cho Nhật Bản, không ít người nảy ra ý nghĩ các kỹ sư thiết kế Honda cho rằng người Nhật giống với người Mỹ hơn người Âu bởi thân và nắp ca-pô vẫn trống trơn như thường lệ. Tuy nhiên, nét thay đổi lớn nhất nằm ở đôi "mắt" đèn pha, nơi người Á Đông vẫn quan niệm là linh hồn của vạn vật. Không thẳng như trên tất cả các mẫu khác, các nhà thiết kế làm cho nó mở rộng, kéo dài và sâu hơn về phía sau. Để thu hút sự tập trung, cụm đèn pha nằm phân biệt với lưới tản nhiệt chứ không liên tục như trước, nhờ đường ngăn như khoé mắt. Cổ hút gió hình thang ngược hiền lành, cộng với đôi mắt trong veo, Civic cho thị trường Nhật Bản mang tính "người" và gần gũi hơn.
RE: Toàn bộ lô ảnh Honda Civic VIII
Cám ơn bác đã có bài bình luận thật công phu và rất sắc sảo!Em nghĩ bộ mặt xe rất quan trọng, nên em hi vọng cùng bác post ảnh cho chủ đề này cho tới lúc em Civic xuất hiện. Để xem sẽ là mẫu nào nhé! Em ủng hộ cho Hatchbach Châu Âu!
Cám ơn bác đã có bài bình luận thật công phu và rất sắc sảo!Em nghĩ bộ mặt xe rất quan trọng, nên em hi vọng cùng bác post ảnh cho chủ đề này cho tới lúc em Civic xuất hiện. Để xem sẽ là mẫu nào nhé! Em ủng hộ cho Hatchbach Châu Âu!
Last edited by a moderator: