Do Toyota làm động cơ có tỷ số nén thấp bằng việc bơm ít xăng vào xi lanh hơn các hãng khác, như thế sẽ tiết kiệm nhiên liệu và tăng độ bền động cơ nhưng lại làm lãng phí hiệu quả động cơ, khiến cùng mã lực với các hãng khác Toyota luôn tốn xăng hơn, lượng khí thải vì thế cũng lớn hơn.Ko có LX....... Mặc dù em ấy V8 5.7 vẫn chưa đc 400hp.
Chỉnh sửa cuối:
Do Toyota làm động cơ có tỷ số nén thấp bằng việc bơm ít xăng vào xi lanh hơn các hãng khác, như thế sẽ tiết kiệm nhiên liệu và tăng độ bền động cơ nhưng lại làm lãng phí hiệu quả động cơ, khiến cùng mã lực với các hãng khác Toyota luôn tốn xăng hơn, lượng khí thải vì thế cũng lớn hơn.
em nghĩ có thể do 1 lý do nào khác nữa nên ko gắn turbo cho SUV full size. Ví dụ như
Chevrolet Suburban V8 5.3L 355hp
Cadillac Escalade V8 6.2 420hp
Ngủ mãi thì cũng phải lo thức dậy chạy đua thôi Toy à, nếu ko thì em sẽ toi luôn
Lý do thứ 2 động cơ tăng áp cần nhiều chi phí nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất hàng loạt, không thể tăng áp vô tội vạ đc mà còn phải phụ thuộc vào chất lượng động cơ, vì đã tăng áp thì áp suất trong buồng đốt sẽ lớn hơn. VD: BMW i8 1.5 (231 mã lực) tăng áp mạnh hơn Ford Focus 1.5 (180 mã lực) vì động cơ BMW chịu đc tỷ số nén tốt hơn Ford Focus, chứ nếu cho Vios 1.5 tăng áp chắc chạy vài tuần tã hết động cơ. Cấu tạo động cơ tăng áp phức tạp, chi phí sửa chữa bảo dưỡng cao.em nghĩ có thể do 1 lý do nào khác nữa nên ko gắn turbo cho SUV full size. Ví dụ như
Chevrolet Suburban V8 5.3L 355hp
Cadillac Escalade V8 6.2 420hp
Là sao vậy ạ ???Do Toyota làm động cơ có tỷ số nén thấp bằng việc bơm ít xăng vào xi lanh hơn các hãng khác, như thế sẽ tiết kiệm nhiên liệu và tăng độ bền động cơ nhưng lại làm lãng phí hiệu quả động cơ, khiến cùng mã lực với các hãng khác Toyota luôn tốn xăng hơn, lượng khí thải vì thế cũng lớn hơn.
Mai mốt chắc phải tính thuế trên mã lực rồi!
Bạn cứ so sánh dung tích động cơ, công suất và tiêu thụ nhiên liệu của Fortuner với các em như Kia Sorento, Santa Fe, Ford Everest 2015 thì rõ. Google không tính phí.Là sao vậy ạ ???