Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Sáng ngày 11/12, Cộng đồng xe Xanh Toyota tại TP. Hồ Chí Minh đã có buổi offline cafe thân mật nhằm giải đáp thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe Hybrid. Buổi offline quy tụ gần 20 xe Toyota Corolla Cross Hybrid cùng một số xe khác thuộc thương hiệu Toyota như Corolla Altis, Rush và Previa.

image.jpg


Nhằm mang đến cho những người dùng xe “xanh” của Toyota tại Việt Nam một sân chơi giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe Hybrid, Cộng đồng xe Xanh Toyota được thành lập và chỉ trong vài tháng đã có hơn 7.000 thành viên trên khắp mọi miền Tổ quốc tính đến thời điểm hiện tại.

Với mong muốn gắn kết các thành viên lại với nhau hơn, buổi offline đầu tiên của Cộng đồng xe Xanh Toyota được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào sáng 11/12 vừa qua. Sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm của những người dùng xe Toyota Hybrid. Một số thành viên ở Hà Nội, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An cũng có mặt từ sớm để tham gia buổi offline.

image (1).jpg

Nhiều xe Toyota Corolla Cross Hybrid có mặt từ sớm để tham gia buổi giao lưu thân mật
Trong số các thành viên đến tham dự còn có bác Vũ Quang Luân - một người dùng đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tiếp xúc và sử dụng xe Hybrid tại Nhật Bản và Việt Nam. Bác Luân (TP HCM) chia sẻ: “Tôi đã tiếp xúc và trải nghiệm dòng xe Hybrid của Toyota là Prius từ năm 2002 nên rất vui khi Việt Nam có được một cộng động sử dụng xe Hybrid thế này. Xét về độ bền thì xe Hybrid cũng rất bền bỉ. Tôi vẫn nhớ trong một lần trở lại công tác ở Nhật Bản, tôi có phỏng vấn một người dùng nữ đã chạy xe Hybrid hơn 10 năm. Trong suốt 10 năm ấy, chị đánh giá rất cao độ bền xe Hybrid vì không có phát sinh bất kỳ lỗi gì về hệ thống hay động cơ. Chính vì thế, chị lại tiếp tục lựa chọn phiên bản Hybrid cho chiếc xe mới mua vài tháng trước. Vậy nếu như 10 năm trước công nghệ Hybrid đã bền như thế rồi thì hiện nay các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào độ bền và an toàn của nó”.

image (10).jpg

Bác Vũ Quang Luân tại buổi offline Cộng đồng xe Xanh Toyota

Không chỉ có xe Toyota Hybrid, buổi offline còn có sự góp mặt của những thành viên từ các hội xe Toyota khác như Previa Club và Toyota Rush Việt Nam. Bên cạnh những thành viên đã sở hữu xe Hybrid, còn có những người dùng đang cân nhắc các mẫu xe lai của Toyota đến tham gia để hiểu rõ thêm về dòng xe xanh này.

image (2).jpg

Chị Huyền Trần (Hà Nội) hiện đang sử dụng dòng xe Corolla Cross bản V cũng quan tâm đến xe Hybrid của Toyota
Chị Huyền Trần (Hà Nội) chia sẻ, "Hiện tại mình đi Cross bản xăng và đang dành sự quan tâm lớn đến xe Hybrid. Trước đây khi mua xe, mình có chạy thử Corolla Cross HV của chị bạn nhưng vì có nhiều tính năng và cách sử dụng khác xe thông thường nên ban đầu không quen. Trước phân vân bản xăng và hản Hybrid và giờ thấy hơi tiếc vì không gia nhập cộng đồng sớm hơn để chọn bản Hybrid".

image (3).jpg

Các thành viên có một không gian thoải mái và thiết thực hơn để giao lưu với nhau tại buổi cafe
image (4).jpg

Anh Nguyễn Hoàng Thông (24 tuổi) lựa chọn Corolla Altis hybrid vì động cơ êm ái và nội thất màu be nịnh mắt

Anh Nguyễn Hoàng Thông (ở Long Thành) chia sẻ: "Ban đầu mình nhắm đến Corolla Cross bản HV vì có hệ thống an toàn Toyota Safety Sense nhưng vì xe không có nội thất màu be nên mình chuyển sang Altis bản HV. Nhiều người mặc định Toyota không hợp với người trẻ nhưng mình thích thiết kế của Altis 2022 và động cơ Hybrid khi lên tốc cao không gào máy."

Anh Hồng Vũ (TP. Hồ Chí Minh) tâm sự: "Corolla Cross Hybrid mà chạy dịch vụ chắc cũng hiếm người thấy. Mình thấy xe vừa phù hợp với mục đích phục vụ gia đình, vừa chạy dịch vụ thì lại tiết kiệm chi phí xăng cộ quá hợp lý".

image (5).jpg

Anh Hồng Vũ lựa chọn phiên bản Corolla Cross HV để chạy dịch vụ vì sự tiết kiệm mà động cơ Hybrid mang lại

Dù là mẫu xe Hybrid bán chạy nhất tại Việt Nam, đồng thời cũng là mẫu CUV cỡ C nhiều lần đứng đầu doanh số bán xe mỗi tháng, nhưng Corolla Cross nói chung và phiên bản Hybrid nói riêng vẫn khiến một bộ phận người dùng lăn tăn khi lựa chọn.

Cốt lõi nằm ở việc người dùng tại Việt Nam vẫn còn nhiều thắc mắc về xe Hybrid như cách thức hoạt động, độ an toàn, chi phí vận hành, độ bền của pin,...

image (6).jpg

Thành viên tích cực trao đổi và tranh luận với nhau về các vấn đề xoay quanh xe Corolla Cross Hybrid
Ở phần nội dung chính của sự kiện, các thành viên đã đặt ra những câu hỏi về kinh nghiệm sử dụng xe Corolla Cross Hybrid cũng như các thắc mắc chưa được gỡ rối về dòng xe Hybrid này.

image (7).jpg

Chị Mỹ Nữ (TP. Hồ Chí Minh) đã chạy qua nhiều dòng xe và phân khúc xe khác nhau dành sự quan tâm đến xe Hybrid, đặc biệt là vấn đề pin và an toàn
Các thành viên còn được trực tiếp lắng nghe những chia sẻ về mặt kỹ thuật từ thành viên Hoàng Tuấn Hùng (một thành viên có nghiên cứu khá sâu về xe Hybrid) và kinh nghiệm sử dụng xe Hybrid của bác Vũ Quang Luân - một người dùng có hơn 20 năm lái xe Hybrid tại Việt Nam và Nhật Bản.

image (9).jpg

Anh Hoàng Tuấn Hùng trả lời các thắc mắc của thành viên về hệ thống Hybrid trên xe Toyota
Trả lời câu hỏi rằng xe Hybrid có yếu không, bác Luân cho biết nếu biết cách chạy đúng thì xe không chỉ leo đèo, dốc khỏe mà còn tiết kiệm nhiên liệu đến bất ngờ: “Tôi đã trải nghiệm đến 2 lần ở đường đèo Bảo Lộc dài 10km mới tìm được cách chạy xe Corolla Cross Hybrid tối ưu nhất.

Theo kinh nghiệm của tôi, xe Hybrid các bạn nên lên dốc bằng D không nên đi bằng B vì nếu ngưng ga xe sẽ dừng lại rất nhanh và xe sẽ mất thêm một năng lượng lớn để xe lấy lại trớn, tốn nhiên liệu. Xuống dốc đi bằng số B vì khi xuống dốc xe không dùng động cơ nào hết, tuy nhiên lúc này động cơ điện hoạt động theo chiều sạc vào pin, nghĩa là nó ghì vận tốc để sạc pin, ghì mạnh thì sạc nhiều giúp giảm vận tốc xe, còn khi tăng tốc thì nó ghì nhẹ lại giúp xe chạy nhanh hơn nhưng sạc vào pin ít hơn….nên hoàn toàn không dùng đến động cơ.


image (10).jpg

Bác Vũ Quang Luân là người có hơn 20 năm kinh nghiệm sử dụng xe Hybrid tại Việt Nam và Nhật Bản

Trước khi khép lại buổi offline, mọi người tiếp tục tham gia minigame và nhận về những phần quà là cảm biến áp suất lốp, bộ kit vệ sinh ngoại thất, voucher mua sắm và những phần quà lưu niệm từ ban tổ chức.

image (11).jpg
image (12).jpg
image (13).jpg

Các thành viên nhận về những món quà lưu niệm từ BTC
image (14).jpg

Các thành viên hội Previa Club
Qua buổi offline, các thành viên Cộng đồng xe Xanh Toyota đã hiểu thêm về xe Hybrid và thêm phần an tâm khi sử dụng xe. Đối với những thành viên đang cân nhắc xe Hybrid cũng có thêm niềm tin để mạnh dạn lựa chọn dòng xe này. Sau buổi offline, các thành viên đánh giá cao buổi gặp gỡ thân mật và bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cơ hội gặp mặt hơn trong tương lai.

image (15).jpg
image (16).jpg

Kết thúc buổi offline, các thành viên cùng nhau chụp chung bức ảnh kỷ niệm

Có thể nói, kỷ nguyên xe điện sẽ là tương lai của thế giới nhưng từ đây cho đến khi đó, xe Hybrid sẽ là giải pháp trung gian hiệu quả nhất để người dùng làm quen và dễ dàng chuyển hóa sang một phong cách lái xe “xanh và sạch” hơn. Và Toyota là thương hiệu xe tiên phong tại Việt Nam mang đến những mẫu xe Hybrid với độ tin cậy cao và độ bền bỉ đã được kiểm chứng đến với khách hàng Việt.

Trong năm 2023, ban quản trị Cộng đồng xe Xanh Toyota đã đề ra những kế hoạch cụ thể:
  • Đẩy mạnh hoạt động trên page của Cộng đồng với nhiều bài viết chuyên sâu hơn để mọi người cùng thảo luận cùng những đặc quyền dành cho những thành viên cốt cán có nhiều đóng góp tích cực.
  • Tổ chức thêm nhiều buổi offline cà phê để cho thành viên giao lưu, gặp gỡ nhiều hơn. Những buổi offline sẽ có thêm các chuyên gia về kỹ thuật xe Hybrid và người dùng xe Hybrid có kinh nghiệm để chia sẻ sâu hơn nữa.
  • Tổ chức những sự kiện lớn mà đầu tiên dự kiến sẽ vào tháng 3/2023: Hành trình trải nghiệm xe Hybrid kết hợp Chương trình thiện nguyện - Cùng Cộng đồng xe Xanh Toyota đến với những vùng xa của Việt Nam.

Mời các bác cùng tham gia Group Cộng đồng xe Xanh Toyota để cùng tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ những thông tin hay về các mẫu xe xanh của Toyota.
 
Hạng F
29/10/16
12.192
25.695
113
Pháp
Về hybrid thì em từng lái, quả thật trong thành phố hầu như là bài bản lý thuyết ...rất ít hao.
Nhưng khi cao tốc trên 80kms/h thì nó hút thấy thương luôn, trung bình từ 7L trở đi (Yaris)
Nếu thử thì nên để compteur với khoảng đường 1000 kms hay 2000 kms và xem tiêu hao là bao nhiêu . Điều nầy em có thể chứng minh cho các bác được (vì cố tình để xem mức tiêu hao)..
Trên xe em có báo ...từ lúc về 0 (bất cứ thời gian) từ lúc đổ xăng gần nhất, và khi để máy ...
Em sẽ cho 3 hiển thị cho các bác xem
 
Hạng B1
16/3/21
94
96
18
37
Nhưng khi cao tốc trên 80kms/h thì nó hút thấy thương luôn, trung bình từ 7L trở đi (Yaris)
Mình đi cross hv trên cao tốc trung bình cũng chưa bao giờ quá 5l (full 5 người và 1 ít đồ đầy cốp sau)
 
Hạng F
12/10/16
7.627
6.537
113
Anh Hồng Vũ (TP. Hồ Chí Minh) tâm sự: "Corolla Cross Hybrid mà chạy dịch vụ chắc cũng hiếm người thấy. Mình thấy xe vừa phù hợp với mục đích phục vụ gia đình, vừa chạy dịch vụ thì lại tiết kiệm chi phí xăng cộ quá hợp lý".
--> Hôm trước thấy 1 con Hybrid biển vàng đâu ngay ngã 4 PVD vs Kha Vạn Cân Thủ Đức, thật là hiếm thấy chắc của bác này chăng?
 
Hạng F
12/10/16
7.627
6.537
113
Team Previa đông nhưng ko thấy Mod chụp hình xe Previa lên cho xung nhỉ?