Hạng B2
29/8/11
468
453
63
Chào các bác,
Trên xa lộ Hà Nội, đoạn đi qua khu Cantavil hướng về cầu Sài Gòn, xe 4b đã được đi 80km/h. Sau đó đến cầu Sài Gòn không còn biển báo hạn chế 60km/h ở làn ô tô như xưa nữa. Làn xe máy vẫn có biển hạn chế 60km/h
Khi hết cầu Sài Gòn thì em lại thấy có biển báo này :
25243245594_4ed5dfe565_b.jpg


Em không hiểu ý bác chánh ở đây là gì, qua cầu thì ta xả láng hay sao? Sau đó không còn biển hạn chế tốc độ nào nữa, ngoại trừ biển hạn chế 50km/h ở cầu vượt hàng Xanh, hết cầu vượt thì cũng có biển hết hạn chế 50km/h. Vậy ta sẽ chạy với tốc độ bao nhiêu?
Ở chiều ngược lại thì không có biển giới hạn tốc độ nào nữa ngoài 50km/h trên cầu vượt hàng xanh. Nhưng trước đó cũng không có biển giới hạn / cho phép chạy đến 80km/h nên em mặc định chiều này cho phép chạy với tốc độ tối đa 60km/h ( đường có giải phân cách giữa trong khu dân cư).
Đoạn đường này rất hay bị bắn tốc độ nên nên nếu em chạy dưới 80km/h ở chiều từ Q2 sang Q1 thì các anh áo vàng có sơ sở để phạt không? Căn cứ theo biển báo giới hạn/ cho phép chạy đến 80km/h trước đó ở XLHN và sau đó không có biển báo nào giảm tốc độ tối đa cho phép xuống.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng F
1/6/15
5.555
29.199
113
Hết hiệu lực biển báo tốc độ tối đa là coi như không còn biển báo giới hạn tốc độ tối đa nào, mà không có biển báo giới hạn tốc độ thì theo TT91, mà theo TT91 thì khúc này 2 chiều, phân cách cứng nên 60km/h, còn cơ sở nào khác để phạt mình?
 
Hạng B2
29/8/11
468
453
63
Hết hiệu lực biển báo tốc độ tối đa là coi như không còn biển báo giới hạn tốc độ tối đa nào, mà không có biển báo giới hạn tốc độ thì theo TT91, mà theo TT91 thì khúc này 2 chiều, phân cách cứng nên 60km/h, còn cơ sở nào khác để phạt mình?
Tức là qua cầu thì sẽ thành giới hạn 60km/h.
Nếu vậy thì em nghĩ nên để biển giới hạn 60km/h. Như vậy sẽ dễ hiểu hơn cái biển hết giới hạn 80km/h như hiện nay.
 
Hạng D
11/3/15
1.883
5.370
113
Nếu không có biển 80 sau giao lộ thì theo thông tư mới. Q2 và Q.BT là nội thành rồi nên 60 thôi bác. Các anh ấy gắn biển đó để nếu mai mốt có thông tư khác thay đổi tốc độ đỡ phải nhổ đi thay biển khác, nhổ không kịp là đi luôn.
 
Hạng F
1/6/15
5.555
29.199
113
Tức là qua cầu thì sẽ thành giới hạn 60km/h.
Nếu vậy thì em nghĩ nên để biển giới hạn 60km/h. Như vậy sẽ dễ hiểu hơn cái biển hết giới hạn 80km/h như hiện nay.
Cũng là một cách nghĩ, nhưng theo em bác Chánh có lý khi để như vậy. Họ sẽ để biển tối đa 60km/h trong trường hợp tốc độ quy định chung khác 60km/h, còn nếu không cần biển gì cũng mặc nhiên là 60km/h thì người ta sẽ để biển hết hiệu lực biển giới hạn tốc độ trước đó.
 
Hạng B2
29/8/11
468
453
63
Cũng là một cách nghĩ, nhưng theo em bác Chánh có lý khi để như vậy. Họ sẽ để biển tối đa 60km/h trong trường hợp tốc độ quy định chung khác 60km/h, còn nếu không cần biển gì cũng mặc nhiên là 60km/h thì người ta sẽ để biển hết hiệu lực biển giới hạn tốc độ trước đó.
Theo thói quen suy nghĩ của em thì không giới hạn 80km/h nữa tức là cho chạy nhanh hơn.
Rồi lại phải tiếp tục suy nghĩ là đường này đường gì mới nghĩ ra được giới hạn 60km/h.
Vì thế sẽ dễ hiểu và đỡ mất công suy nghĩ hơn nếu để biển giới hạn 60km/h, thay vì để biển hết giới hạn 80km/h.
Tuy nhiên, đúng là như vậy không được đồng bộ với cái chung lắm.
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng F
1/6/15
5.555
29.199
113
Mới chừng 1 năm thôi chớ gì, mà tốc độ trên cầu SG tăng 30km/h :D