3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
Có lẽ máy Fiat êm quá hay là cái quạt kêu như trực thăng nên em k để ý:D
Bình thường em thấy xe khác (toyota) garanti chỉ 5~600v/ph thôi, bật máy lạnh thì nó nhích lên 800v/ph
Siena HLX của em để garanti vòng tua lên đến 1000v/ph, bật hay tắt máy lạnh nó cũng k thay đổi vẫn 1000v/ph
các bác tư vấn dùm xe em nó có bị gì k ta?
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.130
5.215
113
Chắc là phình thường thôi bác vì xe e cũng vậy mà, hay tại công nghệ í tà lỳ nó vậy
 
Hạng B2
28/7/10
307
8
18
Chuẩn ô tô nói chung là 800-900 vòng/phút. Thấy Fiat nói là 900 vòng/phút, Đốt lò nhà tôi ổn định ở mức 900 vòng/phút (nếu đồng hồ phản ảnh chính xác). Tuy nhiên trong khoảng vài phút đầu khi khởi động máy đang nguội thì vòng tua lên đến 1200 vòng/phút, khi máy nóng tự động hạ xuống 1000 hay 900 v/phút tùy theo nhiệt độ của máy. Máy đạt hiệu suất tối đa khi vận hành ở nhiệt độ 90 độ C. Mở điều hòa gần như không ảnh hưởng tua máy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/6/11
4.532
9.149
113
13
hoangkhoa nói:
Chuẩn ô tô nói chung là 800-900 vòng/phút. Thấy Fiat nói là 900 vòng/phút, Đốt lò nhà tôi ổn định ở mức 900 vòng/phút (nếu đồng hồ phản ảnh chính xác). Tuy nhiên trong khoảng vài phút đầu khi khởi động máy đang nguội thì vòng tua lên đến 1200 vòng/phút, khi máy nóng tự động hạ xuống 1000 hay 900 v/phút tùy theo nhiệt độ của máy. Máy đạt hiệu suất tối đa khi vận hành ở nhiệt độ 90 độ C. Mở điều hòa gần như không ảnh hưởng tua máy.
bác hoangkhoa này theo dữ liệu đăng ký với OS thì mới có 1 tuổi 1 tháng (sinh ngày 28-7-2010) ăm đứt thằng ku zi 11 tuổi tay lái lụa lun...
080402cool_prv.gif
...bác nhanh chóng khoe v2 cho ae FIFC lé mắt đi nà....:D
 
Hạng D
27/6/10
1.543
2.401
113
38
Sẳn nó luôn về chuyện vòng tua máy
Xe em chạy 100 km/h vòng tua máy đúng 3000 rpm
130 km/h thì vòng tua là 4000
Hình như là hơi cao so mới một số xe hiệu khác. Xe của mấy bác thế nào?
 
Hạng B2
28/7/10
307
8
18
Vòng tua không giống nhau, phụ thuộc một phần vào dung tích máy, xe dung tích cylinder lớn (mã lực mạnh) thì thường vòng tua máy thấp hơn xe dung tích nhỏ hơn ở cùng tốc độ và ở cùng số (manual), còn xe thể thao thì đặc trưng là tua lớn, tăng tốc cực nhanh.

Đốt lò nhà tôi cũng khoảng đó chỉ mới thử chạy ở cao tốc Trung Lương đến hơn 120km/h thôi, tua lên khoảng 3.500-3.600 v/p
 
Last edited by a moderator:
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.712
2.059
113
52
tốc độ vòng tua

...
Bữa đi Trung Lương, lúc chăm sáu không biết vòng tua nhiêu. Xuống chăm ba chụp hình phát.
 
Hạng D
1/6/11
4.532
9.149
113
13
maihuuluong nói:
Sẳn nó luôn về chuyện vòng tua máy
Xe em chạy 100 km/h vòng tua máy đúng 3000 rpm
130 km/h thì vòng tua là 4000
Hình như là hơi cao so mới một số xe hiệu khác. Xe của mấy bác thế nào?
mới đạp 100củ chuối,cũng gần tới 3000 mà...chắc bình thường thu
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
maihuuluong nói:
Sẳn nó luôn về chuyện vòng tua máy
Xe em chạy 100 km/h vòng tua máy đúng 3000 rpm
130 km/h thì vòng tua là 4000
Hình như là hơi cao so mới một số xe hiệu khác. Xe của mấy bác thế nào?
xe em 1.6 giống bác, tốc độ vòng tua của xe e giống bác
Hình như 1.3 cũng giống như vậy vì dùng hộp số giống y chang nhau
 
Hạng D
27/6/10
1.543
2.401
113
38
3ms nói:
maihuuluong nói:
Sẳn nó luôn về chuyện vòng tua máy
Xe em chạy 100 km/h vòng tua máy đúng 3000 rpm
130 km/h thì vòng tua là 4000
Hình như là hơi cao so mới một số xe hiệu khác. Xe của mấy bác thế nào?
xe em 1.6 giống bác, tốc độ vòng tua của xe e giống bác
Hình như 1.3 cũng giống như vậy vì dùng hộp số giống y chang nhau
Nếu xe bác mà củng giống xe em thì chắc là cả hai xe hệ thống ly hợp còn tốt
080402cool_prv.gif

Còn theo cataloge thì tỷ số truyền của xe 1.3 nhỏ hơn xe 1.6 một chút ở số 5.
Em không nhớ là vỏ xe 1.3 và 1.6 có giống nhau không, nếu giống nhau thì vòng tua của 1.3 sẽ thấp hơn 1.6 ở cùng một vận tốc.
 
Last edited by a moderator: