Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
53
[blockquote]Lang thang thấy cái này ngộ quá các bác cho ý kiến nha.[/blockquote][blockquote]Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi”
(Dân trí) - Sẽ chẳng quá ngạc nhiên nếu câu nói trên là của lãnh đạo Hyundai, Kia hay bất kỳ hãng nào khác. Sốc ở chỗ, đó lại chính là phát ngôn của một lãnh đạo Mitsubishi...
“Sản phẩm thì cũ kỹ, giá thì quá cao.” Đó là nhận xét của chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi Australia, ông Mutsuhiro Oshikiri, về danh mục sản phẩm hiện tại của hãng.

Ông Oshikiri về làm cho phân nhánh tại Australia của Mitsubishi cách đây 10 năm, và cho biết, ông rất muốn cải thiện tình hình để có nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn thương hiệu Nhật Bản này khi có nhu cầu mua xe mới.

Mitsubishi đã điều chỉnh lại giá sản phẩm và nâng cấp các mẫu xe bằng trang thiết bị mới trong 2-3 năm qua, nhưng từ đầu năm đến nay, doanh số vẫn giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, toàn thị trường tăng trưởng gần 10%.

Ông Mutsuhiro Oshikiri

Ông Oshikiri cho rằng thương hiệu ô tô Nhật Bản này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong những năm gần đây.

“Hầu như chúng tôi luôn nhận được lời phàn nàn giống nhau về một mẫu xe, và chúng thấy xấu hổ, vì nếu như mỗi người phàn nàn một vấn đề thì còn ổn, nhưng nếu tất cả cùng nói về một thứ thì rõ ràng chúng tôi quá ngốc - chúng tôi đã không làm đúng,” ông nói. “Khách hàng của chúng tôi có chung cảm nhận.”

Theo ông Oshikiri, Mitsubishi cần phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng thì mới có thể giữ vị trí là một trong những hãng xe bán chạy nhất Australia.

Oshikiri thừa nhận rằng, ông vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, khám phá thị trường ô tô Australia sôi động.

“Xe của chúng tôi già cỗi và chúng tôi cần tăng giá trị cho sản phẩm,” ông nói. “Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi. Đó là một câu hỏi đơn giản, nhưng khó trả lời mà tôi phải suy nghĩ trong 3-4 tháng tới. Lợi ích là gì? Tại sao chúng tôi phải ở đây? Tương lai sẽ ra sao? Tôi nhất định phải tìm ra.”

Một phần quan trọng trong tương lai đó của Mitsubishi là tung ra các mẫu xe mới. Nó bắt đầu bằng sự trở lại của mẫu xe đô thị Mirage trong một diện mạo hoàn toàn mới vào đầu năm sau, và Outlander SUV vào tháng 11.[/blockquote]
 
Hạng D
12/6/11
1.047
33
48
Cũng là một chiêu KD của họ thôi bác Bike ơi, chiêu này gọi là "khổ nhục kế " . hihi



 
Hạng B2
5/10/11
329
4
18
Phải chăng là chiêu cực độc của 01 tay kinh doanh lão luyện? Dìm hàng thêm những khiếm khuyết mà sản phẩm phe ta mắc phải (những khiếm khuyết rõ như ban ngày, hiếm người k thấy, đã tới đáy, có dìm cũng k chìm thêm được), tạo lực phản hồi, đẩy sản phẩm mới (cái mang những thay đổi, bổ sung, ưu điểm) lên tới mây xanh.
 
Hạng C
2/4/13
695
6
18
đúng là kiểu kinh doanh của mitsubishi chuối thiệt. Ở Việt Nam mà ra xe rồi cho hạ giá từ từ là hãng đó tèo luôn, vì người mua không phải chỉ để sử dụng mà còn bán lại, cho nên mua của hãng nào bán lại ít lỗ còn hãng nào mà lỗ nhiều thì bye, Ví dụ Thằng Toy nó ra in thì đời sau luôn mắc hơn đời trước nên nó vẫn cứ bán được xe hoài.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
sieuxecuibap nói:
đúng là kiểu kinh doanh của mitsubishi chuối thiệt. Ở Việt Nam mà ra xe rồi cho hạ giá từ từ là hãng đó tèo luôn, vì người mua không phải chỉ để sử dụng mà còn bán lại, cho nên mua của hãng nào bán lại ít lỗ còn hãng nào mà lỗ nhiều thì bye, Ví dụ Thằng Toy nó ra in thì đời sau luôn mắc hơn đời trước nên nó vẫn cứ bán được xe hoài.
Không đúng.
Chỉ trừ duy nhất Jolie bán lô; các xe khác giá khi ra mắt đến khi off không chênh lệch nhiều.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Vài chiếc bán nội bộ thì không tính. Jolie không tính vì đây là sai lầm.
Xe zace giá cuôi là 26-30k(?) nhưng bán thực tế đợt cuối chỉ 20-22k thôi.