Tương tự Frankfurt và Paris, Tokyo Motor Show được tổ chức 2 năm một lần. Như thông lệ Tokyo Motor Show là bữa tiệc thịnh soạn về các thành quả mới nhất của 3 anh cả Nhật: Honda, Nissan và Toyota. Tuy nhiên, với mức độ phát triển của ngành công nghiệp ô tô TQ từ 1 thập kỷ qua, Tokyo Motor Show ngày càng được đánh giá là một trong cuộc triển lãm đáng quan tâm nhất nhì trên thế giới.
Một trong các tính chất gần như duy nhất của Tokyo Motor Show là sự phong phú của các thiết kế Concept, từ kiểu mẫu sẽ sớm đưa lên dây chuyền sản xuất cho đến những ý tưởng xa vời nhất đang còn thai nghén. Do công nghệ cao thường đóng vai trò then chốt bên trong các ý tưởng đó, khách tham quan có thể hình dung về những kỹ thuật và sản phẩm "độ xe" sẽ xuất hiện nay mai trên thị trường.
Khai sinh vào năm 1954 dưới tên All Japan Motor Show, Tokyo Motor Show thời đó chú trọng nhiều đến các dòng xe thương mại. Trong những kỳ tổ chức ban đầu, thường chỉ thấy trưng bày đa số là xe tải, còn xe du lịch chỉ chiếm không tới 10%. Qua năm tháng, sự phát triển của ngành công nghiệp xe du lịch, trên thị trường nội địa và đặc biệt là tại nước ngoài, đã biến Tokyo Motor Show trở thành một sự kiện thu hút tất cả những ai quan tâm đến kiểu mẫu xe mới nhất, từ xe du lịch, xe tải và kể cả xe chở khách.
(theo Edmunds.com)
Sự hiện diện của các "ông lớn" của Mỹ khá khiêm tốn tại Tokyo Motor Show thứ 40 lần này. Có thể là do "đụng hàng" với triển lãm SEMA 2007, tổ chức từ ngày 30/10 cho đến 2/11 tại Las Vegas, bang Nevada.
Ford Escape Adventure (2008)
Ford Mustang V9\8 GT California Special
Jeep Cherokee
Chrysler Grand Voyager
Dodge Demon Concept
GM vẫn đưa Hummer H3 ra "khè" thiên hạ
Tạp chí AutoWeek đã trao giải thưởng Editors’ Choice Award cho các mẫu trưng bày:
KIỂU MẪU HAY NHẤT (BEST IN SHOW): NISSAN GT-R
"Đây là chiếc Supercar mà mọi người đã chờ đợi kể từ khi Nissan hứa hẹn vào năm 2001 sẽ tái tạo lại biểu tượng này. Động cơ Twin-Turbocharged, 3.8-liter V6 sẽ phóng chiếc coupe này đến 310 km/h mph và từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3.5 giây" (Dutch Mandel)
Ý TƯỞNG HAY NHẤT (BEST CONCEPT): MAZDA TAIKI
"Chiếc xe thể thao đạt hiệu quả về khí động học là sự pha trộn của 3 kiểu mẫu danh tiếng nhất gần đây của Mazda với loại động xoay Wankel thế hệ kế tiếp. Nó định hướng cho tương lai của loại xe thể thao động cơ lắp phía trước, truyền động bánh sau."
ĐÁNG CHÚ Ý NHẤT (MOST SIGNIFICANT): HONDA CR-Z
"Đang thổi bùng trở lại niềm đam mê và cảm xúc vào một kiểu mẫu huyền thoại, giờ đây cũng sử dụng năng lượng từ nhiều nguồn khác nhau. CR-Z đáng được xem như là thừa kế tinh thần của Honda CRX, một subcompact tên lửa từ quá khứ "
TIẾU LÂM NHẤT (MOST FUN): SUZUKI X-HEAD
"Hiện thân của mô hình xe đồ chơi hiệu Tonka. Nó như cái hộp, nó lực lưỡng, nó vàng rực, và trông nó như muốn cõng thật nặng để vượt rừng rậm. Đây là kết quả khi Suzuki cho ra lò một chiếc Hummer."