Tokyo Motor Show (TMS) là một trong 5 triễn lãm ô tô lớn nhất thế giới và được tổ chức 2 năm 1 lần. Với chủ đề “Compete! And shape a new future – Cạnh tranh! Và tạo ra một tương lại mới”, triễn lãm lần TMS lần thứ 43 nổi bật với các dòng xe điện ngày càng phổ biến và trở thành xu thế trong tương lai.
[pagebreak]
Với lợi thế sân nhà của JAWA (hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản), vì thế các hãng xe hơi trong nước như Honda, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Toyota, Subaru …chiếm ưu thế lớn ở các gian hàng và vắng bóng những tên tuổi lớn trên thế giới như GM, Ford, Chysler và các thương hiệu mới nổi như Kia và Hyundai do không có cơ hội “chen chân” vào thị trường Nhật.
Xe điện concept của Nissan
Từ một đất nước phải đi học hỏi kinh nghiệm chế tạo ô tô từ các nước như Mỹ và Châu Âu, ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ và chiếm ưu thế trên các thị trường thế giới. Trong 60 năm qua, sản xuất ô tô Nhật Bản đã đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và trong xã hội với công nghệ tiên tiến khác nhau.
Phát triển dựa trên “Triết lý MONOZUKURI”
Trong tiếng Nhật, Monozukuri là một từ ghép bao gồm “mono” sản phẩm, và “zukuri” có nghĩa là quá trình làm ra hoặc tạo ra sản phẩm. khái niệm đó mang “ý nghĩa sự hoàn hảo, kỹ năng, tinh thần, niềm say mê, và tự hào về khả năng thực hiện những sản phẩm tốt một cách tốt nhất”.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật bản dựa vào “ triết lý Monozukuri” và xem xét nó như một nguyên tắc cơ bản trong quá trình thiết kế và sản Kỹ thuật và đem lại sức phát triển và cạnh tranh mạnh mẽ cho họ như ngày nay.
TMS lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1954 và năm tới đánh dấu kỷ niệm 60 năm. Triễn lãm sẽ chính mở cửa từ ngày 23/11-1/12/2013 tại trung tâm triễn lãm Tokyo Big Sight, Koto-ku, thủ đô Tokyo.