Hôm nay mình bất chấp cái nắng 45 độ ngoài trời và 36 độ trong nhà để đến triển lãm Auto Expro xem chân dài, xem xe. Ở đây, năm nay, Audi là trung tâm, nên mình tạm post bài vào mục Audi vậy.
Nền công nghiệp ô tô của Việt Nam, thành tựu sau 20 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của bộ tài chính, bộ công thương, chính phủ, vv, hội tụ tại triển lãm Giảng Võ với 3 cái xe Audi nhập, 3 cái BMW nhập, 3 cái xe Tàu nhập, 5 cái xe Huyndai Hàn Quốc nhập nốt. Thế là Hết toàn bộ triển lãm!!!
Và nền công nghiệp phụ trợ của Việt Nam cũng phát triển sau 15 năm đổi mới với các thành tựu thật hoành tráng: 8 bộ mâm đúc nhập từ Thái Lan, 6 bộ mâm Đúc- hàng nhập Đài Loan liên doanh với Nhật !!( Em Sales bảo thế), khoảng 50 bộ vòng bi nhập Tàu, vài chục ổ trục Tàu, một đống loa đài đèn còi, ống bô, lốp nhập từ tứ xứ về Hà Nội: Malaysia, Đức, Trung Quốc, vv. Thế cũng là hết luôn cả triển lãm công nghiệp phụ trợ!!!
Xe Việt muôn năm! Mình rất yêu nước, và muốn xem xe Việt, nhưng mà có mấy cái xe tải (được giới thiệu là công nghệ Việt) thì lại để ở ngoài nắng quá, mà ở đó cũng chẳng có em chân dài nào đứng quảng cáo. Nên dù rất yêu nước, mình đành ngó qua các xe Việt ở ngoài sân rồi lại vào trong nhà xem xe thiên hạ vậy.
Audi chiếm vị trí trung tâm và hoành tráng nhất, nhưng cũng chỉ có 1 em A6, 1 con A8L 4.2, 1 con Q7. Hết!
Đây là em A8L:
Con A8L này có ngoại thất màu ghi xám bạc, nội thất đen: Viền cửa, lưới tản nhiệt, ốp thanh crom:
Đương nhiên, mình không quên em chân dài đứng õng ẹo:
Tay nắm cửa đồng màu sơn của Audi A8 thiết kế dạng lật lên như thế này, trông cũng tạm được, nhưng mà có vẻ không lịch lãm bằng cửa kiểu kéo có miếng ốp crom sáng của Mercedes:
Vô lăng ốp gỗ toàn bộ, thật là hay:
Cần số và nút MMI và các phím bấm trên bảng điều khiển nằm thì đặt ở vị trí rất cao (cảm giác cao hơn so với LS460L), khiến người điều khiển không cần cúi người xuống, chỉ cần đưa tay ra là sờ được hết:
Hai hốc đựng cốc thì được che bởi ngăn này:
Bệ tỳ tay cũng ở vị trí cao, cảm giác là cao hơn S500:
Lật 2 cái bệ tỳ tay trước lên thì có ngăn đựng đồ, nhưng không phải ngăn lạnh (không bằng LS460L và BMW 750Li):
Nội thất ốp gỗ, nhìn khá trang trọng, xem ra A8L này ốp nhiều gỗ hơn cả LS460L:
Ngồi bên ghế phụ thì chỉ có mỗi nút khoá cửa, nút kéo hạ kính: hết, nên không thể chơi thêm gì được.
Hai bên các cánh cửa đều ốp gỗ dày:
Cánh cửa phía ghế lái có nút đóng hạ 4 kính (tính năng đương nhiên có ở nhiều xe), gương chỉnh điện: Audi thiết kế nút xoay chỉnh gương thành dạng núm tròn, hơi lạ so với kiểu nút bấm trên Mercedes>
Chiếc A8L này có Sport Package nên vô lăng có cần chuyển số paddle shift:
Tăng giảm số thể thao bằng phím gạt + và -:
2 ghế trước của A8L này chỉnh điện, nhưng mà chỉnh điện không đa dạng so với con BMW 540i Individual ở triển lãm này (sẽ mô tả sau): Ghế chỉnh điện ghế trước của A8L này không thấy có memory, hướng chỉnh điện cũng quá đơn giản, lên xuống, tiến lùi. Con 540i còn làm được nhiều điều thú vị hơn nữa cơ mà:
Ghế sau của A8L không có tý gì chỉnh điện, ngồi ở phía sau A8L này chỉ biết ngó nghiêng tý:
2 ghế sau Chỉ có nút đóng hạ kính điện, ngoài ra không có gì để điều khiển nữa:
À quên, còn có cái giá đựng cốc thò ra ở bệ tỳ tay:
Option đã bị cắt ở Audi A8L này là 2 cửa sổ trời. Phía trước không có cửa số trời, phía trần sau cũng không có nốt, thế thì làm sau mà ngắm trăng sao được. Điểm trừ khi so sánh với S550 và LS460L.
Tuy vậy, Như thường lệ, đối với Audi A8L, điểm đặc sắc là hệ thống âm thanh đầu tư công phu, nhìn là biết công phu rồi, đây là hệ thống loa Bose, có lẽ chiếc A8L này trang bị 10 loa:
Mình thấy phía tựa đầu ghế sau cũng có con loa Bose này, xem ra hay đây:
Đèn bi-xenon, đương nhiên rồi:
Phía sau có camera lùi giấu ở vị trí tay nắm mở cốp:
Mâm to, lốp runflat: Mâm theo phong cách của Audi, vững chãi, kín đáo và không phô trương.
Audi Q7 thì chạy ngoài đường nhiều quá rồi, tuy vậy em người mẫu này khá quen mặt, nếu các bạn hay ghé các buổi biểu diễn thời trang của Myway, Sofitel Metropole, hay Làn Sóng Xanh, thì rất hay gặp em người mẫu này, lạnh lùng như thạch sùng.
Sau đó thì mình sang Audi A6, chưa biết A6 ở triển lãm này có gì hay hơn các mẫu A6 nhập qua salon, nhưng chúng ta cứ chiêm ngưỡng em chân dài này đã:
Lúc mình đến thì Tăng Thanh Hà đang được bao nhiêu anh mày râu nghênh đón xúm xít, chụp ảnh chíu chít. Nhưng mà mình vốn thích những chốn phù hoa, nhưng lại tránh xa những thứ quá nổi tiếng (dễ bị soi), nên không chụp Tăng Thanh Hà nữa, mà tập trung vào A6, hàng my dài và cong. A8 không có hàng my LED này:
A6 này là bản 2.0, cũng thò ra 2 bô tròn như A8L:
Con A6 này dài 4.84 m. Như vậy so với GS350, E-class và BMW 530i thì có vẻ Audi hơi ngắn hơn tý. Chiều dài này của Audi A6 xấp xỉ Camry 2.4.
A6 thiết kế rất thể thao, nhưng mà bộ mâm này có vẻ chưa phải là đẳng cấp thể thao:
Chiếc A6 này (giá chào của Audi tại triển lãm là 95.000 USD) thì hơn A8 ở chỗ có cửa sổ trời phía trước:
Nội thất bố trí lệch về phía người lái:
Vì thiết kế theo phong cách thể thao nên chiếc A6 này không ốp gỗ mà ốp các tấm cacbon:
Vô lăng thì không ốp gỗ, cũng không ốp cacbon, nó là thế này đây:
Phía sau chỉ có 2 cửa gió, như vậy là kém hơn A8L, A8L có 2 cửa gió ở trung tâm phía sau, và 2 cửa gió ở 2 trục B hướng về sau: Còn A6, phía sau chỉ có 2 cửa gió trung tâm:
Sang chiếc BMW523i:
Em chân dài này chắc là làm ở bộ phận lốp Việt, nhưng mà cũng tạo dáng quảng cáo cho BMW:
Em cứ chân co, chân duỗi, rồi lại chân duỗi, chân co:
Em ôm ghì lấy xe, thích thật:
Ngồi phía sau BMW 523i này:
Có lẽ có cửa khử mùi ở trên trần, nếu bỏ option này đi thì nó chỉ là khe trang trí để trống:
Giống A6 là rèm kính sau chỉnh điện. Nhưng có vẻ A6 thì cửa sổ phía sau không có rèm. Còn BMW 523i này là rèm chỉnh tay:
Chỉnh tay cũng được, còn hơn là không có mà chỉnh, nhỉ!
Rèm ô kính nhỏ phía sau cũng chỉnh tay:
Thôi thì chịu khó vận nội công để kéo ra rồi móc treo vào đây:
Có chiếc Huyndai Sonata nhập qua Thành công Auto, trông cũng bình thường, thế nên mình chụp em này ở bên cạnh chiếc Sonata vậy:
Có mấy chiếc Huyndai khác nữa. Mình không định khám phá nhiều xe Huyndai, nhưng nếu các em này mà đồng ý, thì cũng sẵn sàng khám phá em:
Em gái này đứng bên chiếc Huyndai, mắt cứ lúng la lúng liếng:
Cô gái này đứng quảng cáo cho SantaFE. Công bằng mà nói thì SantaFE có nhiều đồ chơi và option hơn cả nhiều xe SUV của Toyota cùng giá tiền:
Điểm khá nhất của triển lãm là chiếc BMW 540i này đây:
Đây được giới thiệu là chiếc xe vốn của một giám đốc ngân hàng ở Đức, theo tiêu chuẩn ở Đức đối với viên chức cấp cao, 2 năm công tác thì đổi xe một lần, nên sau khi đổi xe khác vào năm 2009, thì thải chiếc xe này ra, không thèm dùng nữa. Chiếc này 540i đời 2007, đã chạy khoảng 5 vạn. Chiếc xe bãi này sau khi được thanh lý với giá rẻ thì chuyển về Việt Nam và đang được rao bán giá 2,2 tỷ tại Hà Nội!!!!. Không biết ngài giám đốc ngân hàng Đức đáng kính có tưởng tượng là chiếc xe ông ta thải ra lại có giá kinh khủng như vậy ở đất nước An Nam đông dân này chăng!!!!!
Vô lăng 3 chấu thể thao:
Cần số thể thao, nội thất ốp tấm cacbon:
Thật thú vị là khay cốc mở ra thật thời trang:
2 khay đựng cốc xoè ra thế này:
Sấy ghế, thông hơi, đủ món cả:
Có cả Night Vision, Head-up Display:
Cửa sổ trời:
Bây giờ mới nói đến điểm đặc sắc trong điều khiển điện ghế trước của chiếc BMW 540i này. Đương nhiên nhiều xe quảng cáo là ghế chỉnh điện. Đó là tính năng mô tả chung mà thôi. Sự tinh tế khác biệt ở những sự điều khiển phức tạp và chi tiết vào hướng chuyển động khi chỉnh điện và phần chỉnh điện của ghế. Chiếc BMW 540i này có gần đủ các tính năng điều khiển điện đa hướng, và tính năng này rõ nét hơn và đặc sắc hơn Audi A6 và A8 ở triển lãm:
Hướng tiến ghế:
Hướng lùi ghế:
Nút tách ghế, Lumbar support: Khi đẩy nút này thì phần đỡ đùi của ghế sẽ tách ra và tiến lên để đỡ chân:
Sướng ra phết: Tấm đỡ đùi này có thể kéo dài ra khoảng 10cm, đỡ đến tận khớp gối.
Nút điều chỉnh tấm ôm lưng ghế:
Khi ấn vào, thì hai tai ghế sẽ tiến lên và ôm sát người để chống lắc ngang:
Tấm tai ghế sẽ dựng lên và bó sát 2 bên lườn, thế này:
Ấn nút đảo chiều, 2 tai ghế sẽ xẹp xuống làm mặt ghế rộng hơn:
Khi vặn thanh tịnh tiến ghế này lên trên:
Ghế sẽ quay giống như ghế bập bênh, toàn bộ ghế xoay về sau, gần giống ghế trên Maybach rồi:
Khi vít cái núm này xuống:
Toàn bộ ghế sẽ hạ xuống và xoay theo chiều kim đồng hồ, cả mặt ghế và lưng ghế:
Thế mới là ghế chỉnh điện chứ!!!!!! Tính năng này chỉnh điện nhiều hướng hơn và đặc sắc hơn cả AudiA6 và A8L tại triển lãm.
So sánh với việc chỉnh điện, mấy chú xe Tàu ở triển lãm này cũng có ghế trước chỉnh điện này:
Để xem ghế trên chiếc xe Tàu chỉnh điện thế nào: trước tiên gạt cái cần này:
Thân ghế sẽ dựng dần lên:
Nhưng mà ghế này có phần chỉnh cơ tịnh tiến, thông qua thanh sắt này:
Chúng ta không nên chê xe Tàu, vì xe Tàu cũng có cái hay chứ:
Nội thất thế này:
Với cái giá 24.000 USD, cho một chiếc xe chở đủ 7 người và vài trăm kg hàng, thì thế này là tạm được rồi:
Cũng có gương gập điện này, chúng ta còn muốn gì nữa nào:
Đèn sương mù không hiểu sao lại để tít ở phía sau vô lăng thế này:
Tay cầm cửa gió điều hoà cảm giác hơi lạ, vì bố trí hình chữ nhật, lúc nào cũng cứ thò đầu nhọn ra:
Ghế:
Động cơ của những chiếc xe do hãng Great Wall bán này, cho thấy các thành phần rất cơ bản của ô tô: Nhìn rõ ràng và rành mạch:
Kết thúc triển lãm, còn mấy công ty bán mâm nữa;
Nền công nghiệp ô tô của Việt Nam, thành tựu sau 20 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của bộ tài chính, bộ công thương, chính phủ, vv, hội tụ tại triển lãm Giảng Võ với 3 cái xe Audi nhập, 3 cái BMW nhập, 3 cái xe Tàu nhập, 5 cái xe Huyndai Hàn Quốc nhập nốt. Thế là Hết toàn bộ triển lãm!!!
Và nền công nghiệp phụ trợ của Việt Nam cũng phát triển sau 15 năm đổi mới với các thành tựu thật hoành tráng: 8 bộ mâm đúc nhập từ Thái Lan, 6 bộ mâm Đúc- hàng nhập Đài Loan liên doanh với Nhật !!( Em Sales bảo thế), khoảng 50 bộ vòng bi nhập Tàu, vài chục ổ trục Tàu, một đống loa đài đèn còi, ống bô, lốp nhập từ tứ xứ về Hà Nội: Malaysia, Đức, Trung Quốc, vv. Thế cũng là hết luôn cả triển lãm công nghiệp phụ trợ!!!
Xe Việt muôn năm! Mình rất yêu nước, và muốn xem xe Việt, nhưng mà có mấy cái xe tải (được giới thiệu là công nghệ Việt) thì lại để ở ngoài nắng quá, mà ở đó cũng chẳng có em chân dài nào đứng quảng cáo. Nên dù rất yêu nước, mình đành ngó qua các xe Việt ở ngoài sân rồi lại vào trong nhà xem xe thiên hạ vậy.
Audi chiếm vị trí trung tâm và hoành tráng nhất, nhưng cũng chỉ có 1 em A6, 1 con A8L 4.2, 1 con Q7. Hết!
Đây là em A8L:
Con A8L này có ngoại thất màu ghi xám bạc, nội thất đen: Viền cửa, lưới tản nhiệt, ốp thanh crom:
Đương nhiên, mình không quên em chân dài đứng õng ẹo:
Tay nắm cửa đồng màu sơn của Audi A8 thiết kế dạng lật lên như thế này, trông cũng tạm được, nhưng mà có vẻ không lịch lãm bằng cửa kiểu kéo có miếng ốp crom sáng của Mercedes:
Vô lăng ốp gỗ toàn bộ, thật là hay:
Cần số và nút MMI và các phím bấm trên bảng điều khiển nằm thì đặt ở vị trí rất cao (cảm giác cao hơn so với LS460L), khiến người điều khiển không cần cúi người xuống, chỉ cần đưa tay ra là sờ được hết:
Hai hốc đựng cốc thì được che bởi ngăn này:
Bệ tỳ tay cũng ở vị trí cao, cảm giác là cao hơn S500:
Lật 2 cái bệ tỳ tay trước lên thì có ngăn đựng đồ, nhưng không phải ngăn lạnh (không bằng LS460L và BMW 750Li):
Nội thất ốp gỗ, nhìn khá trang trọng, xem ra A8L này ốp nhiều gỗ hơn cả LS460L:
Ngồi bên ghế phụ thì chỉ có mỗi nút khoá cửa, nút kéo hạ kính: hết, nên không thể chơi thêm gì được.
Hai bên các cánh cửa đều ốp gỗ dày:
Cánh cửa phía ghế lái có nút đóng hạ 4 kính (tính năng đương nhiên có ở nhiều xe), gương chỉnh điện: Audi thiết kế nút xoay chỉnh gương thành dạng núm tròn, hơi lạ so với kiểu nút bấm trên Mercedes>
Chiếc A8L này có Sport Package nên vô lăng có cần chuyển số paddle shift:
Tăng giảm số thể thao bằng phím gạt + và -:
2 ghế trước của A8L này chỉnh điện, nhưng mà chỉnh điện không đa dạng so với con BMW 540i Individual ở triển lãm này (sẽ mô tả sau): Ghế chỉnh điện ghế trước của A8L này không thấy có memory, hướng chỉnh điện cũng quá đơn giản, lên xuống, tiến lùi. Con 540i còn làm được nhiều điều thú vị hơn nữa cơ mà:
Ghế sau của A8L không có tý gì chỉnh điện, ngồi ở phía sau A8L này chỉ biết ngó nghiêng tý:
2 ghế sau Chỉ có nút đóng hạ kính điện, ngoài ra không có gì để điều khiển nữa:
À quên, còn có cái giá đựng cốc thò ra ở bệ tỳ tay:
Option đã bị cắt ở Audi A8L này là 2 cửa sổ trời. Phía trước không có cửa số trời, phía trần sau cũng không có nốt, thế thì làm sau mà ngắm trăng sao được. Điểm trừ khi so sánh với S550 và LS460L.
Tuy vậy, Như thường lệ, đối với Audi A8L, điểm đặc sắc là hệ thống âm thanh đầu tư công phu, nhìn là biết công phu rồi, đây là hệ thống loa Bose, có lẽ chiếc A8L này trang bị 10 loa:
Mình thấy phía tựa đầu ghế sau cũng có con loa Bose này, xem ra hay đây:
Đèn bi-xenon, đương nhiên rồi:
Phía sau có camera lùi giấu ở vị trí tay nắm mở cốp:
Mâm to, lốp runflat: Mâm theo phong cách của Audi, vững chãi, kín đáo và không phô trương.
Audi Q7 thì chạy ngoài đường nhiều quá rồi, tuy vậy em người mẫu này khá quen mặt, nếu các bạn hay ghé các buổi biểu diễn thời trang của Myway, Sofitel Metropole, hay Làn Sóng Xanh, thì rất hay gặp em người mẫu này, lạnh lùng như thạch sùng.
Sau đó thì mình sang Audi A6, chưa biết A6 ở triển lãm này có gì hay hơn các mẫu A6 nhập qua salon, nhưng chúng ta cứ chiêm ngưỡng em chân dài này đã:
Lúc mình đến thì Tăng Thanh Hà đang được bao nhiêu anh mày râu nghênh đón xúm xít, chụp ảnh chíu chít. Nhưng mà mình vốn thích những chốn phù hoa, nhưng lại tránh xa những thứ quá nổi tiếng (dễ bị soi), nên không chụp Tăng Thanh Hà nữa, mà tập trung vào A6, hàng my dài và cong. A8 không có hàng my LED này:
A6 này là bản 2.0, cũng thò ra 2 bô tròn như A8L:
Con A6 này dài 4.84 m. Như vậy so với GS350, E-class và BMW 530i thì có vẻ Audi hơi ngắn hơn tý. Chiều dài này của Audi A6 xấp xỉ Camry 2.4.
A6 thiết kế rất thể thao, nhưng mà bộ mâm này có vẻ chưa phải là đẳng cấp thể thao:
Chiếc A6 này (giá chào của Audi tại triển lãm là 95.000 USD) thì hơn A8 ở chỗ có cửa sổ trời phía trước:
Nội thất bố trí lệch về phía người lái:
Vì thiết kế theo phong cách thể thao nên chiếc A6 này không ốp gỗ mà ốp các tấm cacbon:
Vô lăng thì không ốp gỗ, cũng không ốp cacbon, nó là thế này đây:
Phía sau chỉ có 2 cửa gió, như vậy là kém hơn A8L, A8L có 2 cửa gió ở trung tâm phía sau, và 2 cửa gió ở 2 trục B hướng về sau: Còn A6, phía sau chỉ có 2 cửa gió trung tâm:
Sang chiếc BMW523i:
Em chân dài này chắc là làm ở bộ phận lốp Việt, nhưng mà cũng tạo dáng quảng cáo cho BMW:
Em cứ chân co, chân duỗi, rồi lại chân duỗi, chân co:
Em ôm ghì lấy xe, thích thật:
Ngồi phía sau BMW 523i này:
Có lẽ có cửa khử mùi ở trên trần, nếu bỏ option này đi thì nó chỉ là khe trang trí để trống:
Giống A6 là rèm kính sau chỉnh điện. Nhưng có vẻ A6 thì cửa sổ phía sau không có rèm. Còn BMW 523i này là rèm chỉnh tay:
Chỉnh tay cũng được, còn hơn là không có mà chỉnh, nhỉ!
Rèm ô kính nhỏ phía sau cũng chỉnh tay:
Thôi thì chịu khó vận nội công để kéo ra rồi móc treo vào đây:
Có chiếc Huyndai Sonata nhập qua Thành công Auto, trông cũng bình thường, thế nên mình chụp em này ở bên cạnh chiếc Sonata vậy:
Có mấy chiếc Huyndai khác nữa. Mình không định khám phá nhiều xe Huyndai, nhưng nếu các em này mà đồng ý, thì cũng sẵn sàng khám phá em:
Em gái này đứng bên chiếc Huyndai, mắt cứ lúng la lúng liếng:
Cô gái này đứng quảng cáo cho SantaFE. Công bằng mà nói thì SantaFE có nhiều đồ chơi và option hơn cả nhiều xe SUV của Toyota cùng giá tiền:
Điểm khá nhất của triển lãm là chiếc BMW 540i này đây:
Đây được giới thiệu là chiếc xe vốn của một giám đốc ngân hàng ở Đức, theo tiêu chuẩn ở Đức đối với viên chức cấp cao, 2 năm công tác thì đổi xe một lần, nên sau khi đổi xe khác vào năm 2009, thì thải chiếc xe này ra, không thèm dùng nữa. Chiếc này 540i đời 2007, đã chạy khoảng 5 vạn. Chiếc xe bãi này sau khi được thanh lý với giá rẻ thì chuyển về Việt Nam và đang được rao bán giá 2,2 tỷ tại Hà Nội!!!!. Không biết ngài giám đốc ngân hàng Đức đáng kính có tưởng tượng là chiếc xe ông ta thải ra lại có giá kinh khủng như vậy ở đất nước An Nam đông dân này chăng!!!!!
Vô lăng 3 chấu thể thao:
Cần số thể thao, nội thất ốp tấm cacbon:
Thật thú vị là khay cốc mở ra thật thời trang:
2 khay đựng cốc xoè ra thế này:
Sấy ghế, thông hơi, đủ món cả:
Có cả Night Vision, Head-up Display:
Cửa sổ trời:
Bây giờ mới nói đến điểm đặc sắc trong điều khiển điện ghế trước của chiếc BMW 540i này. Đương nhiên nhiều xe quảng cáo là ghế chỉnh điện. Đó là tính năng mô tả chung mà thôi. Sự tinh tế khác biệt ở những sự điều khiển phức tạp và chi tiết vào hướng chuyển động khi chỉnh điện và phần chỉnh điện của ghế. Chiếc BMW 540i này có gần đủ các tính năng điều khiển điện đa hướng, và tính năng này rõ nét hơn và đặc sắc hơn Audi A6 và A8 ở triển lãm:
Hướng tiến ghế:
Hướng lùi ghế:
Nút tách ghế, Lumbar support: Khi đẩy nút này thì phần đỡ đùi của ghế sẽ tách ra và tiến lên để đỡ chân:
Sướng ra phết: Tấm đỡ đùi này có thể kéo dài ra khoảng 10cm, đỡ đến tận khớp gối.
Nút điều chỉnh tấm ôm lưng ghế:
Khi ấn vào, thì hai tai ghế sẽ tiến lên và ôm sát người để chống lắc ngang:
Tấm tai ghế sẽ dựng lên và bó sát 2 bên lườn, thế này:
Ấn nút đảo chiều, 2 tai ghế sẽ xẹp xuống làm mặt ghế rộng hơn:
Khi vặn thanh tịnh tiến ghế này lên trên:
Ghế sẽ quay giống như ghế bập bênh, toàn bộ ghế xoay về sau, gần giống ghế trên Maybach rồi:
Khi vít cái núm này xuống:
Toàn bộ ghế sẽ hạ xuống và xoay theo chiều kim đồng hồ, cả mặt ghế và lưng ghế:
Thế mới là ghế chỉnh điện chứ!!!!!! Tính năng này chỉnh điện nhiều hướng hơn và đặc sắc hơn cả AudiA6 và A8L tại triển lãm.
So sánh với việc chỉnh điện, mấy chú xe Tàu ở triển lãm này cũng có ghế trước chỉnh điện này:
Để xem ghế trên chiếc xe Tàu chỉnh điện thế nào: trước tiên gạt cái cần này:
Thân ghế sẽ dựng dần lên:
Nhưng mà ghế này có phần chỉnh cơ tịnh tiến, thông qua thanh sắt này:
Chúng ta không nên chê xe Tàu, vì xe Tàu cũng có cái hay chứ:
Nội thất thế này:
Với cái giá 24.000 USD, cho một chiếc xe chở đủ 7 người và vài trăm kg hàng, thì thế này là tạm được rồi:
Cũng có gương gập điện này, chúng ta còn muốn gì nữa nào:
Đèn sương mù không hiểu sao lại để tít ở phía sau vô lăng thế này:
Tay cầm cửa gió điều hoà cảm giác hơi lạ, vì bố trí hình chữ nhật, lúc nào cũng cứ thò đầu nhọn ra:
Ghế:
Động cơ của những chiếc xe do hãng Great Wall bán này, cho thấy các thành phần rất cơ bản của ô tô: Nhìn rõ ràng và rành mạch:
Kết thúc triển lãm, còn mấy công ty bán mâm nữa;
Last edited by a moderator: