Hạng D
3/9/08
4.595
48.814
113
Chào các bác! E xin phép lập thớt này để cùng nhau đưa những tình huống nguy hiểm có thật khi lái xe trên đường thiên lý, qua các tình huống đó để cùng nhau rút ra những bài học vô gía cho kinh nghiệm lái xe được hoàn hảo hơn.
Xử lý tốc độ cao trên đường?
_
Cũng vào năm 2006 e phải đưa gia đình về thăm quê ở Huế bằng con xe cùi corola 1.6, khi khởi hành lại sau 1đêm dừng chân tại Quynhơn và e bắt đầu thoát ra Tp bằng ngã 3 Phú Tài, vì cũng khá nôn nóng cho thời gian lái 1mình quá dài nên đành dìm sâu chân ga, khi vừa thoát ra khỏi khu dân cư đến 1đoạn đường khá rộng cua vòng cong bên trái là lúc e chuẩn bị vượt trái 1xe khác cùng chiều trong cua ở tốc độ hơn 120km/h, e đã thấy từ xa 1xe đi ngược lại và quyết định nhấn thêm chân ga mà vượt cho mượt. Ôi thôi các bác ơi khi chuẩn bị vượt qua mặt xe cùng chiều thì phía trước lại xuất hiện thêm 1 xe khách vượt xe đối diện mình nữa. Vậy là 4 xe đối mặt nhau có chết không chứ! Chiếc đi cùng chiều nó đã thắng và e cũng phải thắng hết cỡ theo nó luôn mà e lại kẹt bên ngoài mới chết chứ: may thật các bác! e đạp thắng hết cỡ và bánh xe trượt rê xéo(quán tính văng ra bên ngoài) trong đoạn cua ấy vừa lúc đầu xe e tạt ngang khuất sau đít xe oto trước là lúc hung thần xe khách kia lao tới để lại 1 âm thanh bên tai trong kính vuuuuuuuù. Ớn Thật các bác đúng là e ngu thật! E dừng xe ngay sau đó và mất 30p sau+ vài điếu thuốc, mới đi tiếp nổi.

Xin các bác nêu tiếp tình huống có thật để cùng nhau rút kinh nghiệm nhé! Vì sức khỏe an toàn.
 
Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
tình huông nguy hiểm thì quá nhiều, và nó là thiên biến vạn hoá. Tránh nguy hiểm thì gồm có chủ động và bị động.

Chủ động tức là "ngửi mùi" được nguy hiểm để mà chủ động tránh nó, tức là khi nguy hiểm có nguy cơ xảy ra chứ chưa thực sự xảy ra. Trường hợp này tài xế cần có kinh nghiệm + tính cẩn thận.

Bị động là như trường hợp của bác (chạy (vượt) ẩu / thiếu kinh nghiệm phán đóan / Etc.). Trong trường hợp bị động thì chỉ có phản xạ tốt + may mắn ... mới còn người còn xe!!!