Những đánh giá dưới đây được em trích nguyên văn từ các thành viên trong bài viết Các chủ xe Kia Sedona 2015 vào đây đánh giá xe mới mua. Mời các bác tham khảo !
Thành Viên @reddevil
"Sau hơn 1000km sử dụng, e có vài cảm nhận sơ lược về e nó như sau:
1/ Về ngoại thất: ok. Dáng xe đẹp và đường nét thiết kế cân đối. Tuy nhiên, có một cái em rất kg hài lòng đó chính là cái đèn led daylight. Đúng ra thì nó phải luôn "on" chứ kg phải chỉ khi bật đèn thì nó mới "on". Cái này giống như đèn vị trí khi đậu xe hoặc mang tính chất trang trí mà thôi.
2/ Về nội thất: thiết kế ok nhưng chất liệu da kg đc như ý. Không gian xe rộng rãi và đây là điều e thích nhất ở dòng xe gia đình như Sedona, Sienna,...
3/ Về option: tương đối nhiều và đầy đủ. Tuy nhiên việc cái DVD bị cắt mất và chức năng speed control chỉ là cơ bản chứ kg phải là smart speed control khiến cho e cảm thấy một chút kg hài lòng, đặc biệt là về speed control vì e hay sử dụng chức năng này khi lái xe. Đã sử dụng chức năng này để set tốc độ nhưng luôn phải để mắt đến tốc độ xe (đặc biệt là khi đang đổ dốc) là điều khá phiền toái và là điểm trừ của xe.
4/ Về vận hành: điều hụt hẫng nhất của e khi vừa bước lên xe và chạy xe chính là cảm giác lái. Cảm giác vô lăng kg thật và nặng khi xe ở tốc độ cực thấp (5-10 km/h). Đây là điều mà Kia còn phải cải thiện rất nhiều nếu muốn so với các hãng xe cao cấp như Audi, Mer, BMW, Lexus hay Ford (những dòng xe e đã đi và sở hữu). Tuy nhiên, khi chạy ở tốc độ vừa phải và tốc độ cao thì cảm giác vô lăng thật hơn, xe di chuyển đầm do trục cơ sở dài và khả năng bám đg khi vào cua gấp cũng tương đối tốt, ít bị sàng đít.
Mức tiêu hao nhiên liệu cũng bình thường và kg ấn tượng lắm, trung bình khoảng 9-10l/100km đường trường, nội thị thì em kg tính.
Hộp số 6 cấp cho cảm giác bị trễ nhất định khi chuyển số, nếu Kia trang bị hộp số 7 hoặc 8 cấp thì sẽ cho cảm giác tốt hơn.
Cách âm xe khá tốt, ít tiếng vọng từ sàn xe và hốc lốp. Tuy nhiên, tiếng ồn của động cơ vẫn vọng vào khá lớn đặc biệt khi vòng tua máy trên 2.500rpm.
Tóm lại: ngoại trừ một số điểm hạn chế thì đây là một chiếc xe đáng mua (so với tầm tiền và so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Sienna hay Odyssey). Bản thân e khá hài lòng khi sở hữu e này với mức chi phí hợp lý."
"Sau 5 ngày rước nàng về dinh em có chút nhận xét chân thật nhất về khoảng thời gian ít ỏi gắn bó với em nó.
Em sẽ nói hết những mặt ưu và khuyết điểm, kg tự sướng, để các bác nào có ý đinh rước em nó sẽ có quyết định đúng. Tránh trường hợp các nick ảo bơm đẩy làm mình mất phương hướng.
Điều đầu tiên em muốn nói đến khi bác nào lựa xe này là "nhà có điều kiện" nên chọn xe này hầu như đã có ít nhất 1 chiếc xe sang 4 chỗ. Xe này sẽ là lựa chọn thêm 1 chiếc xe gia đình và giá để rước em nó cũng khá cao. Mà nhà có điều kiện thì mục tiêu ngắm tới thường là SIENNA. Nên nếu các bác đã chọn nó thì phải bỏ qua đc chữ KIA và cái tên cũ của nó là CANIVAL thì mới bước qua đc ngưỡng này và còn người nhà bạn bè phản đối nữa.
Trường hợp của em thì bạn gái phản đối quyết liệt, em ấy chọn PRADO cho nó lành nhưng em vẫn quyết định chọn nó vì em nghĩ. Mua SIENNA thì sử dụng trên 5 năm số tiền lỗ chắc cũng gần bằng xe này.
Sau 5 ngày thì em đi 2 chuyến hơi xa : Trị An và Vũng Tàu. Nên có chút nhận xét. Em sẽ so sánh nó với camry 2010 LD & merc E250 2014. 2 chiếc xe em gắn bó khá lâu.
Điều em khoái nhất ở xe này là khoang lái : taplo, cần số, hộp để đồ liền 1 khối như 1 chiếc sedan 4 chỗ. Kg giống như 1 số xe 7 chỗ khác thì khu vực cần số và hộp để đồ trống lốc như xe khách. Thiết kế này giống 7 chỗ của BMW & INFINITY. Ghế ngồi khá giống merc E và êm hơn chút xíu nhưng kg êm bằng camry. Loa nghe khá mạnh, hay hơn camry nhưng kg sắc bằng E250.
Lởm nhất là cái nút kèn. Cảm giác bấm khá lỏng lẻo, tiếng bấm nút kèn gõ vô tay lái nghe cộp cộp khá khó chịu. Kèn sò cũng hơi nhỏ.
Khoang lái rộng rãi và chỗ để đồ rất nhiều.
Màn hình bé xíu nhìn khá quê mùa nhưng đc cái camera de theo xe khá rõ. Hơn hẳn các camera gắn thêm.
Kết nối điện thoại khá tốt nhưng danh bạ kg tìm tên đc mà phải lướt từ từ. Khi lái xe thì khó mà tìm số để gọi đc. Thua merc E ở khoản này
Chức năng báo điểm mù thì mỗi lần mở si nhan là nó la um sùm nên em tắt luôn.
Còn chức năng chống trượt sao kg tích hợp tự động luôn mà phải on of ? Rồi làm sao lúc nào mình biét cần hay kg để on ?
Chức năng P cảm ưng vật cản thì chạy tới 20km/h nó sẽ tự tắt. Khi vô số de nó tự mở lại. Các bác lết vô bái nếu chưa de mà tiến thì chú ý mở nó lên. Tiếng cảnh báo khá rõ và chính xác. Kg lởm như merc E
Đèn daylight kg tự sáng mà phải mở ơ nấc thứ 3. Khi mở sẽ sáng chung với đèn gầm. Muốn tắt đèn gầm thì gạt nút 1 cham kế bên
Cruise control chỉ có set ga tự động chứ kg có kiểm soát tốc độ. Trong khi em thấy chạy xe ở Việt Nam thì ga tự động chẳng làm cái gì. Kiểm soát tốc độ quan trọng hơn. Và chạy xe kg có cái này em khá căng thẳng. Trong khi chức năng này lại đc Thaco trang bị trên thằng rẻ tiền mà kg ai mua là Rondo
Chìa khoá lại gần xe thì 2 kính chiếu hậu sẽ tự mở ra nhưng kg mở clock và lại gần cốp cốp sẽ tự động mở. Cái này tắt đc trong menu.
Có chức năng clock cửa tự động nhưng về P có mở clock hay kg thì phải chỉnh trong menu. Và có cái này em khá là bực mình là nếu mình dừng xe, số chưa vè P, mà người bên phụ mở cửa xuống trc thì mình có về P thì vẫn kg mở clock. 2 cửa sau vẫn khoá.
Đèn trần giửa nếu cửa mở thì bấm sẽ kg có tác dụng. Bộ điều khiển trần trung tâm có cái kính lồi để quan sát hết khoang xe khá hay. Máy lạnh, chế độ lấy gió trong sẽ tự động thành lấy gió ngoài sau vài chục phút. Cái này giống merc E. Hộp để đồ có lỗ cắm USB sạc trc sau, có thêm hốc đựng nước và hộp đựng đồ khá tiện dụng..
Ghế giửa khá nhỏ. Em cao 1m65, 80kg. Ngồi lên ghế này kg thoải mái lắm. Nếu trên SIENNA Bản 7 chỗ thì ghế sẽ lớn hơn bản 8 chỗ cỡ 10cm. Nên em nghĩ ghế này của bản 8 chỗ mà Thaco đã cắt mất ghế giữa. Mà đểu nhất là họ cắt luôn cái chốt dưới sàn nên nếu các bác có mua thêm ghế phụ cũng sẽ chẳng có chỗ gắn.
Cái móc ghế giữa đã bị cắt. Nên mua thêm ghế zin gắn vô là bất khả thi.
Bác Huymap cũng từng chia sẻ những trải nghiệm và đánh giá của mình về chiếc Sedona trong bài viết Đánh giá của thành viên về Kia Sedona sau 2.000 km"
Thành Viên @meomap2802
"Trong Tết này em chạy 1200km .
Đi Vĩnh Long 2 chuyến và Hồ Tràm 1 chuyến .
Tiêu hao nhiên liệu khi đi Vĩnh Long với mức Eco là 8.5 l / 100km .
Tiêu hao nhiên liệu khi đi Vĩnh Long với mức Eco khi tắt là 10 l / 100 km
Tiêu hao nhiên liệu khi đi Hồ Tràm là 9l / 100km
Trong thành phố thì mức tiêu hao khi Eco là 19 L / 100km .
Nói chung khi đi tỉnh thì bình xăng 1 tr em chạy được trên 600 km .
Xe chạy rất mạnh , êm , cách âm cực tốt . Nội thất thì rộng bao la
Con em 3 tuổi cứ leo lên xe là ôm gối ngủ một mạch khi tới nơi . Đi cả ngày về mà nó cũng khoẻ , không hề mệt mỏi như đi xe Fortuner và Innova .
Em hài lòng nhất trong tất cả những xe em đã sử dụng qua ( Innova , Mer E 200 , Escape , Captiva , Land Cruiser , Camry 2.5 Q , Fortuner V )
Điểm em chưa hài long là hàng ghế 2 chưa kéo thật sát về phía sau và có tựa 2 cẳng chân giống bên Mỹ . Sau Tết chắc em đem xe ra AUTOKINGDOM để xem có độ được không ."
Thành Viên @mrleohp88
"Mình vừa lấy xe này xong bản Full dầu,qua đây có vài cảm nhận:
-xe chạy đầm,chắc...e đã test ở nhiều đoạn đường (cao tốc,đường trường 400km chạy từ hà nội vào hà tĩnh,đi thử đường đồi núi gồ gề có nhiều đá sỏi)
-ăn dầu ít 7-8l/100km (xe em chạy roda vì xe mới chạy tốc độ tầm 50-60km/h) so với em máy xăng 3.3 thì ăn uống chỉ bằng một nửa.
-phụ kiện đồ chơi đầy đủ...e chỉ lắp thêm mỗi cam hành trình là đủ
-khoang,hốc,hộp chứa đồ,chỗ để ly đầy đủ và thoải mái
-có một nhược điểm mình không hài lòng là: hàng ghế thứ 2 ko phải loại Vip Lounge như bản xe US."
Thành Viên @Sóng Tình
"Em đang chạy Porsche cayenne 2015. Và mua tậu em sedona này đc 3 ngày.
nhận xét như sau. Nội ngoại thất cảm giác lái thì ko nói rồi. Nhưng ngồi cách âm và cảm giác rất êm ái ko thua gì em pors. Gđ em 7 người đi chơi xa và đi làm thì sedona. Còn đi lòng vòng sài gòn thì Pors
à còn 1 điểm rất thích nữa đó là hàng 2 có 2 ghế tạo khoảng trống với hàng 3 . 2 đứa con nít 2 và 3 tuổi chạy nhảy đi lại rất thích... Cực kì ghét hàng 2 3 chỗ...
1ty4 bỏ ra rất xứng đáng."
Thành Viên @quang_sop_hn
"Xăng em đi thì thấy thế này:
95% đường trường khoảng: 9-10l / 100km
95% đường trong phố: 20- 26l / 100km
đường hỗn hợp thì đồng hồ trên xe báo tổng em để ý và cân đo ra la rất chính xác . Khoảng 14l (65% đường trường,35% đường phố)
Em chốt là xe này rất đáng mua,lúc đầu em cũng băn khoăn xăng và dầu nhưng nghĩ đang quen chạy xăng đi sang dầu ko may đổ nhầm con mất tiền nặng hơn ,xe này chi hợp với gia đình khi đi xa,trong phố đi bật tiện ,xe to và hao xăng"
"Cá nhân em thì sử dụng Gl450 được 7 năm và cũng đến lúc phải thay vì xe cũng đã cũ , với cả nhu cầu cần đi thoải mái 7 người nên phải chọn sang xe mpv . Nghĩ mãi ko biết nên đổi xe gì , lại thích đi chơi xa bằng oto . Sienna thì giá trên trời , kia sedona thì ko máu lắm vì thấy đang đi merc lại đổi kia sợ bị kêu hâm . Sau khi vứt bỏ cái logo kia ra khỏi đầu thì tặc lưỡi quyết sedona .
Sau 5 tháng sử dụng với 1.5 vạn km . Thì e hoàn toàn hài lòng với mọi tiêu chí đặt ra : xe chạy êm , cách âm tốt , chi phí sử dụng rẻ đến mức giật mình . Xăng thì không tiết kiệm lắm , ngang gl450 ( phố 17l , đường trường 10l ) . Tóm lại là hoàn toàn hài lòng cho đến thời điểm hiện tại . Dịch vụ của kia cũng rất tốt , chu đáo ngang merc ."
Thành Viên @quang_sop_hn
"Em là khách đầu tiên được nhận xe lắp ráp,Cảm nhận đầu tiên:
- Xe chạy đầm và chắc,lốp Conti khác với lốp Hàn em thấy êm hơn
- Màn hình DVD kèm Navi sử dụng rất hiệu quả
- Rất nhiều hộc nhỏ để đồ
Nhược điểm:
- Rất rất ăn xăng,Sale giao xe là 11/12 vạch xăng
- Em làm chuyến Vũng tàu - hồ chí minh ,loanh quanh tất cả 240km giờ chỉ còn 5 vạch xăng."
Bác nào đang đi Sedona cũng có thể bổ sung thêm những đánh giá về mẫu xe này ạ !