Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


Năm 2016 là cột mốc đánh dấu em là gương mặt mới của nhóm đánh giá xe OS. Năm vừa qua em có cơ hội được test tổng cộng 31 chiếc xe, tức trung bình mỗi tháng test 2,5 chiếc. Chủng loại xe test thì từ xe đầu kéo, xe chạy pin nhiên liệu hydro, cho tới siêu xe Ferrari và thậm chí có cả chiếc xe 3 bánh Toyota i-Road. Sẽ thật ích kỷ nếu không chia sẻ những trải nghiệm của mình và giúp các bác có thêm thông tin chọn xe phù hợp hay có gì đó thú vị để đọc nhân dịp đầu năm.[pagebreak][/pagebreak]

Đầu tiên là 2 mẫu xe đã thật sự làm em bất ngờ, hay chính xác hơn là tạo ra xu hướng mới và làm thay đổi cuộc chơi trong năm vừa qua.

1. Nissan Navara Êm Lạ (EL)

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon



Nếu OS có giải xe bán tải của năm 2016 thì em sẽ chọn Navara Êm Lạ. Bởi vì kể từ khi xe bán tải phục vụ cho nhu cầu cá nhân, gia đình nhiều hơn công việc, thì nghĩa từ bán tải đã không gần với xe tải nữa, mà gần với xe du lịch hơn. Nissan đã hiểu tâm lý đó và ra mắt chiếc Navara Êm Lạ với hệ thống treo sau là lò xo đa điểm thường thấy trên xe du lịch, thay cho kiểu lá nhíp truyền thống của xe bán tải. Kết quả là chiếc Navara EL là chiếc êm lạ nhất trong phân khúc bán tải vì không có chiếc bán tải xài lá nhíp nào có thể êm hơn thế.

Nissan Navara EL đã mở ra một xu hướng mới và nó có ý nghĩa rất lớn với số đông những người mua xe bán tải hiện nay phục vụ cho cá nhân và gia đình. Trong thời gian tới, sẽ không có gì ngạc nhiên khi nhiều mẫu xe bán tải mang thương hiệu cao cấp như Mercedes-Benz hay Lexus cũng sẽ sử dụng hệ thống treo sau lò xo đa điểm. Và vì điều đó Navara EL hoàn toàn xứng đáng là mẫu xe bán tải của năm.

Nói chung là mua xe bán tải cho gia đình dưới 700 triệu thì hiện nay không mẫu xe nào có thể qua mặt được Navara EL. Ngoài độ êm thì Navara còn có phần tựa lưng hàng ghế sau dễ chịu hơn số đông những chiếc bán tải khác và thậm chí hàng ghế này còn có cửa gió làm lạnh riêng. Hy vọng năm sau Nissan sẽ ra mắt phiên bản VL cao cấp nhất với hệ thống treo sau lò xo đa điểm. Nhiều khả năng phiên bản này sẽ có tên là EVL (Êm Vãi...Lạ).

2. Isuzu mu-X

mu-X - chiếc SUV 7 chỗ dưới 1 tỉ với đầy đủ đồ chơi, có ổn định thân xe điện tử, và nhập Thái. mu-X sẽ khiến nhiều người mua xe trong phân khúc SUV 7 chỗ phổ thông tự hỏi tại sao phải bỏ ra hơn 300 triệu nữa để mua những mẫu xe nhập khẩu khác trong khi tính năng vẫn tương đương mu-X. Chiếc SUV của Isuzu có thể không đẹp trai, chất lượng hoàn thiện nội thất hơi chán, nhưng những điều đó có thể xí xóa bằng cảm giác lái và độ thoải mái em đánh giá cao nhất trong phân khúc. Đó là chưa kể động cơ dầu của mu-X êm đến bất ngờ.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


Điều đó thật khó tin. Nhưng chính vì khó tin mà mu-X mới có thể thay đổi cuộc chơi và xứng đáng là chiếc SUV của năm theo ý kiến cá nhân em. Không phải tự nhiên mà người Thái hay những nước trong khu vực chuộn mu-X như thế. Sự trở lại lần này của Isuzu rất đáng khen.

3. Ferrari 488 GTB

Có khen gì về chiếc siêu xe này cũng bằng thừa, vì bản thân nó đã một kiệt tác. Cái hay của Ferrari là họ đã giải quyết được nhược điểm độ trễ và giữ được chất âm truyền thống của mình trên một động cơ tăng áp. Hệ thống treo của chiếc siêu xe này không cần phải quá cứng để giữ nó luôn bám sát mặt đường. Vì nhiệm vụ đó đã được chia sẻ với cơ chế khí động lực cực kỳ tinh vi, phần tinh túy của hãng xe đã có lịch sử gần 70 năm đua xe.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


4. Dodge Challenger SRT Hellcat

Challenger SRT Hellcat - Một con quỷ thật sự, một chiếc xe cơ bắp Mỹ thuần chất nhất em từng chạy qua. Hơn 700 mã lực vào 2 bánh sau, Hellcat mạnh theo một cách ngạo mạn và ngông cuồng nhất người Mỹ có thể nghĩ ra. Uy lực không đến từ bề ngoài mà đến từ trái tim V8 đặc trưng. Tiếng hú từ bộ siêu nạp nghe tê tái như tiếng mèo réo, và cú trượt khi mới dặm nửa chân ga là những gì em nhớ nhất. Lời khuyên chân thành là nếu chưa đủ sức thì đừng nên "đùa" với con quỷ bất kham này.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


5. Porsche 718 Boxster

Điều tuyệt vời nhất về Boxster đó là nó sở hữu cấu hình động cơ đặt giữa (mid-engine). Thứ tách biệt nó hoàn toàn với những đối thủ còn lại trong phân khúc có cấu hình động cơ đặt trước. Và đó cũng là lý do vì sao mà BMW Z4 Series, Mercedes-Benz SLK/SLC, Audi TT chỉ mãi có thể tranh nhau vị trí thứ 2.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


6. Toyota Mirai

Mirai - Tương Lai. Cái tên nói lên tất cả về chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro. Chạy chả khác gì xe điện, vì nó cơ bản là xe chạy điện nhưng chứa thêm nhà máy phát điện từ khí hydro. Sản phẩm của quá trình chuyển đổi điện năng là nước sạch uống được. Chất lượng hoàn thiện và cảm giác lái đều tốt hơn chiếc xe hybrid Prius.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


7. UD Trucks

Thiết kế châu Âu (thuộc sở hữu Volvo), chất lượng Nhật Bản (nền tảng công nghệ Nissan), giá cao hơn xe Trung Quốc. Công nghệ hỗ trợ rất hay, ngay cả gà mới lái xe đầu kéo lần đầu như em vẫn chạy nuột được một cách dễ dàng.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


8. Toyota i-Road

Toyota i-Road - Một chiếc xe không giống ai, một cỗ máy tập drift. Chiếc xe 3 bánh này rẽ bằng bánh sau. Khi vào cua nó tạo cảm giác y như đang drift 1 chiếc xe dẫn động cầu sau. Toyota nên đặt tên nó là i-Drift thay vì i-Road vì nó hoàn toàn không thân thiện để chạy trên đường. Ít nhất là với 1 người bình thường.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


9. Chevrolet Corvette

Siêu xe giá hời đến từ Mẽo. Dư sức làm náo loạn đám đông, mạnh ngông cuồng, cốp sau có thể biến thành giường ngắm sao cho 2 người, có ngăn đựng Ba Con Sói bí mật. Giá chỉ bằng một nửa đám siêu xe châu Âu.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


10. Ford Explorer

Xe rộng, lái hay, công nghệ và thiết kế “hao hao” Land Rover, giá Ford. Đã ai nói Ford là tên sở khanh trong thế giới xe chưa nhỉ? Mua hãng xe khác về, lấy công nghệ, rồi lại đẩy đi. Nhờ vậy mà chúng ta lại được hưởng những công nghệ cao cấp ở một mức giá phổ thông. Quan điểm cá nhân của em thôi.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


11. Mazda CX-5

CX-5 nâng cấp facelift - thay đổi nhỏ, hiệu quả lớn. Ngoại hình bảnh hơn, nội thất hoàn thiện thêm phần cao cấp, đã có Mazda Connect. Điều tuyệt vời nhất là có thêm cấu hình động cơ 2.5 mà giá còn rẻ hơn động cơ 2.0 trước đây. Nếu thích một chiếc crossover lái hay như sedan, nhiều chất thể thao thì CX-5 xứng đáng được nhắc đến đầu tiên.

[BCOLOR=#ffffff]
Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon
[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]12. Toyota Vios 2016[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Vios mới lớn hơn, rộng rãi hơn. Nhưng lái không còn vui như xưa. Điểm duy nhất không đổi là máy lạnh vẫn kém nhất trong gia đình Toy.[/BCOLOR]


Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


13. BMW X3

Ngoại hình chán nhất, nhưng lại là chiếc xe lái hay nhất trong các dòng Crossover của BMW. Chiếc xe hiếm hoi vẫn giữ chất Sheer Driving Pleasure kể từ khi BMW có thêm slogan Efficient Dynamics.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


14. Hyundai i20 Active

Cách âm gầm tốt đến ngạc nhiên. Điểm cộng là không gian bên trong khá rộng đối với 1 chiếc hatchback hạng B, chất lượng hoàn thiện không thể đòi hỏi hơn với 1 chiếc xe phổ thông. Điểm trừ là hộp số 4 cấp, thiếu cân bằng điện tử và cảm giác vô lăng không được thật.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


15. Mercedes-Benz V-Class

Một mình, một chợ, vô đối trong phân khúc MPV cao cấp. Khoang Vip Class trên mặt đất này có 7 ghế full đúng nghĩa (không có ghế phụ), khoang để hành lý đủ lớn cho những chuyến đi xa của gia đình hay nghệ sĩ chạy show. Điểm trừ là xe nhập từ trời Âu nên khả năng làm lạnh không được sâu.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


16. Toyota Hilux

Thật khó tin khi Hai Lúa là một trong những chiếc xe lái hay nhất trong phân khúc bán tải. Nhưng mà điều ấn tượng nhất về chiếc xe này là dàn loa zin của nó quá đỉnh. Nếu Ford Ranger để ăn chơi, Nissan Navara dành cho gia đình, thì Hai Lúa dành cho công việc là hợp lý nhất. Bởi độ lì lợm của nó đã được nhiều người xác nhận.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


17. Subaru XV

Lái rất hay, rất nhiều cảm hứng. Phản ứng chân ga, vô lăng đều thật. Mẫu xe rẻ nhất để trải nghiệm chất Subaru. Đắt nhưng xắt ra miếng.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


18. Honda Civic 2016

Tốt hơn ở mọi mặt: đẹp hơn, lái nhiều cảm hứng hơn, rộng hơn. Civic lần này đã lấy lại phong độ, mỗi tội mức giá của nó sẽ làm nhiều người từ bỏ ước mơ.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


19. Toyota Camry

Vẫn như ngày nào. Lái chán nhưng độ rộng rãi và êm ái vẫn tuộc top trong phân khúc. Phiên bản 2.0 E thật sự nổi bật với động cơ nền tảng công nghệ mới, hoạt động được ở 2 chu kỳ Otto và Atkinson. Phun nhiên liệu tiếp cũng có mặt trên phiên bản động cơ 2.0, trong khi động cơ 2.5 vẫn chưa có. Ở một số thị trường Lexus ES200 cũng sử dụng động cơ mã 6AR-FSE này.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


20. Honda Accord

Nếu chê Camry lái chán thì tại sao lại chọn Accord và có cả 2 tiêu chí: lái hay và êm ái. Nhất là khi Accord nay đã giảm giá ngang với Camry phiên bản 2.5 Q.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


21. Nissan Juke

Không có ghế da, không có cảm biến lùi, không có kiểm soát hành trình, nhập từ Anh, giá hoang tưởng. Nhưng nếu bạn muốn tìm một chiếc xe không giống ai và tự hào khi đi ra đường thì 1 tỉ đồng cho Juke không còn là vấn đề lớn nữa.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


22. Audi A4

Câu chuyện của Camry nhưng ở thế giới xe cao cấp. Thiết kế trung tính, không gian và độ êm ái hàng đầu phân khúc, nhưng cảm giác lái thì vẫn ở sau các đối thủ.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


23. Ford Everest

Đẹp trai nên cao giá. Mọi thứ còn lại đều ok, không có điểm nào quá nổi bật. Nhân tiện, khả năng offroad của bản 3.2 AWD khá ấn tượng.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


24. Crown Majesta

Chiếc Lexus GS mang mác Toyota, nhưng giá lại ngang Lexus GS bên Nhật. Người Nhật thật điên. Crown Majesta êm hơn, Lexus GS thì thể thao hơn. Nhưng thật khó chấp nhận 1 chiếc Toyota giá ngang Lexus?

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon



[BCOLOR=#ffffff]25. Toyota Prius [/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Nội thất làm như xe đồ chơi, chỉ dừng ở mức một phương tiện di chuyển từ điểm A tới điểm B. Không có ấn tượng gì hơn.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]
Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon
[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]26. Lexus RC[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Lexus RC - Chạy khá vui nhưng thật lòng thì RC vẫn chưa đủ "tăng động" như những chiếc xe thể thao khác trong phân khúc. Lần đầu tiên cầm vô lăng một chiếc xe thể thao, có gái đẹp ngồi kế bên, chơi hết ga trong trường đua. Khoảnh khắc huyền...chờ chút...thoại của năm 2016.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]
Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon
[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]27. Ford Escape[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Nhiều công nghệ nhất phân khúc crossover cỡ nhỏ, nhìn ngoài to nhưng bên trong lại chật. Câu chuyện y chang Ford Focus. Số phận vẫn là dấu chấm hỏi nếu đưa về Việt Nam. Mà sự thật là trông Escape mới chả khác gì Focus hatchback nâng gầm.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]
Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon
[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]28. Toyota Alphard [/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Ngồi lộn chỗ trên chiếc xe này khiến em cũng chả có cảm nhận nào hay ho. Đáng lẽ nên ngồi 2 ghế executive phía sau thay vì ghế tài. Dù gì thì Alphard cũng ngon hơn Innova ở quê nhà nhiều. Giá cao hơn gần 4 lần mà lị.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]
Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon
[/BCOLOR]
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
29. Toyota Corolla Fielder

Lái cũng được, động cơ lai hybrid rất êm...có lẽ vì quá êm nên chiếc xe này chả gây được chút ấn tượng nào.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


30. Mitsubishi Outlander

Ngoại hình ấn tượng nhưng chỉ có ai thật sự yêu quý Mit hay thích xe độc, nhập Nhật mới mua. Đơn giản là hiệu năng/giá vẫn chưa hợp lý như những đối thủ khác. Xe trên 1 tỉ vẫn thiếu kết nối Bluetooth.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


31. Suzuki Ciaz

Lại một sản phẩm khó thành công của Suzuki tại Việt Nam cho dù bên trong rộng cỡ nào. Chất lượng hoàn thiện chán, hộp số 4 cấp lỗi thời, phuộc cứng cho 1 mẫu xe gia đình?! Nửa muốn lịch lãm, nửa muốn thể thao, nhưng cái nào cũng lưng lửng.

Tổng hợp một năm em đánh giá xe cho otosaigon


Hy vọng năm nay em test nhiều xe hơn năm ngoái, đặc biệt là những dòng xe phổ thông, để có cơ sở chọn ra những mẫu xe xuất sắc và trao giải trong một sự kiện của Otosaigon vào cuối năm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Bác có cái bài tổng hợp hết các mẫu xe trong đội của bác đã trải nghiệm ko ạ?
Bác làm cái summary rất hay đấy
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Test nhiều xe thế nhưng chủ thớt đã bán con vios đó đi chưa :D
Test đủ loại xe nhưng nghe đồn vẫn trung thành với Toyota Vios có lẽ do Vios bền hay xe lộc. Anh theo chú làm con Vios G phục vụ gia đình thấy ko ân hận.
Test xe mà mua được VIOS là khá rồi, mà bán được VIOS mua Mẹc nữa chắc bà con đi test xe như bác chủ hết....
 
Hạng C
5/5/16
616
978
93
Sao có mấy hình xe nằm trên show room và mang biển tận đâu đâu? Bác chủ đi đến đó lái àh? Nếu vậy chi phí test chắc tốn kém nhỉ!?!
Bác chủ làm bài review xe chính chủ của bác chủ xem thế nào!?!
Nếu bác đi xe bác chính chủ mà làm bài về xe bác thì quá ok! anh em học hỏi!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
Sao có mấy hình xe nằm trên show room và mang biển tận đâu đâu? Bác chủ đi đến đó lái àh? Nếu vậy chi phí chắc bán con Vios cũng chẳng đủ!
Bác chủ làm bài review Vios sau bao năm sử dụng như mấy bác kia gợi ý đi
Nếu bác đi xe Vios mà làm bài về Vios thì quá ok!
Còn mấy xe ngồi lên chạy lòng vòng rồi quánh giá thì ko chính xác lắm...
đánh giá vios thì ai làm cũng được :D :D
Cảm nhận sau 10 năm lái vios đó là .... xe chỉ có cái vỏ và cục máy nên đíu có gì để hư :D đôi lúc máy lạnh có hỏng, tuy nhiên khi hạ kính và sử dụng quạt cơm thì vios cho luồng gió lùa qua cửa khá mát mặc dù trời nóng như đổ lửa :D