Pro
Super Moderators
11/8/08
1.351
2.270
113
Cùng với phong trào nâng cấp hệ thống âm thanh xe hơi, lĩnh vực cách âm xe hơi cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn, đáp ứng được yêu cầu của người "chơi" âm thanh xe hơi, hay chỉ đơn giản muốn nội thất êm ái và yên tĩnh hơn. Tuy nhiên, vẫn còn những hiểu lầm và định kiến về lĩnh vực cách âm xe hơi ở thời điểm hiện tại.

Cách âm xe hơi

Cách âm xe hơi là gì?

Cách âm xe hơi là thuật ngữ dùng để mô tả khả năng triệt tiêu tạp âm, cũng như tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào trong cabin. ách âm xe hơi được chia làm 2 phần: cách âm tĩnh và cách âm động.
  • Cách âm tĩnh là khả năng triệt tiêu tạp âm trong xe ô tô khi dừng 1 chỗ. Cách âm xe hơi khi đó bao gồm các khía cạnh như cách âm môi trường, cách âm cửa, cách âm kính cửa sổ, cách âm khoang động cơ...
  • Cách âm động là khả năng triệt tiêu tạp âm trong xe ô tô khi di chuyển. Cách âm xe hơi khi đó bao gồm các khía cạnh như triệt tiêu ồn gió, ồn gầm, ồn lốp, ồn khoang động cơ...
Trong đánh giá xe mới và các giải thi đấu âm thanh xe hơi, cách âm xe hơi cũng được đưa ra để đánh giá chất lượng của một chiếc xe hay hệ thống âm thanh trong thi đấu.

Trong đánh giá xe mới, với những chiếc xe giá rẻ, nhà sản xuất sẽ cắt giảm chi phí và trọng lượng của xe tối đa. Vì vậy tỷ lệ vật liệu tiêu âm, giảm chấn sẽ không cao, từ đó chất lượng cách âm xe hơi sẽ rất thấp.

Minh họa tiếng ồn tác động vào người lái.png

Ảnh minh họa các nguồn ồn tác động vào người lái

Trong khi với những dòng xe hạng sang, xe cao cấp, nhà sản xuất sẽ sử dụng các chất liệu cao cấp hơn. Ngoài ra, quá trình thiết kế cũng sẽ bao gồm thiết kế chồng ồn, tiêu âm và chống cộng hưởng nhằm mang lại các trải nghiệm cao cấp nhất. Chính vì vậy, chất lượng cách âm xe hơi trên những dòng xe cao cấp cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, đặc tính vận hành cũng sẽ ảnh hưởng đến thiết kế cách âm xe hơi. Với một chiếc siêu xe thể thao, nhà sản xuất sẽ thiết kế để tiếng động cơ và ống xả lọt vào cabin nhiều nhất, nhằm mang lại các trải nghiệm lái chân thực nhất. Vì vậy, chất lượng cách âm xe hơi sẽ không đề cao như các dòng xe hạng sang khác.

Trong lĩnh vực âm thanh xe hơi, cách âm xe hơi cũng chiếm vai trò rất quan trọng. Một chiếc xe được cách âm tốt sẽ mang đến một sân khấu âm thanh hoàn hảo và không còn các tạp âm khó chịu. Nhờ đó, người lái và hành khách trên xe có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh ở cấp độ cao nhất.

Cách âm xe hơi như thế nào?

Không gian xe hơi thường có môi trường âm học rất phức tạp, khác biệt hoàn toàn so với những không gian giải trí thông thường. Khu vực này thường có phổ tần ồn rộng, không gian hẹp, nhiều đường truyền ồn, nhiều mặt phản xạ và cộng hưởng.

Ngoài ra, khoang nội thất sẽ chịu tác động từ nhiều nguồn ồn khác nhau, cùng với cấu trúc khoang cabin và vật liệu trang trí nội thất phức tạp, tất cả sẽ tạo nên một không gian âm học cực kỳ phức tạp. Chính vì vậy, cách âm xe hơi cũng sẽ phức tạp và khác nhau tùy theo từng mẫu xe.

Hiện tại, cách âm xe hơi được chia theo hai phương pháp: Chống ồn chủ động và chống ồn thụ động.

Chống ồn chủ động (Active Noise Control)


Phương pháp chống ồn chủ động


Nhà sản xuất sẽ trang bị hệ thống microphone trong khoang lái để ghi nhận tiếng ồn và ù từ động cơ, chủ yếu là dải tần số thấp từ 30 – 180 Hz. Từ đó bộ xử lý trung tâm sẽ tính toán để tạo ra những tần số ngược pha nhằm triệt tiêu tiếng ồn/ù này.

Hệ thống chồng ồn chủ động phù hợp với các nguồn ổn định như tiếng động cơ ô tô, động cơ máy bay. Với các nguồn ồn bất định như tiếng ồn lốp, ồn gầm, hay ồn từ môi trường bên ngoài, hệ thống chống ồn chủ động sẽ không dập tắt hiệu quả.

Chống ồn thụ động (Passive Noise Control)

Phương pháp chống ồn thụ động sẽ sử dụng các vật liệu chống ồn như giảm chấn, hút âm, cách âm để can thiệp vào đường truyền âm (khung xe). Nhờ đó có thể triệt tiêu tiếng ồn ủ ảnh hưởng đến hành khách trên xe.

Phương pháp chống ồn thụ động có chi phí thấp hơn do không tích hợp các thiết bị phức tạp, phù hợp với nhiều nguồn ồn khác nhau và dễ áp dụng cho nhiều bộ phận của xe.

Trong phương pháp chống ồn thụ động, người ta có thể sử dụng nhiều vật liệu chống ồn khác nhau, tùy theo khu vực cần xử lý để mang lại hiệu quả cao nhất. Có thể kể ra như:
  • Vật liệu cách âm (Sound Barrier)
  • Vật liệu hút âm (Sound Absorber)
  • Vật liệu giảm chấn (Damping)

Cách âm cho bộ phận nào của xe?

Tiếng ồn và ù có thể xuất phát từ nhiều nguồn âm khác nhau. Tùy theo cấu trúc tự nhiên của chiếc xe mà tiếng ồn và ù có thể tác động nhiều hay ít vào khoang nội thất.

Ví dụ, những dòng xe khung gầm rời (body-on-frame) với thiết kế đặc trưng thường hạn chế được rất nhiều tiếng ồn gầm, trong khi những dòng xe khung gầm liền (monocoque) lại ảnh hưởng tiếng ồn gầm tự nhiên khá lớn.

Tiếng ồn cũng có thể đến từ khoang động cơ, hốc bánh... Chính vì vậy, cách âm cho bộ phận nào của xe còn tùy vào nhu cầu của người sử dụng. Nếu chỉ đơn giản giảm thiểu tiếng ồn và ù, chỉ cần tìm hiểu nguồn gây ồn và khắc phục bằng cách bổ sung các vật liệu cách âm, hút âm hoặc giảm chấn.

Trong khi với những người “chơi” âm thanh xe hơi, đôi khi phải thi công cách âm tổng thể toàn bộ bề mặt bên trong khoang cabin, để tạo nên không gian âm nhạc tối ưu nhất. Đây sẽ là nền tảng không thể thiếu giúp phát huy tối đa chất lượng của hệ thống âm thanh sắp được nâng cấp.

Nhìn chung, người ta có thể cách âm cho một hoặc toàn bộ các chi tiết sau:

Cách âm sàn xe

Cách âm sàn xe.jpg

Sàn xe là nơi dễ vọng tiếng ồn so với các khu vực khác. Đây là khu vực khép kín, dễ vọng tạp âm từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là tiếng giò lùa, tiếng đá sói va đập bên dưới gầm. Ngoài ra, tiếng ồn lốp cũng sẽ vọng vào một phần.

Thông thường, các kỹ thuật viên sẽ tháo toàn bộ ghế ngồi và tấm lót nỉ phủ sàn xe. Sau đó, vật liệu cách âm sẽ được dán trực tiếp xuống sàn xe. Tùy vào độ ồn và rung rần của xe mà có thể tăng giảm tỷ lệ vật liệu cách âm, tiêu âm hay giảm chấn.

Với các dòng xe hatchback và SUV, thông thường sẽ được khuyến khích dán cách âm cả phần sàn khoang hành lý cũng như những vách ở hai bên để có được hiệu quả cao nhất.

Cách âm cánh cửa

Kỹ thuật viên đang thực hiện cách âm cánh cửa.jpg

Bốn cánh cửa cũng là khu vực tiếng ồn từ môi trường bên ngoài dễ dàng truyền vào bên trong. Các dòng xe phổ thông tại Việt Nam thường không được nhà sản xuất trang bị các tấm cách âm hay tiêu âm bên trong cửa.

Phần lớn khu vực này chỉ bao gồm tapi nhựa và được bổ sung vật liệu ốp da, viền kim loại... Vì vậy việc cách âm cánh cửa cũng sẽ cải thiện đáng kể chống ồn cho xe ô tô.

Tương tự phần sàn, cánh cửa cũng sẽ được tháo toàn bộ tapi. Lớp trong cùng sẽ được dán giảm chấn và cách âm, ngoài ra, mặt trong tapi cửa cũng sẽ được dán cách âm để đạt hiệu quả cao nhất. Các lỗ trên cửa cũng sẽ được bịt kín. Ngoài ra, với các shop nội thất ô tô chuyên nghiệp, công đoạn chuẩn bị còn bao gồm xử lý bề mặt và sơn chống gỉ lớp tôn sát vỏ xe, đồng thời không dán vật liệu cách âm vào các rãnh thoát nước.

Nóc (Trần) xe

cách âm trần xe.jpeg

Trần xe cũng sẽ được tháo toàn bộ tấm lót nỉ để dán cách âm. Quy cách thi công cũng giống như cửa xe và sàn xe. Tuy nhiên, ngoài công dụng cách âm chống ồn, trần xe được dán cách âm cũng sẽ có tác dụng cách nhiệt, giúp không gian bên trong bớt nóng bức trong những ngày nắng.

Ngoài ra, trần xe sẽ được tăng cường vật liệu hút âm so với các khu vực khác, giúp tránh hiện tượng vọng âm trong khoang nội thất.

Nắp capo và vách khoang động cơ

Cách âm nắp capo.jpg

Với những dòng xe sử dụng động cơ dầu, việc cách âm nắp capo và vách khoang động cơ là việc cần làm. Có 2 cách để cách âm khoang máy: dán cách âm bên trong vách khoang động cơ hoặc dán bên dưới mặt táp lô.

Tuy nhiên dán bên dưới mặt táp lô thường được lựa chọn do quá trình tháo lắp đơn giản hơn, ít ảnh hưởng đến vận hành của xe.

Ngoài ra, dán cách âm chống ồn cho phần nắp capo cũng được nhiều người lựa chọn để giảm ồn hiệu quả hơn.

Hốc bánh

Lốp xe ma sát với mặt đường cũng là một trong những nguyên nhân gây ù và ồn cho khoang nội thất. Vì vậy người ta cũng thường dán cách âm cho hốc bánh và lồng vè bên trong để hạn chế tiếng ồn vọng vào trong khoang nội thất.

Cách âm hốc bánh.jpg

Hai vật liệu thường được sử dụng để cách âm hốc bánh là vật liêu giảm chấn (damping) và vật liệu hút âm (sound absorber).

Gầm Xe

Ngoài việc dán cách âm sàn xe, phun sơn chống gỉ và chống ồn gầm xe cũng là lựa chọn kế tiếp giúp chống ồn gầm tối đa. Tuy nhiên, chi phí sơn phủ chống ồn và chống gỉ cho gầm xe thường khá cao. Đặc biệt với những dòng xe SUV có kích thước lớn, dung dịch phun xịt chống gỉ và chồng ồn phải sử dụng với lượng lớn dẫn đến tốn kém hơn bình thường.

Tại sao nên cách âm chống ồn cho xe ô tô?

Ở thời điểm hiện tại, cách âm chống ồn cho xe ô tô vẫn còn nhiều tranh cãi. Thông thường những câu hỏi tư vấn thi công cách âm xe hơi trên mạng xã hội đều nhận được trả lời không hiệu quả. Kết quả chung là tiếng ồn và ù vẫn quay trở lại sau thời gian nâng cấp, chưa kể một số người dùng còn gặp phải tình trạng han gỉ phần thân vỏ bên trong do bị nước đọng.

thân xe bị gỉ sét do nước đọng.jpg

Shop nội thất ô tô thi công cẩu thả khiến thân xe bị gỉ sét do nước đọng

Lý do lớn nhất dẫn đến những định kiến trên chính từ các shop nội thất ô tô không có kiến thức để đưa ra những tư vấn đầy đủ, thiếu kinh nghiệm trong việc tìm ra nguồn ồn ù và thi công quá cẩu thả, rút ngắn thời gian nhằm tối đa lợi nhuận.

Điều này vô tình tạo nên ấn tượng xấu với cộng đồng người tiêu dùng khi muốn làm cách âm xe hơi. Đồng thời ảnh hưởng xấu đến các shop nội thất ô tô chuyên nghiệp, được đào tạo chính quy và kỹ lưỡng từ các nhà sản xuất vật liệu cách âm ô tô hàng đầu.

Trên thực tế, việc cách âm chống ồn sẽ mang lại những lợi ích như sau:
  • Giảm thiểu tiếng ồn vào trong xe
  • Âm thanh từ loa hay hơn, âm trầm sâu & chắc hơn
  • Thành cửa chắc chắn hơn
  • Cửa đóng nặng hơn cho cảm giác cao cấp
  • Cách nhiệt bên ngoài vào xe
Nếu có phun chống gỉ & chống ồn gầm, người sử dụng xe sẽ có thêm những lợi ích như:
  • Chống gỉ sét gầm
  • Chồng ồn gầm dội từ đường lên
  • Hạn chế các chất bám dính gầm
  • Dễ vệ sinh và làm sạch gầm
Ngoài ra, cách âm chống ồn còn mang lại những tác động gián tiếp đến sức khỏe của người dùng. Việc lái một chiếc xe êm ái hơn sẽ giúp bác tài giảm được căng thẳng và mệt mỏi trong suốt thời gian lái xe. Từ đó, sẽ tăng khả năng tập trung, xử lý chính xác, nhạy bén và lái xe an toàn hơn.

Có nên cách âm xe hơi ngay khi nhận xe?

Rõ ràng việc cách âm chống ồn cho xe ô tô có được nhiều lợi ích, giúp chúng ta có được các trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên, việc cách âm xe hơi ngay khi vừa nhận xe mới còn tùy theo nhu cầu của người dùng.

Demo cách âm cửa xe tại SCA.jpg

Demo cách âm cửa xe tại Saigon Car Audio để trải nghiệm thực tế hiệu quả cách âm xe hơi

Nếu không có nhu cầu nâng cấp âm thanh ô tô, chúng ta nên sử dụng xe một thời gian để làm quen với những âm thanh ồn tự nhiên, nguyên bản của chiếc xe. Đôi khi các cảm nhận ban đầu lại không hoàn toàn chính xác, và việc sử dụng xe một thời gian có thể giúp chúng ta quen với những tiếng ồn này. Từ đó việc cách âm xe hơi trở nên không cần thiết.

Tuy nhiên, nếu tiếng ồn không thể chấp nhận được và cần phải xử lý. Việc đánh giá sau một thời gian cũng giúp cho chúng ta phán đoán chính xác hơn những khu vực cần cải thiện. Qua đó, các shop nội thất ô tô cũng dễ dàng đưa ra các bước xử lý để có thể giảm thiểu tiếng ồn tối ưu nhất.

Nếu nâng cấp hệ thống âm thanh xe hơi cho chiếc xe mới, làm cách âm xe hơi là một trong những bước đầu tiên và rất quan trọng, giúp cải thiện không gian âm nhạc để cho ra kết quả cao nhất.

Chi phí làm cách âm chống ồn cho xe ô tô?

Chi phí làm cách âm chống ồn cho xe ô tô hiện không cố định. Tùy thuộc vào tay nghề của kỹ thuật viên và thương hiệu cách âm chống ồn, mà chi phí cách âm chồng ồn cho xe ô tô có thể cao hoặc thấp.

Hiện tại mức chi phí trung bình ở từng hạng mục như sau:
  • Cách âm 4 cửa (1 lớp – 3 lớp): từ 1,9 – 6 triệu đồng
  • Cách âm khoang động cơ: từ 1,2 – 3,5 triệu đồng
  • Cách âm sàn xe: từ 6 – 13 triệu đồng
  • Cách âm trần xe: 1 – 3 triệu đồng
  • Cách âm hốc bánh: 1 – 2,5 triệu đồng
  • Xịt phủ gầm: từ 3 – 15 triệu đồng

Các thương hiệu vật liệu cách âm chống ồn cho xe ô tô

Dr.ARTEX

Dr.ARTEX là thương hiệu vật liệu cách âm chống ồn chất lượng cao cho xe ô tô đến từ Liên bang Nga. Sản phẩm được phân phối chính hãng bởi AUTOBIS, đơn vị cung cấp các giải pháp âm thanh xe hơi hàng đầu tại Việt Nam.

Tất cả sản phẩm của Dr.ARTEX đều đạt các tiêu chuẩn chứng nhận ISO và ROHS, an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm Dr.ARTEX không gây mùi, không nóng chảy, chất lượng bám dính tốt, bền bỉ với thời gian.

Vibrofiltr

vật liệu cách âm Vibrofiltr.jpg

Vibrofiltr là thương hiệu cách âm xe hơi hàng đầu trên thế giới, được phân phối tại 67 quốc gia. Đặc biệt, Vibrofiltr được chứng nhận an toàn và cấp phép tại thị trường khó tính như Mỹ. Vibrofiltr hấp thụ rung động và sóng âm bằng phương pháp biến dạng cao su butyl và lõi nhôm, từ đó giảm dần rung động của sóng âm, triệt tiêu tiếng ồn tần số thấp (từ 20 – 500 Hz).

Vibrofiltr cũng đạt chứng nhận thân thiện với môi trường khi không sử dụng nhựa đường trong sản xuất. Ngoài ra, Vibrofiltr cũng là một trong những đối tác liên kết toàn cầu chính thức của EMMA Global. Tại Việt Nam, Vibrofiltr cũng đang được phân phối chính hãng bởi AUTOBIS.

Silent Pro – SIP

SIP là thương hiệu cách âm xe hơi đến từ công ty Silent Pro, sản xuất trực tiếp từ nhà máy đặt tại Nga. Các dòng sản phẩm cách âm của SIP có cấu tạo chính với 3 lớp. Lớp đầu tiên là cao su gốc butyl, giúp loại bỏ tiếng ồn và vang. Lớp thứ hai là phủ hợp kim nhôm giúp cách nhiệt. Lớp thứ ba là keo BASF từ Đức, mang đến độ kết dính cao. Vật liệu cách âm xe hơi SIP được phân phối bởi ProAuto.VN

Standartplast – StP

Công ty Standardtplast với những tấm cách âm StP đến từ Ivanovo, Liên Bang Nga. Đây là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cách âm chống ồn dành cho ô tô trên thế giới. Standardtplast cũng là đối tác bảo trợ toàn cầu của EMMA Global trong nhiều năm vừa qua.

Với logo lục giác và ba ký tự StP, sản phẩm cách âm xe hơi Standardtplast có lịch sử khá lâu đời, và trở thành hình mẫu cho khá nhiều thương hiệu cách âm ở thời điểm hiện tại.

Silent Coat

Silent Coat là thương hiệu cách âm xe hơi đến từ Latvia, được các nhà độ xe chuyên nghiệp, shop nội thất và nâng cấp âm thanh xe hơi trên thế giới tin tưởng. Đây là một trong những thương hiệu cách âm chống ồn hàng đầu tại Châu Âu, và cũng là đối tác lâu năm của EMMA Global.

Các dòng sản phẩm của Silent Coat rất đa dạng và đầy đủ, từ vật liệu cách âm, vật liệu hút âm cho đến vật liệu giảm chấn. Thương hiệu Silent Coat cũng được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi hệ thống Saigon Car Audio. Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm khi có thể tránh được hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng.

Ground Zero

Ground Zero từ trước đến nay nổi tiếng với những hệ thống loa có độ chi tiết cao và tiếng bass căng đầy, uy lực. Tuy nhiên, Ground Zero còn cung cấp đến thị trường những sản phẩm cách âm xe hơi chất lượng cao, sản xuất tại Nga.

Sản phẩm cách âm xe hơi của Ground Zero cũng khá đa dạng, bao gồm các sản phẩm giảm chấn, giảm rung thích hợp với cách chơi hiệu suất cao SPL. Ngoài ra, còn có các dòng sản phẩm hấp thụ âm vang và tiêu âm, sản phẩm ngăn âm và các dòng sản phẩm tráng nhôm cách nhiệt và bịt kín các hỗ hổng trên khung cửa.

Sản phẩm cách âm xe hơi của Ground Zero đang được phân phối độc quyền bởi PRO Sound Workshop. Vì vậy khách hàng Việt cũng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm chất lượng, chính hãng và đáng tin cậy.

Ability

Ability nổi tiếng với các sản phẩm cách âm chống ồn dạng giảm chấn (Damping). Sản phẩm kết hợp chất liệu cao su butyl chất lượng cao, kết hợp polyme đặc biệt và gia cố bằng các lá nhôm dập nổi.

Vì vậy, sản phẩm cách âm chống ồn Ability không mùi, không độc hại, chịu được nhiệt độ cao và hệ số giảm chấn tới 0,31, rất cao trong ngành cách âm chống ồn.

CTK

CTK là thương hiệu cách âm chống ồn hàng đầu đến từ Ukraine. Mặc dù chỉ là thương hiệu khá nhỏ, nhưng CTK là một công ty lâu đời chuyên sản xuất gia công cho các thương hiệu cách âm chống ồn hàng đầu trên thế giới.

Sản phẩm của CTK vì vậy rất đa dạng, từ chất lượng cho đến kiểu loại. Hiện tại, các sản phẩm cách âm chống ồn dành cho ô tô của CTK được phân phối chính hãng bởi CAD Pro, nhà phân phối sản phẩm phụ kiện ô tô cao cấp tại Hà Nội.

Cách âm xe hơi ở đâu garage nào?

AUTOBIS

Autobis.jpg

Bắt đầu tham gia lĩnh vực nội thất ô tô kể từ năm 2007, Autobis đã vươn mình trở thành Hệ thống nhượng quyền hàng đầu trong lĩnh vực âm thanh và nội thất xe hơi tại Việt Nam. Ngoài ra, Autobis cũng là một trong những thí sinh kỳ cựu trong các cuộc thi EMMA Việt Nam, đóng góp số lượng xe thi đấu nhiều nhất với các gói độ có giá trị cao nhất.

Ngoài hai thương hiệu cách âm ô tô Dr.ARTEX và Vibrofiltr, Autobis còn là nhà phẩn phối độc quyền các thương hiệu âm thanh cao cấp như Focal, Quartorigo, Audible Physics, Accuton, Stinger, Tchernov...

Saigon Car Audio

Được thành lập dưới tên gọi Công ty TNHH Âm Thanh Ô tô Sài Gòn – Saigon Car Audio (SCA) từ tháng 5/2015, tuy nhiên anh Phú Kim, nhà sáng lập SCA đã hoạt động trong lĩnh vực âm thanh xe hơi trong suốt 22 năm vừa qua.

Với bề dày kinh nghiệm đo, Saigon Car Audio luôn chinh phục được những nấc thang cao nhất tại các cuộc thi EMMA Việt Nam những năm vừa qua. Đặc biệt là 3 lần liên tiếp đạt Quán quân Best Of Sound, danh hiệu cao quý nhất về chất lượng âm thanh.

Ngoài thương hiệu cách âm xe hơi Silent Coat, Saigon Car Audio đang phân phối các thương hiệu âm thanh xe hơi cao cấp như: Rockford Fosgate, EUPHORIA, JL AUDIO, DB Drive, MAPLETECH AUDIO, ZAPCO, ESB, HERTZ, FETON...

ProAuto

ProAuto là một trung tâm phụ kiện xe hơi cao cấp tại khu vực phía Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. ProAuto còn là nhà phân phối độc quyền các thương hiệu âm thanh chất lượng như Micro-Precision, Gladen, Mosoni, Blan, Venom, vật liệu cách âm SIP… Đặc biệt, khách hàng độ âm thanh xe hơi tại ProAuto còn được chuyên gia âm thanh đến từ Ukraine trực tiếp tư vấn và căn chỉnh.

OtoPro

OtoPro là hệ thống độ xe và độ âm thanh xe hơi chuyên nghiệp, với 11 chi nhánh trải dài khắp lãnh thổ Việt Nam. Đây cũng là thí sinh rất tích cực tham gia thi đấu EMMA Việt Nam từ năm 2019 và liên tục dành được những thành tích ấn tượng. OtoPro cũng là nhà phân phối độc quyền những thương hiệu âm thanh xe hơi uy tín từ Châu Âu như DLS (Thụy Điển), STEG (Ý), Audiocircle (Đức)

MMKAuto

MMK Auto cũng là cơ sở độ âm thanh xe hơi chất lượng, là điểm đến của anh em chơi âm thanh xe hơi 3 miền Bắc – Trung – Nam. Hệ thống này cũng phân phối những thương hiệu âm thanh xe hơi uy tín như Rainbow, Musway… Tại EMMA Việt Nam 2022, MMK Auto cũng đạt Á Quân phân khúc Multimedia 5.1, phân khúc đòi hỏi khả năng tái tạo âm thanh đồng bộ với không gian âm nhạc trong xe.

Nguồn EMMA Vietnam

>>Xem thêm
Các bác đã từng làm cách âm xe hơi có thể chia sẻ thêm các trải nghiệm của mình? Và có hay không nên làm cách âm xe hơi tại Việt Nam?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.761
10.766
113
:D sao toàn thấy cách âm mà k thấy tiêu âm nhỉ? Mà nhà sản xuất người ta có đo đạt thông số để quyết định mức độ cách âm của xe(còn tùy giá xe) thì các bác làm sao để đo đạc xử lý các thông số trên kia và quyết định sử dụng vật liệu tại các vị trí nào nhỉ?
 
Hạng F
29/10/16
12.166
25.408
113
Pháp
Em đầu tiên
- Bánh xe
- Các rotules các càng
- Bộ nhúng + bát bèo
- Joint cửa kính tất cả / kính lên hay xuống
- Cách âm phần capot moteur với dàn trong xe
- Các linh kiện "chế hay ráp" sau khi mua xe
- Các đồ chở phía cốp xe
- Các hao phí theo thời gian (bố, dỉa thắng, bộ ly hợp, nhớt máy, nhớt hộp, piston, xú bắp)
- Đường xá, chất lượng, vận tốc, và số đổi thế nào

Rồi sau đó tính tiếp ....
Nhờ các bác thêm vào .... nhưng nếu xe ngon thì khỏi độ khỏi chế, khỏi tốn tiền, cứ theo bản của mình mua
 
Hạng F
29/10/16
12.166
25.408
113
Pháp
tại sao toàn là bọn nga và ukrna thôi nhỉ soa không thấy vật liệu âu mỹ nhỉ
Chưa nói là China .... Nhưng EU/US thì làm gì bằng VN mình ...về kỹ thuật ....
 
Hạng C
12/8/16
779
664
93
32
Mọi thứ đều đúng trừ cách âm capo, đó là nơi động cơ cần tản nhiệt nhất, dán vào chẳng khác nào lưu nhiệt cho động cơ, phản khoa học
 
Hạng B2
5/12/19
386
7.978
93
25
Mọi thứ đều đúng trừ cách âm capo, đó là nơi động cơ cần tản nhiệt nhất, dán vào chẳng khác nào lưu nhiệt cho động cơ, phản khoa học
Xe xịn dưới capo luôn có miếng cách âm
 
Hạng D
4/12/12
1.675
1.865
113
  • "Cách âm hốc bánh: 1 – 2,5 triệu đồng" giá của 04 bánh ah SMod ? + ở đâu nhận E cho làm con Ghẹ Già với...phủ 04 hộc mà ko ăn thua :eek:
 
Hạng C
7/10/19
927
1.372
58
45
có chống ồn chủ động kiểu tạo sóng âm ngược với tạp âm như kiểu Ford thì thử chứ dán lung lung chẳng ăn thua...
 
  • Like
Reactions: Anh Sáu Phát