Chủ đề tương tự
Hoan hô Bác, chắc Bác cũng là người mê Dylan nên cập nhật những thông tin rất hay về em này, Bác cũng là thợ sửa xe pk? Bác nói những điều trên OS theo tôi chắc Bác rất rành về em này. Tui cũng có 1em Dylan 2006, đã sử dụng cũng lâu và cũng hiểu biết chút ít về em này, theo tui về các vấn đề Bác trình bày còn một số điểm tui xin góp góp thêm:
- Xe Dylan khi chạy nhớ mở đèn sương mù vào ban ngày,quạt nên đấu trực tiếp nếu ko dễ bị hư IC và ăcquy dẫn đến hệ thống điện không ổn định về sau. Điều này cần phải xem lại, vì không cần thiết phải mở đèn sương mù ban ngày và cũng không cần phải đấu quạt trực tiếp (xe zin không bao giờ đấu điện vậy đâu Bác). Lý do xe phải đấu trực tiếp là do rơle tự động khi đóng lại để quạt làm mát đã hư, không còn cảm biến đó nữa nên các ông thợ đã đấu trực tiếp để quạt lúc nào cũng chạy làm mát máy. Vì vậy khi Bác mở công tắc xe là sẽ nghe tiếng quạt quay vùvù... Xe của em còn zin không làm như vậy đâu, hihi....
- Về nhớt thì cứ sau mỗi 1000km là thay thôi Bác ui, không cần phải kiểm tra đâu, nhớt hãng nào cũng được miễn là nhớt ghi trên chai là dùng cho xe tay ga, chỉ thay trong Head thôi Bác.
- Về võ xe: xe zin là võ IRC mà Bác, đâu phải Dunlop (cái này là con SH) hay thứ gì đâu. Bác cứ thay IRC của Thailand hay Japan là đúng quá rùi.
- Điều đặc biệt quan trọng là Bác phải kiểm tra dung dịch làm mát máy thường xuyên, nó còn quan trọng hơn nhớt nữa vì em này sử dụng làm mát bằng dung dịch, theo em Bác đã hiểu dung dịch này quan trọng ntn khi nó bịt hao hụt và không còn trong bình...
Nói túm lại, xe zin thì Bác phải làm đúng theo như zin, còn nếu không còn làm được nữa thì mình cứ binh biến, miễn sao là an toàn và vừa ý mình.
Hy vọng một vài chia sẽ nhỏ này Bác sẽ hiểu em này thêm, mà theo tui, em này chạy QL thì tuyệt hơn SH vì nó không có FI và cũng không hao xăng lắm. Tui hay vu vi đi xa với em này lắm, hy vọng được gặp Bác uống cafe để biết thêm về Bác. Chào thân!!!
- Xe Dylan khi chạy nhớ mở đèn sương mù vào ban ngày,quạt nên đấu trực tiếp nếu ko dễ bị hư IC và ăcquy dẫn đến hệ thống điện không ổn định về sau. Điều này cần phải xem lại, vì không cần thiết phải mở đèn sương mù ban ngày và cũng không cần phải đấu quạt trực tiếp (xe zin không bao giờ đấu điện vậy đâu Bác). Lý do xe phải đấu trực tiếp là do rơle tự động khi đóng lại để quạt làm mát đã hư, không còn cảm biến đó nữa nên các ông thợ đã đấu trực tiếp để quạt lúc nào cũng chạy làm mát máy. Vì vậy khi Bác mở công tắc xe là sẽ nghe tiếng quạt quay vùvù... Xe của em còn zin không làm như vậy đâu, hihi....
- Về nhớt thì cứ sau mỗi 1000km là thay thôi Bác ui, không cần phải kiểm tra đâu, nhớt hãng nào cũng được miễn là nhớt ghi trên chai là dùng cho xe tay ga, chỉ thay trong Head thôi Bác.
- Về võ xe: xe zin là võ IRC mà Bác, đâu phải Dunlop (cái này là con SH) hay thứ gì đâu. Bác cứ thay IRC của Thailand hay Japan là đúng quá rùi.
- Điều đặc biệt quan trọng là Bác phải kiểm tra dung dịch làm mát máy thường xuyên, nó còn quan trọng hơn nhớt nữa vì em này sử dụng làm mát bằng dung dịch, theo em Bác đã hiểu dung dịch này quan trọng ntn khi nó bịt hao hụt và không còn trong bình...
Nói túm lại, xe zin thì Bác phải làm đúng theo như zin, còn nếu không còn làm được nữa thì mình cứ binh biến, miễn sao là an toàn và vừa ý mình.
Hy vọng một vài chia sẽ nhỏ này Bác sẽ hiểu em này thêm, mà theo tui, em này chạy QL thì tuyệt hơn SH vì nó không có FI và cũng không hao xăng lắm. Tui hay vu vi đi xa với em này lắm, hy vọng được gặp Bác uống cafe để biết thêm về Bác. Chào thân!!!
Giá xe dylan cũ tphcm bây giờ cũng khá là thấp dành cho các bác nào muốn ôn lại kỉ niệm cũng được. Mà em chạy ngoài đường thấy nhiều bác lớn tuổi chạy xe dylan độ keng xà beng luôn nhìn khá là hấp dẫn
Last edited by a moderator:
E thấy trên nhiều trang rao bán dylan 150 mà không biết chỗ nào uy tín không đụng máy móc? bác nào tư vấn Kinh nghiệm mua xe Dylan cũ giúp em với, em cảm ơn.
Last edited by a moderator:
tụi em có hội Dylan các bác giao lưu nhé,trên facebook tên là " Hội Xe Dylan 150cc" bác nhé
Dylan em chạy đến giờ:
- Nhớt cứ 1000km là nên thay, tiện thay luôn nhớt láp. Nhớt mấy con Sh, Dylan thì nó mau hết lắm nhé.
- Nồi thì khi mua nên nhớ mấy cái bi nồi và lò xo nồi thì lấy của con Attila (rất ổn). 90% tiếng ồn của xe là từ đay mà ra, 10% do độ rơ của máy (ai già mà ko rơ).
- Két nước phải thường xuyên kiểm tra, châm đầy đủ. Khi chạy nếu có nghi ngờ két nước thì rờ ngón tay vào chỗ két nước dưới chìa khoá, thấy nóng là phải ngừng xe ngay.
- Xe em 2005 - 150cc đang chạy tầm 30-32km đường SG.
- Nhớt cứ 1000km là nên thay, tiện thay luôn nhớt láp. Nhớt mấy con Sh, Dylan thì nó mau hết lắm nhé.
- Nồi thì khi mua nên nhớ mấy cái bi nồi và lò xo nồi thì lấy của con Attila (rất ổn). 90% tiếng ồn của xe là từ đay mà ra, 10% do độ rơ của máy (ai già mà ko rơ).
- Két nước phải thường xuyên kiểm tra, châm đầy đủ. Khi chạy nếu có nghi ngờ két nước thì rờ ngón tay vào chỗ két nước dưới chìa khoá, thấy nóng là phải ngừng xe ngay.
- Xe em 2005 - 150cc đang chạy tầm 30-32km đường SG.
Thanks chia sẽ, bạn có thể nói thêm về bộ nồi em nó k? Thay mới thì nên mua loại nào? Và có thay chuông không, vì mình thấy mọi người nói là chuông zin nó tốt không nên thay.Dylan em chạy đến giờ:
- Nhớt cứ 1000km là nên thay, tiện thay luôn nhớt láp. Nhớt mấy con Sh, Dylan thì nó mau hết lắm nhé.
- Nồi thì khi mua nên nhớ mấy cái bi nồi và lò xo nồi thì lấy của con Attila (rất ổn). 90% tiếng ồn của xe là từ đay mà ra, 10% do độ rơ của máy (ai già mà ko rơ).
- Két nước phải thường xuyên kiểm tra, châm đầy đủ. Khi chạy nếu có nghi ngờ két nước thì rờ ngón tay vào chỗ két nước dưới chìa khoá, thấy nóng là phải ngừng xe ngay.
- Xe em 2005 - 150cc đang chạy tầm 30-32km đường SG.