Hạng B1
22/7/17
90
139
33
33
TP. HCM
Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz
S-Class, hay Sonderklasse (còn gọi là "dòng xe đặc biệt") là dòng xe sedan hạng sang cỡ lớn (full-size), cũng là con át chủ bài trong dòng xe sedan của hãng Mercedes-Benz, thể hiện sự sang trọng và công nghệ cho thương hiệu xe ô tô hàng đầu của Đức. Mặc dù ký tự "S" chỉ chính thức được sử dụng làm tên gọi vào năm 1972 (kể từ khi hãng này bán được 4 triệu mẫu xe), nhưng "dòng dõi" của chúng đã có mặt từ năm 1954 trên chiếc "Ponton" được giới thiệu là mẫu xe sedan hạng sang thời bấy giờ. Dưới đây là những điểm nhấn nổi bật sau nhiều lần đổi mới và nâng cấp, trải qua 6 thập kỷ, được thể hiện qua 8 thế hệ của dòng S-Class Mercedes-Benz.
[pagebreak][/pagebreak]
Mercedes-Benz W180 - từ năm 1954 đến năm 1959
Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz
Mẫu xe W180 được nâng cấp động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và phanh
Mercedes-Benz 220 ra đời vào tháng 3 năm 1954, và mặc dù nó không có kích thước cỡ lớn như chiếc S-Class ngày nay, nhưng những chiếc sedan đầu tiên này vẫn thu hút được mọi người vào thời điểm đó. Được đặt tên là "Ponton" do thân xe có dạng hình vuông, mẫu xe W180 có thiết kế trục xoay độc quyền giống như chiếc xe đua W196 công thức 1 của hãng Benz. Nhìn chung, ngoài những cải tiến khác, dòng xe W180 còn được nâng cấp động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và phanh, đây cũng chính là yếu tố giúp hãng xe bán được hơn 111.035 mẫu Ponton trong khoảng thời gian sản xuất 5 năm rưỡi. Mẫu xe W180 được trang bị hộp số sàn, mang lại cho người lái xe một niềm vui đơn giản nhưng hấp dẫn. Mặc dù động cơ không được như các tiêu chuẩn hiện đại, nhưng thiết kế cần gạt số kiểu chữ H và thiết kế tay lái nhẹ làm cho việc lái xe trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Kết hợp với thân hình tương đối nhẹ, chiếc xe W180 khởi tạo đặc điểm chung cho các thế hệ tiếp theo của dòng S-Class.​
Dòng xe Mercedes-Benz W111, W108/109 - từ năm 1959 đến năm 1971
Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz
Chiếc W111 có hình dáng kì quặc và kích thước động cơ tăng dần trong nhiều năm qua (từ động cơ 2,2 lít 6 xi-lanh thẳng hàng đến động cơ V8 3,5 lít)
Chiếc xe sedan Fintail (ở Đức gọi là Heckflosse) của Mercedes-Benz đã giới thiệu khái niệm "crumple zone" (vùng biến dạng khung xe) đầu tiên trên thế giới. Nhưng những người đam mê xe có vẻ ấn tượng với hình dáng kì quặc và kích thước động cơ đang tăng dần trong nhiều năm qua (từ động cơ 2,2 lít 6 xi-lanh thẳng hàng đến động cơ V8 3,5 lít) của chiếc W111. Mẫu xe 220SE có công suất mạnh hơn chiếc W180, mặc dù hộp số tự động và thân xe nặng hơn đã giảm bớt mô men xoắn và công suất vận hành xe. Các mẫu xe 108/109 được giới thiệu vào năm 1965 có kiểu dáng cân đối hơn nhờ nhà thiết kế xe Paul Bracques huyền thoại và hàng loạt cải tiến khác về máy móc. Chiếc xe đối thủ của Porsche phiên bản 300SEL 6.3 - chiếc supersedan đầu tiên trên thế giới - ra mắt lần đầu tại sự kiện Geneva Motor Show năm 1968. Tuy nhiên, những mẫu xe tạo ra sức ảnh hưởng toàn cầu rộng lớn hơn chính là chiếc Landaulet độc nhất và các phiên bản mở rộng của dòng Mercedes-Benz 600 được chế tác cho Đức Giáo hoàng.​
Dòng xe Mercedes-Benz W116 – từ năm 1972 đến năm 1980
Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz
Dòng xe W116 sở hữu một kiểu dáng tinh tế, những cải tiến về kỹ thuật và một số tính năng an toàn mới
Là chiếc Mercedes đầu tiên sử dụng tên gọi S-Class, dòng xe W116 sở hữu một kiểu dáng tinh tế, những cải tiến về kỹ thuật và một số tính năng an toàn mới chẳng hạn như két nhiên liệu gắn trên trục sau, bảng điều khiển có đệm dày và khoang hành khách an toàn hơn nhờ sử dụng thiết kế phần khung mái cứng cáp. Mặc dù chiếc xe 350SEL (được trang bị động cơ V8 3,5 lít) không có động cơ mạnh mẽ hay hệ thống tự nâng thủy lực như chiếc 450SEL 6.9 nhưng nó vẫn được tăng thêm sức hút và tính hiện đại một cách đáng kể nhờ hệ thống treo đòn chữ A đôi, đúc kết từ mẫu xe C111 thử nghiệm.​
Dòng xe Mercedes-Benz W126 – từ năm 1979 đến năm 1991
Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz
Chiếc S-Class W126 của Mercedes-Benz được chuyển đổi từ khối động cơ sắt cũ sang động cơ làm bằng nhôm, giúp cải thiện sự phân bổ trọng lượng và góp phần tăng thêm hiệu suất
Dòng xe W126 đã được bán ra với con số ấn tượng: 818.036 chiếc trong khoảng thời gian 12 năm. Với những điểm nhấn mới về hiệu quả nhiên liệu và tính khí động học, chiếc S-Class này được chuyển đổi từ khối động cơ sắt cũ sang động cơ làm bằng nhôm, giúp cải thiện sự phân bổ trọng lượng và tăng hiệu suất thêm một chút. Mặc dù chiếc 500SEL tạo cảm giác vướng víu do hệ dẫn động có kích thước lớn, nhưng đây là chiếc S-Class đầu tiên đủ khả năng đáp ứng các nhu cầu "săm soi" vào thời đó. Có thể mẫu xe này không có phong cách và sự quyến rũ như những chiếc S-class trước đó, nhưng nó lại là chiếc sedan quyền lực nhất của Mercedes-Benz, không có đối thủ cho đến khi BMW 750i ra mắt vào năm 1987, buộc Mercedes phải phát triển những chiếc V8 hiệu suất cao hơn.​
Dòng xe Mercedes-Benz W140 – từ năm 1991 đến năm 1998
Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz
Mẫu xe W140 được trang bị động cơ V12 đầu tiên của Mercedes và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử
Chiếc W140 - một mẫu sedan cỡ lớn của hãng Benz - là một mẫu xe 4 cửa ra mắt vào những năm 1990. Mẫu xe này gắn liền với uy thế và sự nổi tiếng của những người đầu sỏ chính trị ở đất nước Nga thời bấy giờ. Với sự cạnh tranh gay gắt từ Audi và BMW (không kể đến những gương mặt mới như Lexus và Infiniti), Mercedes đã nâng cao mẫu xe của mình với những tính năng mới. Mẫu xe W140 được trang bị động cơ V12 đầu tiên của Mercedes và hệ thống cân bằng điện tử.​
Dòng xe Mercedes-Benz W220 – từ năm 1998 đến năm 2005
Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz
Mẫu xe có thêm các tính năng như hỗ trợ phanh, tính năng an toàn PreSafe, điều khiển hành trình thích nghi Distronic và điều khiển không cần chìa khóa
Bằng cách thay đổi kiểu dáng của chiếc S140 để có kiểu dáng đẹp và dài hơn, mẫu xe W220 đã giới thiệu một hệ số kéo khí động học có giá trị kỷ lục thế giới chỉ với 0,27. Ngoài ra, mẫu xe còn có thêm các tính năng như hỗ trợ phanh, tính năng an toàn PreSafe, điều khiển hành trình thích nghi Distronic và chìa khóa thông minh keyless go. Nhưng điều quan trọng nhất là việc cung cấp động cơ V12 turbo kép với công suất 500 mã lực, giúp cho gần một nửa triệu chiếc W220 được bán ra trên toàn thế giới.​
Dòng xe Mercedes-Benz W221 – từ năm 2005 đến năm 2013
Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz
Các biến thể động cơ của dòng xe này chuyển từ động cơ 4 xi-lanh 2,1 lít lên đến phiên bản động cơ V12 6,0 lít
Mẫu xe W221 thuộc dòng S-Class có kiểu dáng phức tạp hơn và nội thất sang trọng, song song với sự phát triển của những hệ thống điện tử trên mẫu xe W220. Đây cũng là một trong số những nỗ lực đầu tiên được cải tiến để áp dụng cho các phiên bản sau này.Chiếc W221 cũng mang lại rất nhiều biến thể động cơ cho thị trường thế giới, từ động cơ 4 xi-lanh 2,1 lít lên đến phiên bản động cơ V12 6.0 lít tạo ra công suất 604 mã lực.​
Dòng xe Mercedes-Benz W222 – từ năm 2013 đến nay
Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz
Chiếc S-Class W222 có thể là chiếc xe được cái tiến và sở hữu nhiều công nghệ nhất trong lịch sử của Daimler
Mặc dù đã có những tiến bộ lớn trong dòng xe sang, thế hệ S-Class hiện tại sẽ đi vào lịch sử như những chiếc sedan lớn, mở đường cho những mẫu xe tự lái. Hỗ trợ lái bằng radar và khả năng tự lái dẫn đường bằng camera (đảm bảo tuân thủ các quy định của chính phủ), chiếc S-Class W222 có thể là chiếc xe được cái tiến và sở hữu nhiều công nghệ nhất trong lịch sử của Daimler.​
Dòng xe S-Class của Mercedes-Benz đã có một quá trình phát triển lâu dài, tạo ra không ít bước tiến đột phá để có được những siêu phẩm mang biểu tượng của đẳng cấp, thành công và sành điệu như ngày nay.​
Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz Tổng quan 8 thế hệ của dòng xe S-Class Mercedes-Benz
 
Last edited by a moderator:
S-Class, hay Sonderklasse (còn gọi là "dòng xe đặc biệt") là dòng xe sedan hạng sang cỡ lớn (full-size), cũng là con át chủ bài trong dòng xe sedan của hãng Mercedes-Benz, thể hiện sự sang trọng và công nghệ cho thương hiệu xe ô tô hàng đầu của Đức. Mặc dù ký tự "S" chỉ chính thức được sử dụng làm tên gọi vào năm 1972 (kể từ khi hãng này bán được 4 triệu mẫu xe), nhưng "dòng dõi" của chúng đã có mặt từ năm 1954 trên chiếc "Ponton" được giới thiệu là mẫu xe sedan hạng sang thời bấy giờ. Dưới đây là những điểm nhấn nổi bật sau nhiều lần đổi mới và nâng cấp, trải qua 6 thập kỷ, được thể hiện qua 8 thế hệ của dòng S-Class Mercedes-Benz.
[pagebreak][/pagebreak]
Mercedes-Benz W180 - từ năm 1954 đến năm 1959
Mẫu xe W180 được nâng cấp động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và phanh
Mercedes-Benz 220 ra đời vào tháng 3 năm 1954, và mặc dù nó không có kích thước cỡ lớn như chiếc S-Class ngày nay, nhưng những chiếc sedan đầu tiên này vẫn thu hút được mọi người vào thời điểm đó. Được đặt tên là "Ponton" do thân xe có dạng hình vuông, mẫu xe W180 có thiết kế trục xoay độc quyền giống như chiếc xe đua W196 công thức 1 của hãng Benz. Nhìn chung, ngoài những cải tiến khác, dòng xe W180 còn được nâng cấp động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và phanh, đây cũng chính là yếu tố giúp hãng xe bán được hơn 111.035 mẫu Ponton trong khoảng thời gian sản xuất 5 năm rưỡi. Mẫu xe W180 được trang bị hộp số sàn, mang lại cho người lái xe một niềm vui đơn giản nhưng hấp dẫn. Mặc dù động cơ không được như các tiêu chuẩn hiện đại, nhưng thiết kế cần gạt số kiểu chữ H và thiết kế tay lái nhẹ làm cho việc lái xe trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Kết hợp với thân hình tương đối nhẹ, chiếc xe W180 khởi tạo đặc điểm chung cho các thế hệ tiếp theo của dòng S-Class.​
Dòng xe Mercedes-Benz W111, W108/109 - từ năm 1959 đến năm 1971
Chiếc W111 có hình dáng kì quặc và kích thước động cơ tăng dần trong nhiều năm qua (từ động cơ 2,2 lít 6 xi-lanh thẳng hàng đến động cơ V8 3,5 lít)
Chiếc xe sedan Fintail (ở Đức gọi là Heckflosse) của Mercedes-Benz đã giới thiệu khái niệm "crumple zone" (vùng biến dạng khung xe) đầu tiên trên thế giới. Nhưng những người đam mê xe có vẻ ấn tượng với hình dáng kì quặc và kích thước động cơ đang tăng dần trong nhiều năm qua (từ động cơ 2,2 lít 6 xi-lanh thẳng hàng đến động cơ V8 3,5 lít) của chiếc W111. Mẫu xe 220SE có công suất mạnh hơn chiếc W180, mặc dù hộp số tự động và thân xe nặng hơn đã giảm bớt mô men xoắn và công suất vận hành xe. Các mẫu xe 108/109 được giới thiệu vào năm 1965 có kiểu dáng cân đối hơn nhờ nhà thiết kế xe Paul Bracques huyền thoại và hàng loạt cải tiến khác về máy móc. Chiếc xe đối thủ của Porsche phiên bản 300SEL 6.3 - chiếc supersedan đầu tiên trên thế giới - ra mắt lần đầu tại sự kiện Geneva Motor Show năm 1968. Tuy nhiên, những mẫu xe tạo ra sức ảnh hưởng toàn cầu rộng lớn hơn chính là chiếc Landaulet độc nhất và các phiên bản mở rộng của dòng Mercedes-Benz 600 được chế tác cho Đức Giáo hoàng.​
Dòng xe Mercedes-Benz W116 – từ năm 1972 đến năm 1980
Dòng xe W116 sở hữu một kiểu dáng tinh tế, những cải tiến về kỹ thuật và một số tính năng an toàn mới
Là chiếc Mercedes đầu tiên sử dụng tên gọi S-Class, dòng xe W116 sở hữu một kiểu dáng tinh tế, những cải tiến về kỹ thuật và một số tính năng an toàn mới chẳng hạn như két nhiên liệu gắn trên trục sau, bảng điều khiển có đệm dày và khoang hành khách an toàn hơn nhờ sử dụng thiết kế phần khung mái cứng cáp. Mặc dù chiếc xe 350SEL (được trang bị động cơ V8 3,5 lít) không có động cơ mạnh mẽ hay hệ thống tự nâng thủy lực như chiếc 450SEL 6.9 nhưng nó vẫn được tăng thêm sức hút và tính hiện đại một cách đáng kể nhờ hệ thống treo đòn chữ A đôi, đúc kết từ mẫu xe C111 thử nghiệm.​
Dòng xe Mercedes-Benz W126 – từ năm 1979 đến năm 1991
Chiếc S-Class W126 của Mercedes-Benz được chuyển đổi từ khối động cơ sắt cũ sang động cơ làm bằng nhôm, giúp cải thiện sự phân bổ trọng lượng và góp phần tăng thêm hiệu suất
Dòng xe W126 đã được bán ra với con số ấn tượng: 818.036 chiếc trong khoảng thời gian 12 năm. Với những điểm nhấn mới về hiệu quả nhiên liệu và tính khí động học, chiếc S-Class này được chuyển đổi từ khối động cơ sắt cũ sang động cơ làm bằng nhôm, giúp cải thiện sự phân bổ trọng lượng và tăng hiệu suất thêm một chút. Mặc dù chiếc 500SEL tạo cảm giác vướng víu do hệ dẫn động có kích thước lớn, nhưng đây là chiếc S-Class đầu tiên đủ khả năng đáp ứng các nhu cầu "săm soi" vào thời đó. Có thể mẫu xe này không có phong cách và sự quyến rũ như những chiếc S-class trước đó, nhưng nó lại là chiếc sedan quyền lực nhất của Mercedes-Benz, không có đối thủ cho đến khi BMW 750i ra mắt vào năm 1987, buộc Mercedes phải phát triển những chiếc V8 hiệu suất cao hơn.​
Dòng xe Mercedes-Benz W140 – từ năm 1991 đến năm 1998
Mẫu xe W140 được trang bị động cơ V12 đầu tiên của Mercedes và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử
Chiếc W140 - một mẫu sedan cỡ lớn của hãng Benz - là một mẫu xe 4 cửa ra mắt vào những năm 1990. Mẫu xe này gắn liền với uy thế và sự nổi tiếng của những người đầu sỏ chính trị ở đất nước Nga thời bấy giờ. Với sự cạnh tranh gay gắt từ Audi và BMW (không kể đến những gương mặt mới như Lexus và Infiniti), Mercedes đã nâng cao mẫu xe của mình với những tính năng mới. Mẫu xe W140 được trang bị động cơ V12 đầu tiên của Mercedes và hệ thống cân bằng điện tử.​
Dòng xe Mercedes-Benz W220 – từ năm 1998 đến năm 2005
Mẫu xe có thêm các tính năng như hỗ trợ phanh, tính năng an toàn PreSafe, điều khiển hành trình thích nghi Distronic và điều khiển không cần chìa khóa
Bằng cách thay đổi kiểu dáng của chiếc S140 để có kiểu dáng đẹp và dài hơn, mẫu xe W220 đã giới thiệu một hệ số kéo khí động học có giá trị kỷ lục thế giới chỉ với 0,27. Ngoài ra, mẫu xe còn có thêm các tính năng như hỗ trợ phanh, tính năng an toàn PreSafe, điều khiển hành trình thích nghi Distronic và chìa khóa thông minh keyless go. Nhưng điều quan trọng nhất là việc cung cấp động cơ V12 turbo kép với công suất 500 mã lực, giúp cho gần một nửa triệu chiếc W220 được bán ra trên toàn thế giới.​
Dòng xe Mercedes-Benz W221 – từ năm 2005 đến năm 2013
Các biến thể động cơ của dòng xe này chuyển từ động cơ 4 xi-lanh 2,1 lít lên đến phiên bản động cơ V12 6,0 lít
Mẫu xe W221 thuộc dòng S-Class có kiểu dáng phức tạp hơn và nội thất sang trọng, song song với sự phát triển của những hệ thống điện tử trên mẫu xe W220. Đây cũng là một trong số những nỗ lực đầu tiên được cải tiến để áp dụng cho các phiên bản sau này.Chiếc W221 cũng mang lại rất nhiều biến thể động cơ cho thị trường thế giới, từ động cơ 4 xi-lanh 2,1 lít lên đến phiên bản động cơ V12 6.0 lít tạo ra công suất 604 mã lực.​
Dòng xe Mercedes-Benz W222 – từ năm 2013 đến nay
Chiếc S-Class W222 có thể là chiếc xe được cái tiến và sở hữu nhiều công nghệ nhất trong lịch sử của Daimler
Mặc dù đã có những tiến bộ lớn trong dòng xe sang, thế hệ S-Class hiện tại sẽ đi vào lịch sử như những chiếc sedan lớn, mở đường cho những mẫu xe tự lái. Hỗ trợ lái bằng radar và khả năng tự lái dẫn đường bằng camera (đảm bảo tuân thủ các quy định của chính phủ), chiếc S-Class W222 có thể là chiếc xe được cái tiến và sở hữu nhiều công nghệ nhất trong lịch sử của Daimler.​
Dòng xe S-Class của Mercedes-Benz đã có một quá trình phát triển lâu dài, tạo ra không ít bước tiến đột phá để có được những siêu phẩm mang biểu tượng của đẳng cấp, thành công và sành điệu như ngày nay.​

S-class giá trị của một thương hiệu ! Đẳng cấp là mãi mãi......
 
Hạng C
3/3/14
733
872
93
Kiểu dáng của dòng W111, 108/109 là do giai đoạn này xe nào nó cũng thiết kế như vậy chứ đâu phải kì quái, các bác xem The Godfather 2 là thấy
byebye.gif