Hạng D
2/12/03
2.018
4.756
113
Vietnam
Bộ Giao thông Vận tải chủ trì cùng các địa phương tổng rà soát, giải quyết bất cập trong hệ thống biển báo, đèn tín hiệu gây xung đột giao thông.

Văn phòng Chính phủ ngày 19/2 truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, đồng thời yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an và các tỉnh thành rà soát bất cập trong việc cấp phép, bố trí điểm dừng đỗ, trông giữ xe gây xung đột giao thông. Kết quả rà soát báo cáo Thủ tướng trước 15/3.

Tổng rà soát hệ thống đèn tín hiệu giao thông

Đèn giao thông tại đầu cầu Chương Dương, Hà Nội, ngày 2/1/2025. Ảnh: Minh Quân

Theo Nghị định 168/2024 có hiệu lực từ năm 2025, mức phạt đối với hành vi không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông là 4-6 triệu đồng đối với tài xế xe máy và 18-20 triệu đồng với người lái ôtô. Nhiều vi phạm khác tăng mức phạt 20-30 lần.

Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an), cho biết lỗi kỹ thuật tại một số nút giao do sử dụng đèn tín hiệu thế hệ cũ, phải điều khiển thủ công. Điều này gây độ trễ khi chuyển đổi chu kỳ đèn giữa các khung giờ cao điểm và thấp điểm. "Tại các nút giao có lỗi kỹ thuật, cảnh sát giao thông sẽ không xử phạt. Người dân không phải lo lắng về việc bị phạt oan", ông nói.

Cục Cảnh sát giao thông cũng khuyến cáo tài xế cần dừng xe trước vạch khi đèn chuyển vàng. Trường hợp đã vượt qua vạch dừng, xe vẫn được phép di chuyển. Người nhường đường cho xe ưu tiên như xe cứu hỏa, xe cấp cứu... sẽ không bị xử phạt, ngay cả khi không tuân thủ tín hiệu đèn. Nếu người dân cho rằng bị xử phạt không thỏa đáng thì có thể khiếu nại hoặc khởi kiện. Cảnh sát giao thông sẽ xem xét và đối chiếu các yếu tố liên quan để đảm bảo xử lý công bằng.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Hợp lý ạ. Các bác thấy sao?
 
Hạng C
16/4/16
870
1.178
98
Vũng Tàu
vui nhỉ, như này tức là công nhận có sai sót à? Rồi giải quyết sao ta, có sòng phẳng với dân được k?
 
  • Haha
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
9/2/15
1.535
7.717
113
41
Hợp lý gì nhỉ
Chuyện cần làm trước thì kg làm,
thông tư lấy kết quả sau 45 ngày thì trong 45 ngày chờ đợi đó, sao ta kg ra yêu cầu rà soát hết. Tất cả cũng chỉ có 1 tháng, sau đó thông tư có hiệu lực thì hợp lý gấp 999 lần.
 
Hạng D
22/1/19
4.690
9.094
113
Thôi, nghĩ xa chút cho cả xã hội cùng vui. Ví dụ như lúc trước thu thông qua mấy chuyện bất cập như này thì giờ nghĩ cách sao tao điều kiện cho người dân cảm thấy thoải mái, hoặc ít nhất là giảm căng thẳng khi lái xe ra đường. Từ đó doanh nghiệp (liên quan tới vận tải) sẽ vận hành hiệu quả hơn, chi phí giảm lợi nhuận tăng, nhà nước thu được tiền thông qua thuế doanh nghiệp. Người dân lái xe đi làm, đi học, đi chơi cũng thoải mái hơn, ít tốn thời gian, tâm trí ít phòng ngừa "rủi ro" hơn. Từ đó họ cũng chi tiêu nhiều hơn vào những lĩnh vực khác, nhà nước thu được thêm thông qua thuế hàng hóa tiêu dùng (VAT). Doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn, xe cộ đi nhiều thì cũng phải bảo dưỡng nhiều. Nhà nước gián tiếp thu thêm thuế doanh nghiệp.
Đằng nào cũng có cách để tăng thu, nhưng thu kiểu đó thì cả xã hội đều vui, mà nhìn vào thấy nó văn minh, "dễ thở" nữa. Đất nước sắp bước sang kỷ nguyên mới thì nên thế.
Mấy cô chú Việt kiều thỉnh thoảng về nước nói hổng dám lái xe, vì trụ đèn đỏ hay biển báo giao thông cứ núp đâu sau lùm cây, sau áp-phích, pa-nô, trong khi ở xứ họ thì mặc định là chúng nó nhô ra giữa đường, cứ liếc mắt cái là thấy. Sau gần 20 năm thì cũng có cải thiện nhưng chỉ là những đường lớn, mới quy hoạch, còn lại thì ... Chưa kể giờ còn đòi bỏ đếm giây đèn giao thông.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and tnb2980