Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
 OS_CAR S-22.jpg

Do ảnh hưởng từ kinh tế và chính trị, giá xăng dầu trên thế giới tăng cao trong thời gian gần đây. Hiện tại, mức tiêu hao nhiêu liệu của xe luôn là vấn đề được người mua xe quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu đâu là mẫu bán tải cỡ trung máy dầu tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.

Giá xăng dầu leo thang trong thời gian qua khiến người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu, tính kinh tế của xe, đặc biệt là xe phục vụ cho công việc. Tại Thái Lan, xe bán tải rất được ưa chuộng, đa số người Thái chọn xe bán tải để phục vụ cho công việc. Chính thì thế người Thái rất quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe, bên cạnh các tiêu chí khác như độ bền bỉ.

 OS_CAR S-21.jpg


Hơn nữa, cấu hình động cơ dầu của các mẫu xe bán tải cỡ trung đến từ nhiều thương hiệu như Toyota, Isuzu, Mazda, Nissan, Mitsubishi… ở Thái Lan giống với thị trường Việt (trừ vài phiên bản động cơ chưa bán hoặc chưa mang về). Chính vì thế, danh sách TOP 10 mẫu xe bán tải có mức tiêu hao nhiêu liệu tốt nhất ở Thái Lan rất đáng để người mua bán tải đề cao tiêu chí tiết kiệm ở Việt Nam quan tâm.

Theo trang Headlightmag (Thái Lan), các mẫu xe trong bài viết được test mức tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện vận hành ở tốc độ trung bình 110 km/h, tổng trọng lượng của người lái và hành khách không vượt quá 170 kg và bật điều hòa. Chạy trên cùng một tuyến đường, tiếp nhiên liệu Caltex Techron Power D (tên của một loại dầu diesel ở Thái Lan được phân phối bởi hãng Caltex).

Vị trí thứ 10: Isuzu D-Max Double Cab V-Cross 3.0 M 6AT 4 × 4

 OS_CAR S-13.jpg

 OS_CAR S-14.jpg


Mã động cơ 4JJ3-TCX, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 3.0L tăng áp, công suất cực đại 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua từ1.600 - 2.600 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian)
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,23 Km/Lít (7,55Lít/100Km)

Vị trí thứ 9: Mazda BT-50 Double Cab 3.0 SP 6AT 4 × 4
 OS_CAR S-7.jpg
 OS_CAR S-8.jpg


Mã động cơ 4JJ3-TCX, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 3.0L tăng áp, công suất cực đại 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua từ1.600 - 2.600 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian)
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,33 Km/Lít (7,50Lít/100Km)

Vị trí thứ 8: Mitsubishi Triton Double Cab Plus 2.4 GLS 6MT 4 × 2

 OS_CAR S-18.jpg

 OS_CAR S-17.jpg


Mã động cơ 4N15, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 2.4L tăng áp, công suất cực đại 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau (4x2).
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,41 Km/Lít (7,45Lít/100Km)

Vị trí thứ 7: Toyota Hilux Revo Double Cab 2.8 Rocco 6AT 4 × 4
 OS_CAR S-2.jpg
 OS_CAR S-1.jpg

Mã động cơ 1GD-FTV, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 2.8L tăng áp, công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua từ 1.600 - 2.800 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian)
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,48 Km/Lít (7,41Lít/100Km)

Vị trí thứ 6: Isuzu D-Max Double Cab V-Cross 3.0 M 6MT 4 × 4
 OS_CAR S-20.jpg
 OS_CAR S-19.jpg

Mã động cơ 4JJ3-TCX, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 3.0L tăng áp, công suất cực đại 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua từ1.600 - 2.600 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian)​
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,60 Km/Lít (7,35Lít/100Km)

Vị trí thứ 5: Toyota Hilux Revo Double Cab 2.8 GR Sport (Hi-Floor) 6AT 4 × 4
 OS_CAR S-11.jpg
 OS_CAR S-12.jpg

Mã động cơ 1GD-FTV, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 2.8L tăng áp, công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua từ 1.600 - 2.800 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian).​
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,70 Km/Lít (7,29Lít/100Km)

Vị trí thứ 4: Mazda BT-50 Double Cab 1.9 SP 6AT 4 × 2
 OS_CAR S-10.jpg
 OS_CAR S-9.jpg

Mã động cơ RZ4E-TC, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 1.9L tăng áp, công suất cực đại 147 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua từ 1.800 - 2.600 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau (4x2).
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 14,35 Km/Lít (6,96Lít/100Km)

Vị trí thứ 3: Nissan Navara 2.3 Twin-Turbo VL 7AT 4×4
 OS_CAR S-4.jpg
 OS_CAR S-3.jpg

Mã động cơ YS23DDTT, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 2.3L tăng áp kép (twin-turbo), công suất cực đại 187 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua từ 1.500 - 2.500 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian).​
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 14,44 Km/Lít (6,92Lít/100Km)

Vị trí thứ 2: Nissan Navara 2.3 Twin-Turbo PRO-4X 7AT 4 × 4
 OS_CAR S-5.jpg
 OS_CAR S-6.jpg

Mã động cơ YS23DDTT, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 2.3L tăng áp kép (twin-turbo), công suất cực đại 187 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua từ 1.500 - 2.500 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian).
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 14,56 Km/Lít (6,86Lít/100Km)

Bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất: Isuzu D-Max Cabin đôi Hi-Lander 1.9 M 6AT 4 × 2
 OS_CAR S-16.jpg
 OS_CAR S-15.jpg

Mã động cơ RZ4E-TC, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 1.9L tăng áp, công suất cực đại 147 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua từ 1.800 - 2.600 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau (4x2).
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 14,79 Km/Lít (6,76Lít/100Km)

Nhận xét chung

OS_CAR2.jpeg

Nhìn chung trong TOP 10 mẫu bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Thái Lan (theo bài đánh giá). Thì đa phần các dòng động cơ trên các mẫu bán tải này đều có mặt tại thị trường Việt, trong đó bao gồm máy dầu 1.9L tăng áp của Isuzu D-Max và Mazda BT-50 thế hệ mới, bên cạnh máy dầu 2.8L của Toyota Hilux.

Hơn nữa, Nissan Navara 2022 máy dầu 2.3L tăng áp kép (twin-turbo) trong bài viết cũng sắp có mặt tại thị trường Việt trong thời gian sắp tới, mở ra lựa chọn mới mẽ cho người mua bán tải cỡ trung.

OS_CAR1.jpeg


Mặc dù khác biệt về điều kiện thử nghiệm với các yếu tố như tốc độ trung bình và nhiên liệu, nhưng TOP 10 mẫu bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Thái Lan khá hữu ích để người mua bán tải đề cao tiêu chí tiết kiệm nhiêu liệu – tính kinh tế tham khảo.

>>> Xem thêm​
 
  • Like
Reactions: Thanh Van and xlive
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Xe đẹp đấy mà về đây thấy ớn là đúng gùi, gì mà 13-15 lít....thấy là hổng ham bán tải gùi. Thui đi cỏ cho nó nhỏ nhẹ...xăng lên giá đều đều.
 
  • Haha
Reactions: Phước.OS
Hạng D
30/7/16
1.324
2.720
113
- Người ta mua xe bán tải để chở hàng chở phân. Nên người ta quang tâm chi phí.
- Mấy cha 1/2 tải VN mua xe chở phân là để hổ báo cáo chồn .bầy đàn lấn lane . Nên quan tâm chi xăng nhớt .Xe nào độ được , Mạnh,Hổ báo cáo chồn là mua .Ford đáp ứng được các tiêu chí đó
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Top 1 VN phải là hầm hố, hổ báo, đèn đuốc sáng trưng, nẹt pô phải kêu rõ to và phải kèm theo một đám khói đen mới là đẳng cấp số 1.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Con Navara thông số ngầu quá, ngoại hềnh cũng ko ẻo lả như con BD