Do ảnh hưởng từ kinh tế và chính trị, giá xăng dầu trên thế giới tăng cao trong thời gian gần đây. Hiện tại, mức tiêu hao nhiêu liệu của xe luôn là vấn đề được người mua xe quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu đâu là mẫu bán tải cỡ trung máy dầu tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.
Giá xăng dầu leo thang trong thời gian qua khiến người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu, tính kinh tế của xe, đặc biệt là xe phục vụ cho công việc. Tại Thái Lan, xe bán tải rất được ưa chuộng, đa số người Thái chọn xe bán tải để phục vụ cho công việc. Chính thì thế người Thái rất quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe, bên cạnh các tiêu chí khác như độ bền bỉ.
Hơn nữa, cấu hình động cơ dầu của các mẫu xe bán tải cỡ trung đến từ nhiều thương hiệu như Toyota, Isuzu, Mazda, Nissan, Mitsubishi… ở Thái Lan giống với thị trường Việt (trừ vài phiên bản động cơ chưa bán hoặc chưa mang về). Chính vì thế, danh sách TOP 10 mẫu xe bán tải có mức tiêu hao nhiêu liệu tốt nhất ở Thái Lan rất đáng để người mua bán tải đề cao tiêu chí tiết kiệm ở Việt Nam quan tâm.
Theo trang Headlightmag (Thái Lan), các mẫu xe trong bài viết được test mức tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện vận hành ở tốc độ trung bình 110 km/h, tổng trọng lượng của người lái và hành khách không vượt quá 170 kg và bật điều hòa. Chạy trên cùng một tuyến đường, tiếp nhiên liệu Caltex Techron Power D (tên của một loại dầu diesel ở Thái Lan được phân phối bởi hãng Caltex).
Vị trí thứ 10: Isuzu D-Max Double Cab V-Cross 3.0 M 6AT 4 × 4
Mã động cơ 4JJ3-TCX, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 3.0L tăng áp, công suất cực đại 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua từ1.600 - 2.600 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian)
Vị trí thứ 9: Mazda BT-50 Double Cab 3.0 SP 6AT 4 × 4
Mã động cơ 4JJ3-TCX, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 3.0L tăng áp, công suất cực đại 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua từ1.600 - 2.600 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian)
Vị trí thứ 8: Mitsubishi Triton Double Cab Plus 2.4 GLS 6MT 4 × 2
Mã động cơ 4N15, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 2.4L tăng áp, công suất cực đại 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau (4x2).
Vị trí thứ 7: Toyota Hilux Revo Double Cab 2.8 Rocco 6AT 4 × 4
Mã động cơ 1GD-FTV, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 2.8L tăng áp, công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua từ 1.600 - 2.800 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian)
Vị trí thứ 6: Isuzu D-Max Double Cab V-Cross 3.0 M 6MT 4 × 4
Mã động cơ 4JJ3-TCX, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 3.0L tăng áp, công suất cực đại 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua từ1.600 - 2.600 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian)
Vị trí thứ 5: Toyota Hilux Revo Double Cab 2.8 GR Sport (Hi-Floor) 6AT 4 × 4
Mã động cơ 1GD-FTV, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 2.8L tăng áp, công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua từ 1.600 - 2.800 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian).
Vị trí thứ 4: Mazda BT-50 Double Cab 1.9 SP 6AT 4 × 2
Mã động cơ RZ4E-TC, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 1.9L tăng áp, công suất cực đại 147 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua từ 1.800 - 2.600 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau (4x2).
Vị trí thứ 3: Nissan Navara 2.3 Twin-Turbo VL 7AT 4×4
Mã động cơ YS23DDTT, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 2.3L tăng áp kép (twin-turbo), công suất cực đại 187 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua từ 1.500 - 2.500 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian).
Vị trí thứ 2: Nissan Navara 2.3 Twin-Turbo PRO-4X 7AT 4 × 4
Mã động cơ YS23DDTT, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 2.3L tăng áp kép (twin-turbo), công suất cực đại 187 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua từ 1.500 - 2.500 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, dẫn động 2 cầu (bán thời gian).
Bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất: Isuzu D-Max Cabin đôi Hi-Lander 1.9 M 6AT 4 × 2
Mã động cơ RZ4E-TC, động cơ dầu 4cyl, cam đôi DOHC, 16 van, dung tích 1.9L tăng áp, công suất cực đại 147 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua từ 1.800 - 2.600 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau (4x2).
Nhìn chung trong TOP 10 mẫu bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Thái Lan (theo bài đánh giá). Thì đa phần các dòng động cơ trên các mẫu bán tải này đều có mặt tại thị trường Việt, trong đó bao gồm máy dầu 1.9L tăng áp của Isuzu D-Max và Mazda BT-50 thế hệ mới, bên cạnh máy dầu 2.8L của Toyota Hilux.
Hơn nữa, Nissan Navara 2022 máy dầu 2.3L tăng áp kép (twin-turbo) trong bài viết cũng sắp có mặt tại thị trường Việt trong thời gian sắp tới, mở ra lựa chọn mới mẽ cho người mua bán tải cỡ trung.
Mặc dù khác biệt về điều kiện thử nghiệm với các yếu tố như tốc độ trung bình và nhiên liệu, nhưng TOP 10 mẫu bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Thái Lan khá hữu ích để người mua bán tải đề cao tiêu chí tiết kiệm nhiêu liệu – tính kinh tế tham khảo.
>>> Xem thêm