Hãy cùng nhìn lại TOP 10 xe kén khách trong tháng 11/2019 vừa qua theo báo cáo từ VAMA. Danh sách bao gồm nhiều mẫu xe khác nhau, từ phân khúc B giá rẻ cho đến phân khúc SUV cỡ trung có giá lên đến vài tỷ đồng đang gặp khó khăn trong việc cải thiện doanh số bán hàng.
TOP 10 xe kén khách tại Việt Nam tháng 11/2019:
Suzuki Ciaz: 6 xe
Toyota Alphard: 10 xe
Isuzu D-Max: 15 xe
Toyota Land Cruiser: 28 xe
Isuzu Mu-X: 38 xe
Toyota Avanza: 43 xe
Ford Explorer: 51 xe
Toyota Land Cruiser Prado: 58 xe
Chevrolet Trailblazer: 59 xe
Honda Jazz: 61 xe
1. Suzuki Ciaz
Trong tháng qua, mẫu sedan hạng B nhà Suzuki chỉ đạt doanh số bán 6 xe. Tại thời điểm này, số lượng xe Ciaz ở các đại lý còn khá ít, để thu hút khách hàng, Ciaz thường xuyên được giảm giá vài chục triệu đồng. Được biết, Suzuki Ciaz phiên bản nâng cấp facelift đã bắt đầu lên lịch về Việt Nam. Suzuki Ciaz mới được tinh chỉnh về thiết kế và nâng cấp về tiện nghi hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số bán ra cho dòng Ciaz tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.
2. Toyota Alphard
Mẫu MPV Toyota Alphard thường xuyên góp mặt trong TOP 10 xe bán chậm nhất Việt Nam, Alphard nhập khẩu này khá kén khách do giá bán khá cao 4,05 tỉ đồng, do nó phải gánh nhiều thuế khi sử dụng động cơ V6 3.5L cỡ lớn, đây chính là điểm bất lợi lớn nhất của Alphard.
3. Isuzu D-Max
Là một dòng xe bán chạy tại Thái Lan, nhưng Isuzu D-Max khá kén khách trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Việt Nam. Mặc dù D-Max là mẫu bán tải nổi tiếng về độ bền, đề cao sự thực dụng và chi phí bảo dưỡng sửa chữa rẻ, nhưng D-Max có thiết kế không hợp thị hiếu của số đông, thiếu vắng một số trang bị tiện nghi giải trí như các đối thủ, bên cạnh số lượng đại lý còn khá ít khiến khách Việt ngại ‘’xuống tiền’’ với D-Max khi tìm kiếm một chiếc bán tải.
4. Toyota Land Cruiser
Doanh số của Toyota Land Cruiser đã tăng 5 xe so với tháng trước. Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser dường như không có đối thủ trong phân khúc, dòng xe này luôn có lượng khách hàng riêng và không chú trọng về doanh số. Hơn nữa, với mức giá lên đến 3,983 tỷ đồng chắc chắn Land Cruiser sẽ không là lựa chọn của số đông.
5. Isuzu mu-X:
Mu-X cũng góp mặt trong TOP 10 xe kén khách tương tự “người anh em” bán tải D-Max, mẫu xe SUV mu-X này còn ‘’đội sổ’’ trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam. Mặc dù được đánh giá là bền bỉ, tiết kiệm và chi phí bảo dưỡng thấp, nhưng Isuzu mu-X vẫn chưa đủ thu hút khách hàng Việt “xuống tiền”.
6. Toyota Avanza
Mặc dù đã được tinh chỉnh lại thiết kế, nhưng Toyota Avanza facelift 2019 vẫn chưa đủ thu hút khách hàng Việt trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, phân khúc vốn đang được “thống lĩnh” bởi Mitsubishi Xpander và sự cạnh tranh gay gắt của Suzuki Ertiga - mẫu xe đang sở hữu giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc. Xpander và Ertiga đang duy trì khoảng cách rất lớn so với Avanza, khi trong tháng 11/2019 vừa qua chỉ có 43 chiếc Avanza đến tay khách hàng Việt.
7. Ford Explorer
Ford Explorer từng là một mẫu xe hút khách và giá bán “kèm lạc” bị đẩy lên cao do nguồn cung hạn chế. Hiện nay, Explorer đã hạ nhiệt và các đại lý đang có sẵn xe để giao cho khách. Trong tháng 11/2019, doanh số Explorer chỉ đạt 51 xe. Hiện tại, xe có giá bán 2,268 tỷ đồng.
8.Toyota Land Cruiser Prado
Với 58 xe bán ra trong tháng qua, doanh số của Toyota Land Cruiser Prado chỉ nhỉnh hơn một chút so với đối thủ bất đắt dĩ - Ford Explorer. Với giá bán lên đến 2,430 tỷ đồng, tương tự “người anh em” Land Cruiser – Cruiser Prado là mẫu xe không dành cho số đông khi rào cản lớn nhất của nó chính là giá bán.
9. Chevrolet Trailblazer
Tương tự như Isuzu Mu-X, Chevrolet Trailblazer cũng góp mặt trong danh sách ô tô kén khách nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh số 59 xe Trailblazer trong tháng qua vẫn khả quan hơn so với đối thủ Mu-X và doanh số tháng trước của Trailblazer nhờ chính sách giảm giá lên đến 100 triệu đồng, khi bản tiêu chuẩn chỉ còn giá bán 785 triệu đồng.
10. Honda Jazz
Honda Jazz là “tân binh” trong phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam, làm đối thủ trực tiếp với Toyota Yaris hay Suzuki Swift, nhưng đây là mẫu xe không thành công về mặt doanh số khi trong tháng 11.2019, doanh số bán Honda Jazz chỉ đạt 61 xe, thấp hơn cả Mazda2 hatchback hay Suzuki Swift.