Những thông tin về triệu hồi thường gây hiệu ứng tiêu cực cho các khách hàng và hãng xe. Tuy nhiên 5 vụ thu hồi xe được liệt kê dưới đây lại hoàn toàn khác.[pagebreak][/pagebreak]
1. Cadillac ATS: Triệu hồi vì cửa sổ trời quá dễ mở
Chính quyền có nhiệm vụ ra các quy định nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, nhưng đôi lúc các quy định này lại trở nên thái quá.
Năm nay, mẫu xe Cadillac ATS đã phải triệu hồi đến 2 lần đối với các dòng xe sản xuất từ năm 2013-2015 và 1 số thuộc 2016 chỉ vì... cửa sổ trời quá nhạy. Cơ quan an toàn của Mỹ cho rằng GM không quan tâm đến bộ phần này đúng mực và người dùng có thể “vô ý” đóng cửa sổ trời... gây nguy hiểm. (!?)
Ngay sau đó, Cadillac đã phải thu hồi các xe trong diện triệu hồi này để gắn 1 số chi tiết giúp cửa sổ trời “đỡ nhạy” và “an toàn” hơn.
2. Audi Q3 2015: Triệu hồi vì cửa sổ trời quá dễ đóng
Nếu như GM phải thu hồi xe vì cửa sổ trời quá dễ mở thì Audi lại gặp vấn đề ngược lại khi cửa sổ trời của những chiếc Q3 2015 lại quá dễ đóng.
Hãng xe Đức đã phải triệu hồi 3.646 chiếc Q3 vì 1 “lỗi phần mềm”. Khi người lái vừa bấm đóng cửa sổ trời vừa tắt máy, lỗi này khiến cho cửa sổ trời vẫn sẽ tiếp tục đóng lại. Dù về logic thì chức năng này giúp cho cửa sổ trời “hoàn thành nhiệm vụ đóng/mở” của nó. Nhưng cơ quan an toàn của Mỹ lại cho rằng sẽ có “ai đó bị thương” khi 1 phần cơ thể họ chạm vào cửa sổ trời đang đóng.
3. Porsche triệu hồi chỉ 2 chiếc Cayennes 2015
Porsche Cayenne là mẫu xe hiệu suất cao đắt khách hàng đầu của hãng xe Đức tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, hãng này đã phát hiện ra rằng trong quá trình sản xuất, đã có lỗi kỹ thuật trên... 2 chiếc thuộc dòng này. Chiếc Cayenne Diesel 2015 thì cần thu hồi để chỉnh lại hệ thống treo cho thẳng còn chiếc Cayenne S thì phải triệu hồi để... vặn ốc cho chắc.
Đương nhiên Porsche không phải tốn công thông báo với cả thế giới về đợt triệu hồi này. Họ chỉ đơn giản là gửi thông báo đến 2 khách hàng xui xẻo kia để chỉnh sửa lại chiếc xe.
4. Triệu hồi toàn bộ xe để kiểm tra lỗi
Tesla luôn đi đầu về công nghệ và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì vậy, khi phát hiện ra chốt đai an toàn ghế trước không chắc chắn, nhưng không rõ là chiếc xe nào bị ảnh hưởng, họ đã phải triệu hồi toàn bộ xe Model S để kiểm tra từng chiếc.
5. Rolls-Royce mở cả chiến dịch để triệu hồi một chiếc Ghost
Nói về dịch vụ chăm sóc khách hàng và độ “chịu chơi” thì chắc không có hãng xe nào qua mặt được Rolls-Royce. Hồi tháng 11/2015, hãng xe này đã khiến cả thế giới bất ngờ khi ra thông báo triệu hồi. Đặc biệt hơn nữa là chiến dịch triệu hồi này chỉ dùng để thu hồi 1 chiếc xe Ghost.
Chiếc xe bị triệu hồi không chỉ là một bản tiêu chuẩn mà là phiên bản Series II 2015. Nguyên nhân của đợt triệu hồi đến từ hệ thống túi khí của xe. Theo đó, túi khí được lắp đặt ở 2 ghế trước có thể không đem đến sự bảo vệ hoàn hảo cho người ngồi trong khi có va chạm từ bên thành xe. Do đó, khi xảy ra tai nạn, người ngồi trên xe sẽ có nguy cơ bị thương cao hơn. Đương nhiên 1 thông báo đặc biệt đã được hãng xe Anh gửi riêng cho người chủ xe.
Theo Autoblog