Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Tờ báo Mỹ đã xếp hạng hàng loạt mẫu xe điện ở thị trường này để so sánh mức tiêu hao năng lượng của chúng. Kẻ dẫn đầu doanh số thị trường xe điện là Tesla dễ dàng đứng đầu bảng bởi năng suất hoạt động vô cùng hiệu quả.

tesla-model-3-and-tesla-model-y.jpg


Trang insideevs đã khảo sát về hiệu quả hoạt động (EPA) của nhiều ô tô chạy điện đang và sắp bán tại Mỹ. Danh sách này bao gồm cả những chiếc cao cấp mới nhất như Lucid Air và Rivian R1T / Rivian R1S.

Biểu đồ dưới đây được minh họa rõ nét không chỉ hiệu quả hoạt động giữa các xe mà còn sự khác biệt giữa các phiên bản (tiêu chuẩn và cao cấp) của các mẫu xe. Ngoài ra, ta cũng có thể thấy việc di chuyển trong nội đô và di chuyển ở cao tốc tốn điện ra sao.

Tuy nhiên, phải lưu ý rằng danh sách này có thể không đúng với tất cả phiên bản xe điện trên toàn cầu (do phụ thuộc vào phiên bản của từng thị trường và khác biệt về khí hậu trên thế giới).

bev-us-comparison-price-per-mile-20210919.png

Danh sách những chiếc xe ô tô điện có tầm hoạt động cao nhất và thấp nhất tại Mỹ
(Chỉ số màu xanh là tầm hoạt động trong thành phố, màu vàng là tầm hoạt động khi xe chạy trên cao tốc và màu trắng là tầm hoạt động tổng hợp)

Không quá ngạc nhiên khi những chiếc ô tô điện sử dụng năng lượng hiệu quả nhất thuộc về Tesla. Chiếc xe dẫn đầu là phiên bản Tesla Model 3 Standard Range Plus (RWD). Theo đó, mức độ tiêu thụ điện năng (EPA) của nó là 237 Wh/mi (147 Wh/km). Trên đường cao tốc, nó là 253 Wh / mi (157 Wh/km).

Thứ hai là Tesla Model 3 Long Range AWD với EPA là 251 Wh/mi (156 Wh/km). Mẫu xe này có tầm hoạt động xa hơn nhưng do bộ pin nặng hơn 6% nên hiệu quả sử dụng năng lượng kém hơn đôi chút.

Đứng thứ ba về hiệu suất sử dụng năng lượng là một đại diện đến từ Hàn Quốc. Chiếc Hyundai IONIQ Electric có hiệu suất dùng năng lượng là 253 Wh/mi (157 Wh/km). Tuy nhiên, phải lưu ý rằng bộ pin của IONIQ Electric tương đối nhỏ (chỉ 38,3 kWh).

lucid-air-dream-edition.jpg


Lucid Air Grand Touring (dùng mâm 19 inch) đứng thứ tư với 257 Wh / mi (160 Wh/km), một kết quả khá ngạc nhiên khi xem xét kích thước, dung lượng pin, phạm vi và hiệu suất của nó. Để so sánh, chiếc Tesla Model S Long Range AWD (cũng dùng mâm 19") tỏ ra kém hiệu quả hơn khi chỉ đạt 281 Wh / mi (175 Wh/km).

Tesla Model Y Long Range AWD đứng thứ năm, được xem là loại CUV/SUV hiệu quả nhất, với hiệu suất 270 Wh / mi (168 Wh / km).

tesla-model-3-charging-at-a-tesla-supercharging-station.jpg


Những mẫu xe thể thao như các phiên bản Porsche Taycan có chỉ số sử dụng năng lượng khá cao, khiến nó kém hiệu quả về mặt kinh tế. Tuy nhiên, nếu xét về sự thể thao, tốc độ và độ sang trọng của xe thì khách hàng có lẽ sẽ không quá khắc khe.

2020-porsche-taycan.jpg
rivian-r1t.jpg
tesla.jpg


Hiệu suất sử dụng năng lượng nói trên có thể xem là mức tiêu hao pin của xe điện. Nó có cách tính tương tự xe xăng/dầu.

Ngoài tầm hoạt động (độ chạy xa của xe sau 1 lần sạc đầy) thì hiệu suất sử dụng năng lượng có thể sẽ là một trong những chỉ số quan trọng để người dùng cân nhắc khi mua xe điện.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: npt and Johnnie371
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Tesla công nghệ đỉnh rồi
Nhưng bề ngoài xấu quá, thua các xe điện của các hãng khác
Như con Lucid Air đẹp hơn hẳn
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Đức còn dưới cả Hàn về xe điện :)
Hàn Quốc sẽ vươn lên làm bá chủ trong ngành xe hơi thế giới, công nghệ hơn Tesla, đẹp hơn xe Đức, sang hơn xe Anh và tất nhiên không cần so sánh với ba bọn cóc ké Nhật, Mỹ hay Pháp.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Hàn Quốc sẽ vươn lên làm bá chủ trong ngành xe hơi thế giới, công nghệ hơn Tesla, đẹp hơn xe Đức, sang hơn xe Anh và tất nhiên không cần so sánh với ba bọn cóc ké Nhật, Mỹ hay Pháp.
có vẻ là thế, xe Hàn rất đáng gờm, Kia luôn xếp top đầu ở JD Power rating
Mấy cái xe điện của Hyundai trông cũng khá ổn, có lẽ Huyndai phát triển xe điện mạnh nhất trong số các hãng ô tô lâu đời
dòng xe sang giờ trông bắt mắt phết
Hyundai mới đi tiên phong con CUV hạng A
Nhật lùn thì tụt cmn hạng rồi, cóc ké, chỉ có toyota xe bình dân, nhìn những con xe wigo vios innova phò tủn là biết Nhật đang ở dâu
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
có vẻ là thế, xe Hàn rất đáng gờm, Kia luôn xếp top đầu ở JD Power rating
Mấy cái xe điện của Hyundai trông cũng khá ổn, có lẽ Huyndai phát triển xe điện mạnh nhất trong số các hãng ô tô lâu đời
dòng xe sang giờ trông bắt mắt phết
Hyundai mới đi tiên phong con CUV hạng A
Nhật lùn thì tụt cmn hạng rồi, cóc ké, chỉ có toyota xe bình dân, nhìn những con xe wigo vios innova phò tủn là biết Nhật đang ở dâu
Xe Hàn sợ cái Genesis.
Từ 2018 trở đi làm toàn xe đẹp.
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Tờ báo Mỹ đã xếp hạng hàng loạt mẫu xe điện ở thị trường này để so sánh mức tiêu hao năng lượng của chúng. Kẻ dẫn đầu doanh số thị trường xe điện là Tesla dễ dàng đứng đầu bảng bởi năng suất hoạt động vô cùng hiệu quả.

View attachment 2571070

Trang insideevs đã khảo sát về hiệu quả hoạt động (EPA) của nhiều ô tô chạy điện đang và sắp bán tại Mỹ. Danh sách này bao gồm cả những chiếc cao cấp mới nhất như Lucid Air và Rivian R1T / Rivian R1S.

Biểu đồ dưới đây được minh họa rõ nét không chỉ hiệu quả hoạt động giữa các xe mà còn sự khác biệt giữa các phiên bản (tiêu chuẩn và cao cấp) của các mẫu xe. Ngoài ra, ta cũng có thể thấy việc di chuyển trong nội đô và di chuyển ở cao tốc tốn điện ra sao.

Tuy nhiên, phải lưu ý rằng danh sách này có thể không đúng với tất cả phiên bản xe điện trên toàn cầu (do phụ thuộc vào phiên bản của từng thị trường và khác biệt về khí hậu trên thế giới).

View attachment 2571075
Danh sách những chiếc xe ô tô điện có tầm hoạt động cao nhất và thấp nhất tại Mỹ
(Chỉ số màu xanh là tầm hoạt động trong thành phố, màu vàng là tầm hoạt động khi xe chạy trên cao tốc và màu trắng là tầm hoạt động tổng hợp)

Không quá ngạc nhiên khi những chiếc ô tô điện sử dụng năng lượng hiệu quả nhất thuộc về Tesla. Chiếc xe dẫn đầu là phiên bản Tesla Model 3 Standard Range Plus (RWD). Theo đó, mức độ tiêu thụ điện năng (EPA) của nó là 237 Wh/mi (147 Wh/km). Trên đường cao tốc, nó là 253 Wh / mi (157 Wh/km).

Thứ hai là Tesla Model 3 Long Range AWD với EPA là 251 Wh/mi (156 Wh/km). Mẫu xe này có tầm hoạt động xa hơn nhưng do bộ pin nặng hơn 6% nên hiệu quả sử dụng năng lượng kém hơn đôi chút.

Đứng thứ ba về hiệu suất sử dụng năng lượng là một đại diện đến từ Hàn Quốc. Chiếc Hyundai IONIQ Electric có hiệu suất dùng năng lượng là 253 Wh/mi (157 Wh/km). Tuy nhiên, phải lưu ý rằng bộ pin của IONIQ Electric tương đối nhỏ (chỉ 38,3 kWh).

View attachment 2571074

Lucid Air Grand Touring (dùng mâm 19 inch) đứng thứ tư với 257 Wh / mi (160 Wh/km), một kết quả khá ngạc nhiên khi xem xét kích thước, dung lượng pin, phạm vi và hiệu suất của nó. Để so sánh, chiếc Tesla Model S Long Range AWD (cũng dùng mâm 19") tỏ ra kém hiệu quả hơn khi chỉ đạt 281 Wh / mi (175 Wh/km).

Tesla Model Y Long Range AWD đứng thứ năm, được xem là loại CUV/SUV hiệu quả nhất, với hiệu suất 270 Wh / mi (168 Wh / km).

View attachment 2571069

Những mẫu xe thể thao như các phiên bản Porsche Taycan có chỉ số sử dụng năng lượng khá cao, khiến nó kém hiệu quả về mặt kinh tế. Tuy nhiên, nếu xét về sự thể thao, tốc độ và độ sang trọng của xe thì khách hàng có lẽ sẽ không quá khắc khe.

View attachment 2571071View attachment 2571072View attachment 2571073

Hiệu suất sử dụng năng lượng nói trên có thể xem là mức tiêu hao pin của xe điện. Nó có cách tính tương tự xe xăng/dầu.

Ngoài tầm hoạt động (độ chạy xa của xe sau 1 lần sạc đầy) thì hiệu suất sử dụng năng lượng có thể sẽ là một trong những chỉ số quan trọng để người dùng cân nhắc khi mua xe điện.
Bảng xếp ngược...khà khà bố khỉ thật
Tầm hoạt động pin dài nhất lại ở cuối bảng hè...hehe