Chủ đề tương tự
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Chào các bác,
Em mở hàng thớt này trước nha. Hôm qua đi thay nhớt xe em (Matiz SE 2005), thợ chỉ em 2 thanh điều khiển bánh trước bị rịn dầu trợ lực lái (không nhiểu xuống, chỉ ẩm thôi), dầu trợ lực vẫn còn nhiều, họ bảo phục hồi, làm lại phốt gì đó khoảng 1,2tr. Em không làm mà yêu cấu châm thêm dầu trợ lực (khoảng 30 ml, em đoán vậy vì thấy châm vào tí thui). Thực ra cái này em cũng thấy lâu rồi vì rất ít nên chạy luôn. Các bác nào bị vậy vui lòng chỉ em cách khắc phục (thợ nói là Matiz ít xe bị xì chổ này lắm). .
Chào các bác,
Em mở hàng thớt này trước nha. Hôm qua đi thay nhớt xe em (Matiz SE 2005), thợ chỉ em 2 thanh điều khiển bánh trước bị rịn dầu trợ lực lái (không nhiểu xuống, chỉ ẩm thôi), dầu trợ lực vẫn còn nhiều, họ bảo phục hồi, làm lại phốt gì đó khoảng 1,2tr. Em không làm mà yêu cấu châm thêm dầu trợ lực (khoảng 30 ml, em đoán vậy vì thấy châm vào tí thui). Thực ra cái này em cũng thấy lâu rồi vì rất ít nên chạy luôn. Các bác nào bị vậy vui lòng chỉ em cách khắc phục (thợ nói là Matiz ít xe bị xì chổ này lắm). .
Last edited by a moderator:
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
xe mình là matiz s 2000 khong có trợ lực lái bệnh bác nói mình củng ít nghe bao giờ để mình để ý xem chổ bác chỉ màu đỏ mình thấy qua 1 số xe bị ẩm ẩm nhưng không biết phải bệnh bác nói không
xe mình là matiz s 2000 khong có trợ lực lái bệnh bác nói mình củng ít nghe bao giờ để mình để ý xem chổ bác chỉ màu đỏ mình thấy qua 1 số xe bị ẩm ẩm nhưng không biết phải bệnh bác nói không
Last edited by a moderator:
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Đúng rồi đó bác cây đó để điều khiển chuyền hướng tư box hay thước lái ra. Nó chỉ ẩm ẩm thui cả hai bên. .giatuan_520 nói:xe mình là matiz s 2000 khong có trợ lực lái bệnh bác nói mình củng ít nghe bao giờ để mình để ý xem chổ bác chỉ màu đỏ mình thấy qua 1 số xe bị ẩm ẩm nhưng không biết phải bệnh bác nói không
Last edited by a moderator:
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Bác có thể nhờ thợ trong gara kiểm tra thước lái cho bác (hy vọng chỉ hở phốt chặn nhớt hay dầu gì đó của universal joint- em đoán thế) Sẵn tiện nhờ thợ kiểm tra luôn cái gầm và cao su chân máy lun. Xe 2005 nên kiểm tra bác ơi. Xe bèo mà, nếu vào hãng cũng chẳng mắc đâu. Em mới đi về. hết hơn 300k vnd
Bác có thể nhờ thợ trong gara kiểm tra thước lái cho bác (hy vọng chỉ hở phốt chặn nhớt hay dầu gì đó của universal joint- em đoán thế) Sẵn tiện nhờ thợ kiểm tra luôn cái gầm và cao su chân máy lun. Xe 2005 nên kiểm tra bác ơi. Xe bèo mà, nếu vào hãng cũng chẳng mắc đâu. Em mới đi về. hết hơn 300k vnd
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
xe mình đi lâu rồi hộp cầu chì củng hơi bị tùm lum do máy người thợ vọc rồi không làm kỹ lại hôm bữa có lần đang chạy xe bi khự khự ( đang chạy nó giựt giựt ) nhưng vẩn chạy được không chết máy ,đem nó vô gara thợ nói hư cái cảm biến gì đó ở gần cái bướm ga đó sau khi đã thay xong chạy củng không khác gì luc chưa thay và cuối cùng đang test xe thi nó không chạy được luôn đề máy không nổ nhưng bật đèn vẩn sáng lọ mọ 1 hồi thì ra là cái cầu chì không tiếp xúc tốt do lâu ngày tiếp điểm không ăn hết mình rút ra cắm vào lại lên xe đề máy nổ liền và củng hết hiện tượng giựt giựt luôn không biết cái này có đúng bệnh của nó không nửa ,các bác nào có kinh nghiệm chia sẻ nha
xe mình đi lâu rồi hộp cầu chì củng hơi bị tùm lum do máy người thợ vọc rồi không làm kỹ lại hôm bữa có lần đang chạy xe bi khự khự ( đang chạy nó giựt giựt ) nhưng vẩn chạy được không chết máy ,đem nó vô gara thợ nói hư cái cảm biến gì đó ở gần cái bướm ga đó sau khi đã thay xong chạy củng không khác gì luc chưa thay và cuối cùng đang test xe thi nó không chạy được luôn đề máy không nổ nhưng bật đèn vẩn sáng lọ mọ 1 hồi thì ra là cái cầu chì không tiếp xúc tốt do lâu ngày tiếp điểm không ăn hết mình rút ra cắm vào lại lên xe đề máy nổ liền và củng hết hiện tượng giựt giựt luôn không biết cái này có đúng bệnh của nó không nửa ,các bác nào có kinh nghiệm chia sẻ nha
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Bệnh òa ga, tole mềm mau rỉ sét, các bộ phận cao su hay hư ( nhưng được cái mua mới rất rẻ), nhiều lúc hàng hãng còn rẻ hơn hàng ngoài và phụ tùng dồi giàu, giá rẻ.... Nhìn chung tầm tiền đó, xe đó, thì oki không phải lo.
À, còn nữa, chở nặng hao xăng khiếp...đi 1 hay 2 người vô tư...
Bệnh òa ga, tole mềm mau rỉ sét, các bộ phận cao su hay hư ( nhưng được cái mua mới rất rẻ), nhiều lúc hàng hãng còn rẻ hơn hàng ngoài và phụ tùng dồi giàu, giá rẻ.... Nhìn chung tầm tiền đó, xe đó, thì oki không phải lo.
À, còn nữa, chở nặng hao xăng khiếp...đi 1 hay 2 người vô tư...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Chạy ngang các gờ giảm tốc bị sàng đít, dù xe mới 100%, tay số như răng ông già, đèn trước tối mò như honda 67 (phải độ thêm rờ le mới chạy đường trường được ), ngập nước dễ bị tèo cầu chì quạt giải nhiệt (cái này các bác chú ý, phải dự phòng cầu chì nhé, sôi thùng nước có khi bị rò ron máy là tèo luôn )
Chạy ngang các gờ giảm tốc bị sàng đít, dù xe mới 100%, tay số như răng ông già, đèn trước tối mò như honda 67 (phải độ thêm rờ le mới chạy đường trường được ), ngập nước dễ bị tèo cầu chì quạt giải nhiệt (cái này các bác chú ý, phải dự phòng cầu chì nhé, sôi thùng nước có khi bị rò ron máy là tèo luôn )
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Trước đây xe matiz của em cũng bị vù ga nhưng chỉ khi mở máy lạnh thôi, nhưng sau khi em tổng vệ sinh hệ thống AC thì hết, bao gồm vệ sinh, thay dầu Block lạnh (bơm cao áp ), lọc ga thì hiện tượng vù ga biến mất.
Trước đây xe matiz của em cũng bị vù ga nhưng chỉ khi mở máy lạnh thôi, nhưng sau khi em tổng vệ sinh hệ thống AC thì hết, bao gồm vệ sinh, thay dầu Block lạnh (bơm cao áp ), lọc ga thì hiện tượng vù ga biến mất.