Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
.....
5. Do chiết khấu thang máy rất lớn nên kinh nghiệm là cứ từ từ trả giá, không vội vã kẻo ôm hận.
5. Do chiết khấu thang máy rất lớn nên kinh nghiệm là cứ từ từ trả giá, không vội vã kẻo ôm hận.
Vụ chiết khấu, giá cả em mù tịt. Cảm ơn bác đã bổ sung.
tranvietanhtuan nói:.....
5. Do chiết khấu thang máy rất lớn nên kinh nghiệm là cứ từ từ trả giá, không vội vã kẻo ôm hận.
Em đang đinh mở thờ nhờ tư vân về thang máy thì bác mở trước. Thanks bác.
KS nhà em lúc trước xây không tính đến vụ thang máy, bây giờ muốn lắp thì đập phá rất nhiều. Em chỉ có 1 cách lấy 1 cái toilet để làm hố thang máy, mà kích thước bề ngang cũng rất hẹp (1.1m). Nếu muốn rộng hơn thì phải đập toàn bộ dàn cầu thang bộ, xây ép lại rất nhỏ. Các bác có giải pháp nào tư vấn giúp em với.
KS nhà em lúc trước xây không tính đến vụ thang máy, bây giờ muốn lắp thì đập phá rất nhiều. Em chỉ có 1 cách lấy 1 cái toilet để làm hố thang máy, mà kích thước bề ngang cũng rất hẹp (1.1m). Nếu muốn rộng hơn thì phải đập toàn bộ dàn cầu thang bộ, xây ép lại rất nhỏ. Các bác có giải pháp nào tư vấn giúp em với.
Last edited by a moderator:
@ hunghanoi : Thấy Bác hỏi lâu rồi mà vưỡn chưa làm được àh.
Ngoài đập phá ra hết cách sao Bác? Làm bên ngoài nhà được hem?
Ngoài đập phá ra hết cách sao Bác? Làm bên ngoài nhà được hem?
Em vẫn chưa tìm ra phương án nào hợp lý vì diện tích nhỏ quá, làm thang máy thì phải đập tanh bành cái nhà. Bên ngoài nhà em là đường đi rồi nên không đưa ra được.Mr Fil nói:@ hunghanoi : Thấy Bác hỏi lâu rồi mà vưỡn chưa làm được àh.
Ngoài đập phá ra hết cách sao Bác? Làm bên ngoài nhà được hem?
Đây là mặt bằng 1 thang 320kg cty em đã làm cho KH ở Hà Nội.
Hố thang 1150mm x 1500mm.
Cabin 800mm rộng x 900mm sâu x 2300 cao.
Cửa 2 cánh lùa về 1 phía 600mm rộng x 2100mm cao
Nếu bác có thể cải tạo được hố thang có chiều rộng tối thiểu 1150mm thì có thể lắp được. Kích thước này cho KS thì quá nhỏ nên bác cần cân nhắc kỹ. Bác cứ dùng phấn vạch trên nền gạch là có thể hình dung được.
hunghanoi nói:Em đang đinh mở thờ nhờ tư vân về thang máy thì bác mở trước. Thanks bác.
KS nhà em lúc trước xây không tính đến vụ thang máy, bây giờ muốn lắp thì đập phá rất nhiều. Em chỉ có 1 cách lấy 1 cái toilet để làm hố thang máy, mà kích thước bề ngang cũng rất hẹp (1.1m). Nếu muốn rộng hơn thì phải đập toàn bộ dàn cầu thang bộ, xây ép lại rất nhỏ. Các bác có giải pháp nào tư vấn giúp em với.
Trong tầm tải trọng dưới 1500kg và tốc độ dưới 1.5 m/s (90 m/ph) em có thể tự tin chất lượng thang nội và ngoại là tương đương nhau. Chỉ so sánh sản phẩm của các công ty lớn như Thiên Nam, Thái Bình, Tự Động... chứ các công ty nhỏ thì không dám so. Xét về kết cấu cơ khí, thang máy nội nặng hơn, chắc hơn vì đơn giản 1 điều là các công ty thang máy trong nước đều không có 1 trung tâm R&D đúng nghĩa, không tháp thử thang máy để thử nghiệm nhiều. Việc thiết kế đa phần là từ kinh nghiệm và sử dụng phần mềm AutoCAD là chủ yếu. Có sử dụng Inventor và 1 vài PM CAD/CAE/CAM nhưng chỉ trong 1 vài công đoạn chứ không tính toán mô phỏng toàn bộ 1 chiếc thang máy (đầu tư 1 hệ thống máy chủ có thể mô phỏng được không hề rẻ- chưa tính đến tiền bản quyền phầm mềm) . Do đó, việc chọn vật liệu khung cabin thường là thép hình và tole bẻ chữ U, I và hệ số an toàn thưởng từ 1.5-3 lần trừ 1 số chi tiết có hệ số an toàn lấy theo tiêu chuẩn như cáp tải hệ số an toàn tối thiểu là 12 lần. Thang máy nước ngoài, trước khi ra 1 dòng sản phẩm đều được tính toán chi li đến từng chi tiết như độ dày, loại vật liệu, phân bố tải trọng, trọng tâm thang... Hệ số an toàn vừa đủ theo tiêu chuẩn từ 1.25-1.3 lần. Tiết kiệm được vật liệu.
Lợi thế của thang máy nội là có thể tùy biến kích thước theo yêu cầu khách hàng. Chấp nhận thay đổi máy kéo, cáp tải, khung đối trọng nhằm thỏa mãn yêu cầu decor của khách hàn. Giá tiền giữa thang tiêu chuẩn và phi tiêu chuẩn chênh lệch không quá nhiều.
Trong khi thang máy ngoại khối lượng decor cho phép được giới hạn 100-200kg (tối đa không quá 500kg - KONE) . Mỗi 100kg thay đổi so với tiêu chuẩn 150kg đều tính thêm tiền. Nếu kích thước cabin phi tiêu chuẩn số tiền phải trả có khi gấp 1,5 lần so với thang tiêu chuẩn.
Cty em đã làm cho công trình ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa Đà Lạt một chiếc thang máy vách gỗ, với hệ thống nút bấm được đặt riêng cho công trình. Độc nhất và không có cái thứ 2. Chuyện gì cũng có thể thỏa mãn được nếu khách hàng không quan tâm đến số tiền cần phải trả.
Tiêu chuẩn áp dụng là TCVN (nếu đọc kỹ thì cũng chỉ là bản dịch của EN 81, có chỉnh sửa chút ít phù hợp với VN). Thang máy ngoại có thể áp dụng theo EN-81; ANSI, SS500(Singapore), GB (china).
Độ sắc sảo: thang máy nội không sắc sảo bẳng thang ngoại nhưng ở mức chấp nhận được. Điều này tùy thuộc vào máy móc, khả năng công nghệ của từng công ty. Đa phần thang ngoại đều được sản xuất ở TQ, chỉ 1 số ít được nhập khẩu từ Châu Âu theo yêu cầu của KH. Những thang nhập từ Châu Âu này giá không hề dễ chịu chút nào. Rất mắc mà khả năng tùy biến, chọn lựa không nhiều.
Độ ổn định, êm ái: chưa chắc thang ngoại có thể ổn định, êm ái hơn thang nội. Nhưng phần nhiều vẫn êm hơn. Độ ổn định, êm ái phụ thuộc khá nhiều vào công tác lắp đặt: tay nghề công nhân và cái tâm của công nhân. Một chiếc thang máy tốt nếu được lắp đặt không cẩn thận, chính xác vẫn rung rần như thường.
Chất lượng linh kiện: đa phần sản xuất ở TQ kể cả với thang ngoại, chỉ 1 số ít được sản xuất tại Hàn Quốc, Nhật hoặc các nước G7.
Nếu các bác dự định sử dụng thang máy với yêu cầu chống cháy đặc biệt, sử dụng thang máy để chữa cháy thì nên chọn thang nhập khẩu và nhất thiết phải ghi rõ trong HĐ.Cty em hiện cũng đang nghiên cứu sản xuất cửa chống cháy và có thể áp dụng trong tương lai không xa.
btpaul nói:à, thế xin bác Zy bình về chất lượng thang Nội với Ngoại nghe xem?
Mục này em sẽ viết sau, trong vài ngày tới. Đang chuẩn bị hình ảnh để minh họa.
ngoinhaxanh nói:Ưu nhược Các dạng có phòng máy (ở trên và bên hông), ko phòng máy, QUy trình nào cần chứ ý khi bảo dưởng? Tks bác
- Status
- Không mở trả lời sau này.