Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Toyota rớt hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu
Dẫn đầu trong nhóm xe hơi nhưng Toyota đã tụt từ vị trí thứ 8 xuống vị trí thứ 11 của bảng xếp hạng năm nay.

Bất chấp ''cơn lốc" triệu hồi dẫn đến những vấn đề phiền muộn liên quan tới an toàn của chiếc xe, song thương hiệu xe hơi Nhật Bản - Toyota vẫ dẫn đầu trong nhóm thương hiệu xe hơi tốt nhất toàn cầu. Tiếp theo sau là hai thương hiệu đến từ nước Đức là Mercedes-Benz và BMW ở thứ hạng 12 và 15. Giá trị thương hiệu của Toyota vào khoảng 26 tỷ USD. Trong khi Mercedes là 25 tỷ USD.
Cũng trong bảng xếp hạng top 100 thương hiệu mạnh toàn cầu, hãng xe Ford của Mỹ đứng ở vị trí thứ 50, Volkswagen ở vị trí 53, vị trí 63 là thương hiệu Audi, hãng xe Hàn Quốc Huyndai đứng ở vị trí 65 trong bảng xếp hạng.
Interbrand, đơn vị thực hiện cuộc khảo sát 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu sử dụng một số tiêu chuẩn để đánh giá các thương hiệu trong đó có các yếu tố liên quan đến lợi nhuận và tính minh bạch về thông tin của thương hiệu.
Khái niệm "toàn cầu" được Interbrand sử dụng khảo sát là kết quả đánh giá ở ít nhất ba châu lục, những thị trường đóng góp ít nhất 30% tổng lợi nhuận.

Nguồn VNEXPRESS

Hihihihi... dính lỗi chân ga nên toy đã bị mất điểm. Điều em thấy đúng nhất mà nhiều bác hay cãi nhau Toy chỉ được thương hiệu chứ chất lượng ngang ngửa xe Hàn. Cụ thể, nếu theo xếp hạng này Hyundai đang đứng ở vị trị thứ 65, tức còn khoảng cách xa mới đạt được điểm như Toy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Đọc cho vui thôi chứ mấy ba`i báo này cũng nhiều trò linh tinh lắm . Toi mà trên Mer với Bim thì chắc là nhiều người khg tin rồi . Nếu theo tiêu chí lợi nhuận thì khỏi bàn , nhưng tiêu chí tính minh bạch về thông tin , khg hiểu là Mer và Bim chứa nhiều "bí ẩn" hay sao nhỉ ??? Trong khi chuyện Toi ém thông tin chân gas còn chưa chìm vào dĩ vãng :D
Nhớ lúc trước các báo cũng nói về hiện tượng xe Hàn ở Mỹ , Forte với Koup đạt điểm an toàn cao , hay Sorento được ưa chuộng gì đó làm mấy bác đi xe Hàn cứ hừng hực. Cuối cùng coi mấy tổng kết bán hàng chỉ thấy có mỗi em Sonata là đứng gần cuối bảng top ten .
Nói chung là khg biết đường nào mà lần
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
adco nói:
Đọc cho vui thôi chứ mấy ba`i báo này cũng nhiều trò linh tinh lắm . Toi mà trên Mer với Bim thì chắc là nhiều người khg tin rồi . Nếu theo tiêu chí lợi nhuận thì khỏi bàn , nhưng tiêu chí tính minh bạch về thông tin , khg hiểu là Mer và Bim chứa nhiều "bí ẩn" hay sao nhỉ ??? Trong khi chuyện Toi ém thông tin chân gas còn chưa chìm vào dĩ vãng :D
Nhớ lúc trước các báo cũng nói về hiện tượng xe Hàn ở Mỹ , Forte với Koup đạt điểm an toàn cao , hay Sorento được ưa chuộng gì đó làm mấy bác đi xe Hàn cứ hừng hực. Cuối cùng coi mấy tổng kết bán hàng chỉ thấy có mỗi em Sonata là đứng gần cuối bảng top ten .
Nói chung là khg biết đường nào mà lần

Tán cho vui bác ạ. Em không phải Fan của Toy nhưng thấy:
Đây là họ xét về xe tốt nhất chứ không phải xe sang nhất, chạy sướng nhất, danh giá nhất bác ạ. Chất lượng Toy ở Việt Nam (khí hậu nhiệt độ, độ ẩm cao, bụi bẩn, xăng kém, ùn tắc thường xuyên) so với Mer và BMW thì đúng là Toy nhỉnh hơn.
Lỗi chân ga ở Toy em đọc ở đâu đó là do phần mềm điều khiển bác, nó không phải kẹt tại bàn đạp ga.

Còn vụ báo chí nói về hiện tượng xe Hàn ở Mỹ em không rành, còn ở Việt Nam báo chí cũng co ba trường phái khác nhau. Một là đưa thông tin xe Hàn có chủ ý bênh vực, phải chăng do hãng xe Hàn họ chịu khó tiếp cận gặp gỡ nhà báo, có những bài viết thiếu trách nhiệm (SantaFe ngang ngửa với Lexus RX). Luồng thú hai họ công bằng hơn trong đánh giá nhưng cũng không am hiểu nhiều lắm về xe, thiết kế... Luồng thứ ba, soi kỹ xe Hàn nhưng lại hơi đề cao xe Nhật, châu Âu ở nhiều loại xe.
 
Hạng C
28/11/06
865
23.084
93
53
Cái này chẳng có liên quan gì đến "tốt nhất, sang nhất, sướng nhất" ... mà chỉ đề cập đến giá trị "thương hiệu" thôi. Nói nôm na là nếu muốn độc quyền sở hữu nhãn hiệu "TOYOTA" thì phải bỏ ra Ú$26 Bil
 
Tập Lái
29/8/10
27
0
0
smartcar nói:
Cái này chẳng có liên quan gì đến "tốt nhất, sang nhất, sướng nhất" ... mà chỉ đề cập đến giá trị "thương hiệu" thôi. Nói nôm na là nếu muốn độc quyền sở hữu nhãn hiệu "TOYOTA" thì phải bỏ ra Ú$26 Bil

Ặc, thế cái gì nó làm nên thương hiệu hả bác?
(hehehe... em nghe từ "thương hiệu" quen quen, các Fan xe Hàn Quốc hay dùng từ này để nói - em ko phải Fan ô tô ạ)
 
Tập Lái
29/8/10
27
0
0
hi hi... vâng, thầy thích nói đúng ạ. (có phải thầy chơi Audio bên VNAV ko ạ)
Dưng mà em hỏi bác Sờma là cái gì làm nên thương hiệu ạ. Em lấy ví dụ: nếu tên người chẳng hạn ít ra phải xinh hơn, chân dài hơn, vòng 1 khủng hơn, nói có duyên... thì đương nhiên có thương hiệu hơn, các gai để ý và tán tỉnh nhiều hơn. Còn cô nào hiểu biết hơn, ứng xử có văn hóa, có vị trí quan trọng đối với bạn bè... thì đẳng cấp hơn chứ ạ. Như vậy, giá trị một thương hiệu nó gồm cả hai gồm cả thương hiệu và đẳng cấp. Hehehe... như vậy chọn cô có thương hiệu đẳng cấp đương nhiên sướng hơn, tốt hơn cô lúa rồi.
 
Hạng C
28/11/06
865
23.084
93
53
@Cu Lép: Bác nói đúng, cái làm nên giá trị thương hiệu chính là sự tín nhiệm của khác hàng dành cho nhãn hiệu đó (chất lượng sp, dịch vụ...). nhưng phải tách bạch rỏ ràng là giá trị thương hiệu chỉ có lợi cho các nhà đầu tư, cổ đông sở hữu nó, còn người tiêu dùng thì chắc chắn bị móc túi nhiều hơn cho các giá trị thương hiệu lớn. Đương nhiên người tiêu dùng vẩn thoả mãn (về mặt tinh thần) và nó chính là giá trị của thương hiệu.

Ví dụ (hơi ngoài lề một chút): Nhiều người vẩn thích làm nhân viên cho một công ty Đa Quốc Gia (Thu nhập vừa phải) hơn là làm trưởng phòng hay giám đốc của một công ty địa phương ít tên tuổi (dù mức lương cao hơn) và đó là giá trị thương hiệu của công ty đa quốc gia đó mang lại và đương nhiên người làm hy sinh chất lượng (chức vụ, mức lương) để được thương hiệu (nhân viên của một công ty lớn) trong trường hợp này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Về kinh tế thì em chịu, nhưng có phải giá trị thương hiệu họ đang xếp đó là tổng tài sản của hãng không ạ?