Hạng B2
7/2/06
199
5
18
Cánh mày râu thường đùa nhau: "Ông nào cổ thụ làng chơi xe mà chưa từng đặt mông lên Altis thì đúng là bốc phét".

Là một trong những dòng xe cạnh tranh chủ lực của Toyota trên toàn cầu, Toyota Altis đã trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất của ông lớn xe hơi Nhật Bản với hơn 1,2 triệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi năm.

Ra đời từ 1966, tức một nửa thế kỷ đã trôi qua, Altis vẫn chễm chệ vị trí "đông phương bất bại" trong phân khúc sedan hạng C dù chịu kha khá gánh nặng cạnh tranh từ các đối thủ đáng gờm. Cùng chiêm ngưỡng lại các thế hệ của Altis tới thời điểm hiện tại. Ai nói nhà Toy lười thay đổi thì phải xem ngay bộ ảnh này nhé.
Toyota Corolla thế hệ đầu tiên (1966-1970)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!

Toyota Corolla được nghiên cứu và sản xuất lần đầu tiên từ năm 1966 tại thành phố Toyota, Aichi, Nhật Bản. Mẫu xe này chính thức được xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ vào tháng 3/1968, giá bán Toyota Altis khoảng 1.700 đô la Mỹ. Mẫu xe lập tức tạo được sự chú ý nhờ kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn. Tại thị trường Úc, Corolla được sản xuất chính thứ từ tháng 7/1968.

Toyota Corolla thế hệ thứ 2 (1970-1974)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!

Thế hệ thứ 2 của Toyota Corolla có tên là Corolla E20, được ra mắt vào tháng 5/1970 với kiểu dáng "chai cô ca" - một thiết kế thân xe ô tô với một trung tâm hẹp được bao quanh bởi chắn bùn sáng bóng, mang nét tương đồng với thiết kế chai thủy tinh cổ điển của Coca-Cola. E20 cũng là dòng xe Corolla đầu tiên được bán tại thị trường Đông Nam Á từ năm 1971 ở Indonesia. Đồng thời cũng từ thời điểm 1970, Corolla Altis đã trở thành một hiện tượng và là mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Toyota Corolla thế hệ thứ 3 (1974-1979)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!

Từ tháng 4/1974, Toyota đã trình làng các dòng xe Corolla và Sprinters với thiết kế tròn, to hơn và nặng hơn các phiên bản trước đó với việc bổ sung 2 cửa liftback cho đến wagon 5 cửa. Xe sử dụng 3 loại động cơ là 1.2L (đối với phiên bản 2 cửa) và 1.4L, 1.6L (đối với các phiên bản còn lại). Hộp số sàn 4-5 cấp, tự động 2-3 cấp. Thế hệ thứ 3 của Corolla Altis cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu cho sự phát triển mạnh mẽ trên đất Mỹ.
Toyota Corolla thế hệ thứ 4 (1979-1983)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!


Mẫu xe thế hệ thứ tư E70 được giới thiệu vào tháng 3/1979, với việc mang đến một thiết kế viền vuông và bộ lọc dạng vỉ phía đầu xe bên cạnh cụm đèn pha và đèn hậu vuông vắn. Mẫu xe mang đậm phong cách đặc trưng của thập niên 80. Đây cũng là thế hệ cuối cùng trong toàn bộ dòng sản phẩm có dẫn động cầu sau (RWD). Năm 1980 cũng là năm doanh số hàng ngày của Corolla đạt mức cao nhất mọi thời đại, với trung bình 2.346 chiếc. Đồng thời vào tháng 2/1983, phiên bản Corolla giới hạn "thứ một triệu" đã được phát hành tại Nhật Bản, đánh dấu mốc doanh số kỷ lục của Toyota Corolla.
Toyota Corolla thế hệ thứ 5 (1983-1987)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!


Corolla thế hệ thứ 5 lần đầu tiên được Toyota cung cấp hệ thống dẫn động cầu trước FWD. Tuy nhiên, đa số khách hàng chỉ quan tâm đến “siêu phẩm” Corolla Altis GT-S với biệt danh “AE86” được trang bị dẫn động cầu sau hiện đại với 2 biến thể coupe và hatchback. Corolla Altis GT-S thời điểm này được ví von như dòng xe thể thao và có thể thoả mãn niềm đam mê của những khách hàng ai ưa thích việc drift xe.

Toyota Corolla thế hệ thứ 6 (1987-1991)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!


Ra mắt vào tháng 6 năm 1991, Corolla đã được thiết kế lại với kích thước lớn hơn, nặng hơn và có hình dạng khí động học. Toyota quyết định loại bỏ hệ dẫn động cầu sau trên bản Coupe, chỉ giữ lại dẫn động cầu trước. Riêng bản Corolla Wagon được trang hệ dẫn động 4 bánh AWD vào năm 1989. Từ năm 1990 trở đi, tất cả mẫu xe Corolla Altis đều sử dụng động cơ phun nhiên liệu với công suất thấp nhất là 102 mã lực.

Toyota Corolla thế hệ thứ 7 (1991-1995)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!


Corolla E100 thế hệ thứ 7 tiếp tục được cải tiến phần thiết kế, các góc bo tròn phù hợp với khí động học. Bộ chế hoà khí cũ hầu hết đã bị loại bỏ ở phiên bản này. Không chỉ chiều dài cơ sở tăng lên 2464 mm, Corolla thế hệ mới này còn nhận được kích thước rộng hơn so với trước đó (1684 mm so với 1666 mm). Ở thế hệ Altis thứ 7, Toyota bắt đầu quan tâm hơn đến việc giá thành để Altis có thể dễ dàng tiếp cận, “hợp túi tiền” hơn. Nhờ đó, doanh số bán liên tục tăng mạnh trong giai đoạn này.

Toyota Corolla thế hệ thứ 8 (1995-2000)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!

Việc sản xuất Corolla E110 bắt đầu vào tháng 5 năm 1995. Thiết kế của chiếc xe đã được thay đổi một chút nhưng vẫn giữ một diện mạo tương tự như của E100. Đến năm 1997 thế hệ này mới cập bến thị trường Bắc Mỹ.

Toyota Corolla thế hệ thứ 9 (2000-2006)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!

Vào tháng 8 năm 2000, Corolla thế hệ thứ chín E120 đã được giới thiệu tại Nhật Bản, với kiểu dáng sắc sảo và cải tiến công nghệ để đưa bảng tên vào thế kỷ 21. Corolla Altis thế hệ thứ 9 có mặt tại thị trường Mỹ vào năm 2002. Ở thế hệ này, Toyota tập trung cải thiện cảm giác lái thể thao cho Altis. Cũng cùng khối động cơ cũng 1.8L nhưng công suất đã tăng lên 130 mã lực

Toyota Corolla thế hệ thứ 10 (2006-2012)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!


Thế hệ thứ mười Corolla E140 được giới thiệu vào tháng 10 năm 2006 tại thị trường Nhật Bản, dòng sedan có tên là Corolla Axio. Đối với các thị trường quốc tế, phiên bản rộng hơn của E140 đã được bán các kiểu dáng khác nhau, với thị trường ASEAN và Đài Loan vẫn giữ thương hiệu Corolla Altis. Trước sự thay đổi mạnh mẽ từ các đối thủ với diện mạo bắt mắt và nhiều công nghệ hơn, Toyota cũng buộc phải theo kịp. Do đó, Altis thế hệ thứ 10 được sử dụng khá nhiều đường nét góc cạnh. Đồng thời Altis thế hệ thứ 10 được bổ sung nhiều tiện ích như: khả kết nối với iPod, Bluetooth, vô-lăng được trang bị nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh.

Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 11 (2012-2018)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!


Thế hệ thứ 11, Toyota đã phát hành phiên bản hybrid của Corolla Axio sedan và Corolla Fielder wagon cho thị trường Nhật Bản vào tháng 5/2012. Cả hai chiếc xe đều được trang bị hệ thống hybrid 1,5 lít tương tự như được sử dụng trong Toyota Prius C, với hiệu suất nhiên liệu 3.03 L/100 km. Bên cạnh đó diện mạo của Altis thế hệ thứ 11 cũng bắt mắt hơn.

Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 12 (2018 tới nay)

Toyota Altis: "Đông Phương Bất Bại" của nhà Toy qua nửa thế kỷ!


Đầu tháng 9/2019, Altis thế hệ thứ 12 đã ra mắt chính thức tại Thái Lan vào tạo được cơn sốt lớn bởi sự lột xác mạnh mẽ đến khó tin. Altis mới sở hữu diện mạo thể thao, góc cạnh hơn nhưng vẫn giữ được thiết kế khí động học, tiệm cận với đàn anh Camry. Khoang cabin cũng được làm mới sang trọng hơn, đặc biệt là các tính năng giải trí hiện đại đã được tích hợp để đuổi kịp với đối thủ. Đáng chú ý nhất là khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

---
Nhân dịp giáng sinh và cuối năm, KH vay mua xe qua TFS (Toyota Financial Services: Tập đoàn Dịch vụ Tài chính Toyota) tại các đại lý Toyota, sẽ nhận được gói quà tặng như sau:
  • Đối tượng: Tất cả KH vay mua xe qua TFSVN tại các đại lý Toyota
  • Thời gian: từ 23/12 đến hết 31/12/2020
  • Điều kiện: khoản vay được phê duyệt và giải ngân trong thời gian của chương trình
  • Ưu đãi cho KH: Voucher mua sắm trị giá 2,000,000 VNĐ/KH
#ToyotaCorolla #Corolla #Toyota #Sedan_bán_chạy_nhất_thế_giới
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/1/20
32
21
8
37
Bài viết khá hay, giúp mình có cái nhìn tổng quan hơn về Corola Altis. Sự tiến hóa đáng được xem lại.
 
Gum confirmed
Hạng C
20/3/15
598
3.419
93
Xe Toy thì bền bỉ tiết kiệm nhưng chậm thay đổi đã bị mấy xe Hàn vượt lên.
 
Hạng B2
4/11/19
132
77
28
41
Xe Toy thì bền bỉ tiết kiệm nhưng chậm thay đổi đã bị mấy xe Hàn vượt lên.
mấy anh hàn chỉ láo ngáo ở sứ đông lào thôi cụ
toy năm nay vượt VW lên đứng số 1 thế giới rồi đó cụ a
 
  • Like
Reactions: 7 Nghiệp CNL
Hạng B2
12/12/11
365
327
63
Xe Toy thì bền bỉ tiết kiệm nhưng chậm thay đổi đã bị mấy xe Hàn vượt lên.

vượt ở VN thôi, chứ thế giới nó vẫn là top 1 bán chạy, xe Hàn còn chưa bon chen vào top 10 xe bán chạy thế giới đâu
 
  • Like
Reactions: 7 Nghiệp CNL