Hạng D
8/7/08
1.008
759
113
TP.HCM
Cận cảnh Toyota Altis mới
Toyota đã trình làng Altis mới tại Malaysia ngày 23/9 với nhiều chi tiết được nâng cấp như động cơ, hộp số và ngoại thất.
Khác với truyền thống, Toyota đã thực hiện nâng cấp (facelift) toàn bộ Altis chứ không chỉ một vài chi tiết. Lưới tản nhiệt mượt mà hơn và chia thành hai phiên bản một mang hoặc hai mang. Hốc gió kiểu hình thang xuôi thay cho hình thang ngược. Cụm đèn sương mù cũng "co gọn", không nằm gần hốc gió như trước.
Cụm đèn hậu thay đổi lớn khi lồi hẳn ra ngoài và phân biệt rõ giữa hai vùng thân và cốp sau. Đèn báo lùi được đưa ra ngoài. Với những người khó tính, kiểu đèn sau của Altis mới không được thuận mắt.
dsc_0737b_770.jpg
Altis mới tại Malaysia. Động cơ là nơi thay đổi nhiều nhất. Lần này Toyota đưa dòng ZR thay cho tất cả các loại ZZ trước đó. ZR là thế hệ động cơ áp dụng công nghệ van biến thiên Dual VVT-i của Toyota. Trong khi ZZ chỉ tích hợp công nghệ VTT-i đơn. Dual VVT-i có khả năng điều chỉnh thời điểm mở ở cả van nạp và van xả (VVT-i đơn chỉ có tác dụng ở van nạp).
Phiên bản cao cấp nhất 2.0V vẫn sẽ trang bị động cơ 2 lít Dual VVT-i thế hệ 3ZR-FE. Công suất 147 mã lực tại 6.200 vòng/phút nhưng mô-men xoắn cực đại 187 Nm lại ở 3.600 vòng/phút, thấp hơn so với bản hiện tại.
Hộp số sẽ là loại Super CVT-i có 7 cấp ảo có chức năng sang số bằng tay gắn trên vô-lăng. Khởi động bằng nút bấm. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và túi khí nổ theo hai giai đoạn.
dsc_0731b_770.jpg
Nội thất phiên bản mới. Động cơ 1.8 mới sẽ thuộc thế hệ 2ZR-FE chứ không phải loại 1ZZ-FE. Động cơ 1.8 mới này có công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm ở 4.000 vòng/phút. Bản cao cấp 1.8G, trang bị VSC, ở Malaysia có giá 39.000 USD trong khi bản 1.8E (không có VSC) giá 36.000 USD. Cả hai đều trang bị Super CVT-i 7 cấp.
Thấp cấp nhất là dòng 1.6 loại 1ZR-FE, công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm. Mức giá khởi điểm vào khoảng 34.000 USD với hộp số 4 cấp tự động Super ECT.
Theo nguồn tin của VnExpress.net, phiên bản nâng cấp này sẽ trình làng tại Việt Nam trong tháng tới.
dsc_0684b_770.jpg

dsc_0737b_770.jpg

dsc_0741b_770.jpg

dsc_0744b_770.jpg

dsc_0733b_770.jpg

dsc_0731b_770.jpg

dsc_0691b_770.jpg

dsc_0697b-2-_770.jpg
Hộp số vô cấp Super CVT-i 7 cấp ảo không có nhiều khác biệt với hộp số thông thường.
dsc_0708b_770.jpg
Chức năng chỉnh âm lượng trên vô-lăng.
dsc_0709b_770.jpg
Nút sang số gắn trên vô-lăng. Dù là vô cấp nhưng Super CVT-i có 7 cấp ảo để người lái lựa chọn. Khi sang số, hệ thống điện tử sẽ ép dây đai và puly tới một tỷ số truyền nhất định.
dsc_0710b_770.jpg
Nút chọn tốc độ cho chế độ ga tự động Cruise Control.
dsc_0705b_770.jpg
Bảng đồng hồ sáng và rõ ràng.
dsc_0698b-2-_770.jpg
Nút chọn chế độ cảm biến.
dsc_0699b-2-_770.jpg
Điều hòa tự động một vùng.
dsc_0699b_770.jpg
Các nút chỉnh gương, tắt hệ thống cân bằng điện tử VSC.
dsc_0693b_770.jpg

dsc_0696b_770.jpg
 
Hạng B1
23/5/07
63
1
18
Em thấy chả khác gì con Altis 2.0 nhà em. Chỉ là facelift nên không có quá nhiều thay đổi. :D
 
Hạng B2
6/12/09
237
5
18
trungnd nói:
Em thấy chả khác gì con Altis 2.0 nhà em. Chỉ là facelift nên không có quá nhiều thay đổi. :D
Em thấy khác nhiều chứ bác, nội thất bên trong em thấy thay đổi nhìn đẹp và thể thao hơn, phần đầu nhìn có vẻ mạnh mẽ hơn, phần cốp đuôi xe thì đầy đặn hơn nhưng 2 cái đèn hậu thì ko khá hơn đời cũ, hok hiểu sao vẫn xấu y chang đời cũ. Chiếc này mà mua về thế nào cũng phải gắn dàn LED cho đèn hậu thôi.
 
Hạng D
29/8/10
1.430
27
48
đầu xe còn 1 sọc.....xe này đẹp quá.
theo em biết là phiên bản nâng cấp này sẽ trình làng tại Việt Nam trong tháng tới...
 
Hạng B2
14/8/10
468
5
18
53
trungnd nói:
Em thấy chả khác gì con Altis 2.0 nhà em. Chỉ là facelift nên không có quá nhiều thay đổi. :D

Bản mới hơn bản cũ ở cái hộp số 7 cấp. Cái này mới đáng để quan tâm.
 
Hạng B1
23/5/07
63
1
18
@nobitaboss: xe này ở Mã mà bác, về VN không chừng bị cắt nhiều option. Em thì đem hình này đem so với xe em, cũng không khác gì nhiều. Nội thất cũng vậy, có may ra là nhiều option hơn xe LD.

@Japan9: hộp số 7 cấp ảo mà bác, về VN ko chừng bị Toy LD cắt mất.:D
 
Hạng D
5/12/09
1.535
1
0
TP.HCM Q.Tân Phú
Nếu so như vậy thì nó hơn em 2.0 hiện nay vài thứ.
Nhưng khi nó về đến VN thì option của nó sẽ bị cắt rất nhiều và lúc đó nó và con 2.0 bây giờ không có khác gì hết ngoài sự thay đổi vài chi tiết!
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
máy mạnh hơn bản 1.8 140hp >136hp bản củ , còn bản 2.0 147hp > 139hp bản củ
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
Hộp số mới này thực chất là hộp số vô cấp CVT, không phải là hộp số tự động đúng nghĩa, ai đã từng chạy Mitsubishi Lancer Gala thì biết hộp số này, chạy trong thành phố thì nhẹ nhàng thoải mái, ra xa lộ chạy chán ốm, gia tốc vượt rất kém ( chắc cũng tại Mitsubishi Lancer Gala cười yếu quá, có 1.6)