Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Toyota Avanza đang ‘’hụt hơi’’ trước Xpander và Ertiga thế hệ mới
Theo báo cáo doanh số bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam - VAMA. Trong tháng 07/2019 vừa qua, Mitsubishi Xpander mới vẫn nắm giữ ngôi vị bán chạy nhất phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại thị trường Việt, theo sau đó là Suzuki Ertiga thế hệ mới. Mặc dù phiên bản nâng cấp facelift giữa đời của Toyota Avanza đã ra mắt và phân phối, nhưng Avanza vẫn đang ‘’hụt hơi’’ so với hai đối thủ trong phân khúc.​

Toyota Avanza đang ‘’hụt hơi’’ trước Xpander và Ertiga thế hệ mới

Theo số liệu từ VAMA, trong tháng 07/2019 vừa qua Mitsubishi Xpander đã duy trì ‘’phong độ’’ vững chắc của mình khi có doanh số bán ra đạt 1.034 chiếc, nhờ đó Xpander tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 07/2019 ở vị trí thứ 7 – sếp sau ‘’anh lớn’’ Toyota Innova vốn được đinh vị ở phân khúc cao hơn.​
Toyota Avanza đang ‘’hụt hơi’’ trước Xpander và Ertiga thế hệ mới


Sau một thời gian dài ‘’im hơi lặng tiếng’’ Suzuki Ertiga thế hệ mới đã được giới thiệu tại Việt Nam hồi cuối tháng 06/2019 vừa qua. Ngay sau đó, Ertiga mới đã có một vị thế vững chắc trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Với giá bán khởi điểm từ 499 – 549 triệu đồng, Ertiga đã trở thành mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất trong phân khúc (Avanza 544 – 612tr; Xpander 550 – 620tr). Thiết kế đẹp mắt, giá bán rẻ nhất phân khúc, hiệu suất động cơ và lựa chọn hộp số tương tự các đối thủ là lý do Ertiga được nhiều khách hàng chọn lựa. Trong tháng 07/2019 vừa qua, Ertiga đạt doanh số bán ra đạt 370 chiếc, trong đó phiên bản số tự động (4AT) được chọn mua nhiều nhất (318 xe).​

Toyota Avanza đang ‘’hụt hơi’’ trước Xpander và Ertiga thế hệ mới

Được biết, Suzuki Ertiga thế hệ mới hiện đang ‘’cháy hàng’’ khi cầu vượt cung, nhiều khách hàng hiện nay mua xe phải chờ đợi đến cuối năm mới nhận được xe. Tưởng chừng như Ertiga sẽ là làn gió mới cho khách Việt trong lúc Xpander ‘’khan hàng’’, nhưng Ertiga đã nhanh chóng thu hút khách hàng tương tự Xpander, điều này chứng tỏ sức hút lớn của phân khúc MPV cỡ nhỏ 7 chỗ tại Việt Nam. Mặc dù không thể cạnh tranh với Xpander về doanh số, nhưng Suzuki Ertiga thế hệ mới chắn chắn sẽ cải thiện doanh số bán ra hơn nhiều so với thế hệ trước đó nếu có thể đáp ứng tốt lượng cầu của thị trường trong thời gian sắp tới.​

Toyota Avanza đang ‘’hụt hơi’’ trước Xpander và Ertiga thế hệ mới
Doanh số bán hàng T07/2019
Trái ngược với Ertiga hay Xpander, trong tháng 07/2019 vừa qua doanh số bán ra của Toyota Avanza rất khiêm tốn khi dừng lại ở mức 48 xe, điều này khiến Avanza lọt vào Top 10 mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam. Tuy nhiên, con số này chưa phản ánh thực tế khi Toyota Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Avanza facelift 2019 từ giữa tháng 07 vừa qua. Hãy cùng chờ đợi doanh số trong thời gian tới của Toyota Avanza 2019.​

Toyota Avanza 2019:
Toyota Avanza đang ‘’hụt hơi’’ trước Xpander và Ertiga thế hệ mới
Toyota Avanza đang ‘’hụt hơi’’ trước Xpander và Ertiga thế hệ mới
Toyota Avanza đang ‘’hụt hơi’’ trước Xpander và Ertiga thế hệ mới
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Hụt hơi gì nữa, chính thức khai tử và tắc thở tại thị trường VN.
Cả con Rush luôn, thằng Livina nó về nữa option cỡ đó ngoại hình chau chuốt hơn thêm 2 cái thắng đĩa mà giá chênh Xpander tầm 20 tr thì nó hốt luôn Xpander với làm gỏi luôn con Rush. Rush với Avanza giờ Xpander - Ertiga nó dập cho nát.
Innova nó là phân khúc riêng, MPV cỡ trung rồi nên nó vẫn đều đều. Như e đã nói ngày trước Xpander MPV cỡ nhỏ ko thể so với Innova MPV cỡ trung được. Rất khập khiễng.
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Các fan muốn Toy phải mần thao bgio!? nếu giảm nữa thì lại tự bóp chết thằng em Vios mất, đành phải hy sinh 1 trong 2 chứ xao nữa
Sao mà chết Vios đc bác ?
Hai xe 2 phân khúc khác nhau, mà nội VIOS E mt đã 530 - e CVT cũng 560 570 thì đã cao gần như bằng luôn Avanza rồi.
Đã là xe dịch vụ MVP cỡ nhỏ như Avanza, muốn ăn được trong thị trường chật chội có tới 3 4 nhãn hiệu thì GIẢM GIÁ là cách cạnh tranh trực tiếp nhất. Em bảo cỡ thằng Avanza nó bán 500, số tự động bán 580tr thì Xpander mới là người chết, dịch vụ họ vẫn tin Toy hơn, giá rẻ hơn 15% ( cả ra giấy ) thì éo ai dịch vụ đi mua Mit.
Chẳng qua chiến lược định giá sai nên chết yểu, mà em nghĩ tới đây Avanza nó cũng sẽ về ngang giá Su Ertiga thôi. Avanza nó sẽ quay lại cuộc chơi ít nhất là chơi với Taxi.
 
Hạng D
11/4/10
1.570
3.312
113
TP.HCM
Chiếc Avanza này nó có vẻ đẹp xúc phạm người nhìn..trang bị thì nghèo nàn, nó mà bán chạy thì mới lạ,..Toy nên khai tử nó ở VN cho rãnh nợ, tập trung vào vios, Inn và 4 tune