Chuyên
16/6/22
630
538
93
Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CFPB) yêu cầu tập đoàn ô tô hàng đầu này phải chi trả mức phạt kỷ lục là 60 triệu USD vì thực hiện một loạt các hành vi lừa dối, ngăn cản khách hàng hủy các gói vay không mong muốn, và thậm chí giữ lại tiền một cách bất hợp pháp.

Toyota bị yêu cầu trả 60 triệu USD vì lừa dối khách hàng tại Hoa Kỳ


Theo thông tin từ CFPB, Toyota Motor Credit Corporation, công ty tài chính của nhà sản xuất ô tô, đã dối trá người tiêu dùng về tính bắt buộc của một số gói sản phẩm. Các gói này bao gồm Bảo vệ Tài sản được đảm bảo và Bảo hiểm Nhân thọ tín dụng và Sức khỏe do tai nạn, được thêm vào khoản vay mua xe hàng tháng mà không được sự đồng ý của khách hàng.

Điều đáng chú ý là các sản phẩm này có giá trung bình từ 700 đến 2.500 USD cho mỗi khoản vay, làm tăng gánh nặng tài chính của người tiêu dùng Mỹ. Không chỉ vậy, khi khách hàng muốn hủy bỏ các gói này, Toyota đã tạo ra những rắc rối không tưởng, từ việc yêu cầu hủy bằng văn bản đến việc giữ lại tiền hoàn trả một cách trái pháp luật.

Đối diện với sự phản đối từ người tiêu dùng, Toyota đã thậm chí hướng dẫn họ đến một đường dây nóng "ngõ cụt", nơi họ bị áp đặt để duy trì các sản phẩm không mong muốn. Điều gì khiến tình huống trở nên tồi tệ hơn là để loại bỏ các sản phẩm khỏi hợp đồng, khách hàng phải gửi yêu cầu bằng văn bản, một quá trình làm cho Toyota có thể trì hoãn việc hoàn trả một cách không hợp lý.

Toyota bị yêu cầu trả 60 triệu USD vì lừa dối khách hàng tại Hoa Kỳ


Không chỉ có vậy, CFPB cũng tiết lộ rằng Toyota đã không hoàn trả phí bảo hiểm trả trước cho những người đã trả hết khoản vay hoặc chấm dứt hợp đồng thuê xe. Thậm chí, công ty này còn dựa vào tính toán sai lầm, dẫn đến việc hoàn tiền không chính xác cho những người tiêu dùng đã hủy hợp đồng dịch vụ của họ.

Trước áp lực ngày càng tăng về việc trả nợ mua ô tô, CFPB không chần chừ yêu cầu Toyota Motor Credit chi trả 32 triệu USD cho những người tiêu dùng bị lừa dối, 9,9 triệu USD cho những người đã cố gắng hủy nhưng thất bại, 52.000 USD cho những người không được hoàn tiền chính xác và 12 triệu USD tiền bồi thường và phạt. Đồng thời, Toyota cũng buộc phải dừng ngay các hoạt động bất hợp pháp của mình.

Với cáo buộc về hành vi gian lận này, Toyota đang phải đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất trong lịch sử tài chính của mình, đồng thời đặt ra câu hỏi lớn về đạo đức kinh doanh trong ngành công nghiệp ô tô lớn này.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin and CuBiMi
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Cái giá của việc toy khôn lỏi kkk.
Bây giờ em vác đơn kiện cái bìa các tông của toy được không mấy bác.
Ở vn ko có cục chỉ có "hội bảo vệ người tiêu dùng" thôi nha a, mà ba cái hội nhóm thì a biết rồi đó.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
24/9/13
1.125
1.466
113
Giỡn với Mẽo là ngậm đắng nuốt cay ngay, mấy chú Toy Mẽo cũng đủ trò thật đấy.
Ở VN có gói tài chính này không nhỉ? Toy nhiều tiền quá gửi ngân hàng làm quái gì, thành lập ngân hàng Toyota bán xe khép kín tài chính quay vòng luôn khỏi thông qua ngân hàng chi cho mệt.
 
  • Like
Reactions: thi_can
Hạng F
29/10/16
12.194
25.725
113
Pháp
Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CFPB) yêu cầu tập đoàn ô tô hàng đầu này phải chi trả mức phạt kỷ lục là 60 triệu USD vì thực hiện một loạt các hành vi lừa dối, ngăn cản khách hàng hủy các gói vay không mong muốn, và thậm chí giữ lại tiền một cách bất hợp pháp.

View attachment 3059131


Theo thông tin từ CFPB, Toyota Motor Credit Corporation, công ty tài chính của nhà sản xuất ô tô, đã dối trá người tiêu dùng về tính bắt buộc của một số gói sản phẩm. Các gói này bao gồm Bảo vệ Tài sản được đảm bảo và Bảo hiểm Nhân thọ tín dụng và Sức khỏe do tai nạn, được thêm vào khoản vay mua xe hàng tháng mà không được sự đồng ý của khách hàng.

Điều đáng chú ý là các sản phẩm này có giá trung bình từ 700 đến 2.500 USD cho mỗi khoản vay, làm tăng gánh nặng tài chính của người tiêu dùng Mỹ. Không chỉ vậy, khi khách hàng muốn hủy bỏ các gói này, Toyota đã tạo ra những rắc rối không tưởng, từ việc yêu cầu hủy bằng văn bản đến việc giữ lại tiền hoàn trả một cách trái pháp luật.

Đối diện với sự phản đối từ người tiêu dùng, Toyota đã thậm chí hướng dẫn họ đến một đường dây nóng "ngõ cụt", nơi họ bị áp đặt để duy trì các sản phẩm không mong muốn. Điều gì khiến tình huống trở nên tồi tệ hơn là để loại bỏ các sản phẩm khỏi hợp đồng, khách hàng phải gửi yêu cầu bằng văn bản, một quá trình làm cho Toyota có thể trì hoãn việc hoàn trả một cách không hợp lý.

View attachment 3059132

Không chỉ có vậy, CFPB cũng tiết lộ rằng Toyota đã không hoàn trả phí bảo hiểm trả trước cho những người đã trả hết khoản vay hoặc chấm dứt hợp đồng thuê xe. Thậm chí, công ty này còn dựa vào tính toán sai lầm, dẫn đến việc hoàn tiền không chính xác cho những người tiêu dùng đã hủy hợp đồng dịch vụ của họ.

Trước áp lực ngày càng tăng về việc trả nợ mua ô tô, CFPB không chần chừ yêu cầu Toyota Motor Credit chi trả 32 triệu USD cho những người tiêu dùng bị lừa dối, 9,9 triệu USD cho những người đã cố gắng hủy nhưng thất bại, 52.000 USD cho những người không được hoàn tiền chính xác và 12 triệu USD tiền bồi thường và phạt. Đồng thời, Toyota cũng buộc phải dừng ngay các hoạt động bất hợp pháp của mình.

Với cáo buộc về hành vi gian lận này, Toyota đang phải đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất trong lịch sử tài chính của mình, đồng thời đặt ra câu hỏi lớn về đạo đức kinh doanh trong ngành công nghiệp ô tô lớn này.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
Bạn có post riêng cho bác dmqtrieu ở VNexpress chứ mà dám post vậy ?
 
  • Haha
Reactions: hoang244
Hạng F
29/10/16
12.194
25.725
113
Pháp
Giàu mà còn vừa tham vừa điếm hả mậy! Lần này là 60T, lần sau là 600T nha.
Đừng có giỡn mặt với nhà cầm đồ :mad:
Như trên ...Đã phạt là phạt, không có vụ bánh mì ..trong đó
Ủa Bác Tủn chừng nào về VN vậy