Mẫu SUV chạy điện bZ4X 2025 có thể tùy chọn pin 57,7 kWh mới hoặc bộ pin 73,1 kWh. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị hai động cơ điện với tổng công suất 338 mã lực.
Toyota bZ4X được cho là câu trả lời của hãng xe Nhật cho Tesla Model Y và một loạt các mẫu SUV điện có kích thước tương tự khác trên thị trường, nhưng nó chưa bao giờ thực sự thành công vang dội theo cách mà Toyota mong đợi (mặc dù doanh số đã tăng gấp đôi vào năm ngoái tại Hoa Kỳ). Không nản lòng vì điều này, Toyota đã cập nhật và nâng cấp cho Z4X 2025 tại Châu Âu và hứa hẹn sẽ tốt hơn ở mọi khía cạnh.
Những thay đổi đáng kể nhất nằm ở pin. Điểm mới của dòng bZ4X là bộ pin 57,7 kWh cấp thấp. Bộ pin lithium-ion này giống với bộ pin có trong mẫu C-HR+ mới vừa ra mắt và chỉ có ở mẫu xe dẫn động cầu trước cơ bản. Phiên bản này có động cơ điện 165 mã lực và hứa hẹn phạm vi hoạt động WLTP là 445 km.
Hai phiên bản khác của bZ4X đã được công bố, cả hai đều có bộ pin 73,1 kWh mới. Phiên bản nhỏ hơn trong số này có công suất 221 mã lực và có thể di chuyển 573 km khi sạc đầy, trong khi phiên bản dẫn động 4 bánh AWD hàng đầu có công suất 338 mã lực và phạm vi hoạt động được báo là 520 km. Có lẽ ấn tượng nhất là phiên bản này chỉ cần 5,1 giây để đạt tốc độ 100 km/h - không tệ đối với một chiếc SUV Toyota khiêm tốn.
Toyota cho biết họ đã cải thiện mật độ năng lượng của cả hai bộ pin và cũng tăng số lượng ô được sử dụng trong mỗi bộ pin. Các cải tiến cũng đã được thực hiện đối với động cơ điện và hiện chúng bao gồm chất bán dẫn silicon carbide.
Một số cải tiến khác đã được thực hiện. Ví dụ, bZ4X mới được trang bị chức năng làm mát pin trước, cho phép sạc tốc độ cao hiệu quả hơn trong điều kiện lạnh. Bộ sạc AC trên các mẫu xe có thông số kỹ thuật cao hiện có công suất 22 kW, thay vì 11 kW, nhưng tốc độ sạc DC tối đa vẫn bị giới hạn ở mức 150 kW, thấp hơn một số đối thủ cạnh tranh. Toyota đang hướng tới mục tiêu sạc 10-80% trong khoảng 30 phút. Khách hàng cũng sẽ vui mừng khi biết khả năng kéo của bZ4X đã tăng gấp đôi lên 1.500 kg.
Một số thay đổi nhỏ đã được thực hiện đối với ngoại thất của mẫu SUV điện này, ngoài một số điều chỉnh nhỏ để cải thiện tính khí động học ở phía trước. Rất nhiều thay đổi đã được thực hiện đối với cabin. Các nâng cấp chính bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số được đơn giản hóa và màn hình 14 inch mới loại bỏ các công tắc kiểm soát khí hậu riêng biệt của mẫu cũ.
Toyota sẽ sớm công bố giá bán cho bZ4X bản nâng cấp 2025. Bản nâng cấp này cũng sẽ sớm có mặt tại Hoa Kỳ.
Xem thêm: