Toyota C-HR Prologue chính thức lộ diện ngoại hình hầm hố. Thiết kế táo bạo này hứa hẹn sẽ được đưa vào thế hệ C-HR thứ 2, sẽ ra mắt trong năm tới, giúp Toyota lấp đầy mọi phân khúc SUV/CUV hiện nay.
Khung gầm của Toyota C-HR Prologue được đồn đoán là loại TNGA-C giống Corolla Cross và Prius mới. Khung gầm linh hoạt và dẻo dai này giúp cho các nhà thiết kế của C-HR tha hồ "phóng bút", trang bị cho mẫu xe này những đường nét táo bạo, thú vị nhất. Điều đáng nói là thiết kế của phiên bản sản xuất hứa hẹn sẽ không thay đổi nhiều so với bản Prologue này.
Toyota C-HR Prologue hay C-HR được định vị thuộc phân khúc CUV cỡ B, cao hơn Toyota Raize và thấp hơn Corolla Cross. Chiếc xe gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng táo bạo và một vài chi tiết quen thuộc trên các mẫu xe như Crown, Prius hay Aygo X.
Nổi bậ t chính là phần lưới tản nhiệt và cản trước độc đáo, tạo thành một vòm miệng to ở đầu xe. Lưới tản nhiệt được thiết kế giống hình tổ ong đi cùng khe gió ở hai bên. Xe được trang bị cụm đèn pha thanh mảnh, nối liền với dải đèn LED định vị hình móc câu độc đáo. Nóc xe gần như "lơ lửng" nhờ vào các cột A và B được làm tối màu. Dàn mâm hoa mai được phay lạ mắt kết hợp với một số chi tiết màu đen.
Bên hông xe nổi bật với những đường gân được cắt xẻ táo bạo. Phần tay nắm cửa của xe được thiết kế nằm chìm vào thân xe và camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu.
Khu vực sau xe được sơn màu đen, càng làm nổi bật hơn cặp bánh sau cầu kỳ và nóc xe trang trí đẹp mắt. Cánh gió mui, đèn hậu rộng hết cỡ và bộ phận khuếch tán lớn phía sau. Các chi tiết được nhấn nhá với một vài mảng màu cam lạ mắt.
Hãng xe Nhật chưa công bố hình ảnh nội thất và hệ truyền động của xe. Chỉ biết rằng, khoang nội thất của xe sẽ rộng rãi, thoải mái và nhiều trang bị hiện đại hơn thế hệ trước.
C-HR được trang bị hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid. Mặc dù không được đề cập trong thông báo chính hãng, nhưng chiếc crossover này cũng có thể được trang bị động cơ điện.
Tuy nhiên, phiên bản chạy điện của C-HR có thể sẽ được phát hành với tên gọi khác, "hợp thời" hơn là bZ EV.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về thiết kế của Toyota C-HR Prologue?