Cuối năm nay chiếc Toyota C-HR sẽ chính thức bán ra trên toàn cầu sau khi được giới thiệu hồi tháng 3 ở Geneva Motor Show 2015. Trong thông báo mới nhất của mình, Toyota vừa xác nhận rằng sẽ ra mắt tại Brazil ở Sao Paulo Auto Show 2016 diễn ra vào tháng 11 tới.[pagebreak][/pagebreak]
C-HR sẽ đại diện cho Toyota để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Buick Encore. Đây là phân khúc đang sôi động với xu hướng sử dụng xe nhỏ gọn gầm cao trong đô thị đang tăng dần trong những năm gần đây.
Xe sử dụng nền tảng khung sàn toàn cầu mới nhất của Toyota với tên gọi TNGA (Toyota New Global Architecture). Như vậy, nó là mẫu xe thứ 2 sử dụng nền tảng này, sau mẫu xe xanh Toyota Prius thế hệ mới. Có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.360 mm, rộng 1.795 mm và cai 1,555 mm, CH-R nhỏ gọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng nhiều trong thành phố.
Toyota C-HR sẽ có 3 tùy chọn động cơ. Trong đó động cơ xăng tăng áp 1.2 L cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Nó đi cùng với hộp số sàn 6 cấp và thêm tùy chọn dẫn động AWD. Động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0 L cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 193 Nm. Nó sẽ kết hợp với hộp số CVT. Động cơ cuối cùng là 1 động cơ lai hybrid xăng-điện cho công suất 98 mã lực (đến từ động cơ 2.0 L) cộng thêm 72 mã lực (đến từ mô tơ điện). Động cơ này sẽ sử dụng hộp số CVT và hệ dẫn động FWD.
Nội thất Toyota C-HR Hybrid thể hiện một phong thái cao cấp với nhiều chi tiết được bọc da bên cạnh các ghế ngồi, xuất hiện phanh tay điện tử, nút bấm start/ stop, điều hoà tự động 2 vùng, nút bật/ tắt ESP, vô lăng 3 chấu tích hợp các cụm phím chức năng, Cruise Control, sưởi vô lăng. Nhìn chung, xe sở hữu đầy đủ tố chất tạo nên một sản phẩm thành công nữa của Toyota.
Để tạo ra CH-R phiên bản sản xuất hàng loạt, Toyota đã đầu tư số tiền lên tới 350 triệu Euro. Trước mắt, xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Toyota tại Thổ Nhĩ Kỳ.