Cuối cùng thì mẫu xe được không ít người tiêu dùng mong chờ Toyota Camry 2013 cũng đã có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá để sở hữu chiếc xe này thì không hề rẻ chút nào do sự ảnh hưởng quy định của thông tư 20.
Toyota Camry 2013 xuất hiện tại thị trường Mỹ vào tháng 10 năm ngoái nhưng phải đợi đến bây giờ chiếc xe này mới được một số showroom ôtô nhập về theo dạng xe đã qua sử dụng. Nhìn bề ngoài, chiếc Camry thế hệ thứ 7 dành cho thị trường Mỹ có thiết kế theo xu hướng trẻ hóa với những đường nét góc cạnh.
Cụm đèn pha sát với lưới tản nhiệt giúp Camry trông có vẻ lớn hơn so với kích thước thật mặc dù chiều dài tổng thể không hề thay đổi. Cụm đèn hậu có thiết kế khá táo bạo và không bị giới hạn trong khuôn khổ của khối hình chữ nhật.
Bên trong, Toyota Camry 2013 đã làm được nhiều thứ để đảo ngược ấn tượng tẻ nhạt của thế hệ trước. Không gian nội thất cải tiến với chất liệu cao cấp hơn. Trên bảng táp-lô được bảo phủ bằng bề mặt da có các đường khâu trang trí có phần sang trọng đem lại cảm giác mềm mại khi tiếp xúc. Bảng điều khiển trung tâm đã có một diện mạo mới với các nút chức năng đối xứng trông khá hài hòa.
Được biết Toyota đã tăng cường sử dụng loại thép có độ cứng cao và thép siêu cứng để tạo ra một cấu trúc cứng chắc hơn mà vẫn giúp trọng lượng Camry thế hệ mới giảm bớt 54 kg. Một cấu trúc cứng và nhẹ sẽ tốt cho việc xử lý tay lái và chạy chiếc xe này.
Ngoài các hệ thống an toàn như ABS, EBD hay ESP thì 10 túi khí cũng là trang bị an toàn tiêu chuẩn cho Camry 2013. Mẫu Camry 2013 mà Autonet giới thiệu lần này là phiên bản LE sử dụng động cơ I-4 2.5L công suất 178 mã lực. Bên cạnh phiên bản này, phiên bản XLE cũng đã được nhập về. Camry XLE sử dụng động cơ V-6 3.5L công suất 268 mã lực.
Chúng tôi đã chạy thử chiếc Camry LE, trợ lực lái của chiếc xe này khá nhẹ, đôi lúc tạo cho người điều khiển cảm giác hơi mơ hồ, trong khi đó với phiên bản XLE thì điều này hoàn toàn không xảy ra. Được biết, Toyota muốn hệ thống EPS trên động cơ I-4 và V-6 cung cấp sự khác biệt rất rõ ràng, đó cũng là cách thức để tạo ranh giới giữa hai cấp độ động cơ.
Hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn đã thay thế hoàn toàn cho tự động 5 cấp ở phiên bản cũ. Đây là một trong những nô lực của Toyota nhằm đem tới một sản phẩm có khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Theo số liệu mà nhà sản xuất đưa ra, Toyota Camry LE 2013 có mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến 6,72L (đường cao tốc) và 9,4L (đường thành phố), cải thiện được 0,6L cho mỗi100km. Camry XLE 2013 sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân 9,41L/100km, tốt hơn so với phiên bản cũ 10,22L/100km.
Sự thay đổi thế hệ lần này của Camry dù không phải là cuộc cách mạng nhưng chắc chắn chiếc xe này luôn đem lại nhiều sự chú ý với người tiêu dùng mỗi khi nó được nâng cấp. Và như thường lệ, Toyota Camry 2013 vẫn sẽ được coi là sản phẩm chủ đạo của thị trường Việt Nam trong năm nay bất chấp những rào cản của thông tư 20.
Autonet