Sáng ngày 23/04, mẫu sedan hạng D Toyota Camry 2019 từng là biểu tượng của sự giàu có tại Việt Nam cách đây hơn 10 năm đã ra mắt thế hệ thứ 8 với những thay đổi về thiết kế và động cơ, thoả mãn sự mong đợi của bàn dân thiên hạ.[pagebreak][/pagebreak]
Địa điểm ra mắt Toyota Camry 2019 diễn ra tại Vĩnh Phúc, với 2 phiên bản động cơ: 2.0G và 2.5Q. Được biết, Camry 2019 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan thay vì lắp ráp tại Việt Nam như đồn thổi.
Thiết kế dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) với mục đích mở rộng không gian và cải thiện kích thước, độ cứng cáp của khung gầm với chiều dài hơn 35mm, rộng hơn 15mm và trọng tâm xe đã được hạ thấp hơn thế hệ trước 25mm.
Phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn pha và đèn định vị LED thiết kế gọn gàng, được kết nối bởi hốc hút gió hình chữ V với logo Toyota chính giữa. Lưới tản nhiệt với các thanh ngang to bản được mở rộng hơn ôm trọn đèn sương mù cho chiếc xe thêm phần trẻ trung hơn. Nắp capo được “vẽ” thêm vài đường vân dập nổi đánh bật lên ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota trong thời gian gần đây.
Đuôi xe cũng được trang bị đèn hậu dạng LED. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu 18 inch ở phiên bản 2.5Q.
Không còn sự cứng nhắc trong thiết kế, những chi tiết nội thất của Toyota Camry 2019 đã được thay đổi hoàn toàn. Không thể không đề cập đến bảng điều khiển trung tâm phá cách với đường nét mềm mại vuốt nhẹ xuống từ hai bên. Khoang lái được trang bị 3 màn hình hiển thị thông tin: màn hình cảm ứng hiển thị giải trí trung tâm (8 inch), màn hình ở cụm đồng hồ (7 inch), và cuối cùng đặc biệt nhất là màn hình HUD trên kính lái.
Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm điều khiển được thiết kế gọn gàng, tích hợp lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng. Ở bản 2.5Q, xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, song bản
2.0G chỉ 2 vùng tiêu chuẩn. Cửa sổ trời cũng là một cập nhật đáng giá của Toyota Camry 2019.
Ghế bọc da với vị trí ngồi hạ thấp, thiết kế ôm lưng, chỉnh điện 8 hướng và có chức năng ghi nhớ vị trí lái. Khoang hành khách phía sau được cải tiến với cửa gió điều hòa riêng biệt. Bệ tì tay tích hợp hệ thống điều khiển ngả lưng ghế, tăng giảm âm lượng hay thay đổi nhiệt độ điều hòa.
Người dùng có thể kết nối với chiếc xe thông qua hệ thống giải trí T-Connect Telematics. Xe còn được trang bị sạc điện thoại không dây, hệ thống loa JBL cho chất lượng giải trí tốt nhất.
Khả năng vận hành linh hoạt hơn với hệ thống treo hoàn toàn mới. Trọng tâm xe được hạ thấp tăng khả năng ổn định thân xe. Nắp capo cũng được hạ thấp, cửa sổ 2 bên được mở rộng và kích thước cột chữ A được thu hẹp tăng khả năng quan sát.
Hiện tại, Toyota Camry 2019 được nhập về Việt Nam với 2 phiên bản cùng 3 chế độ lái bao gồm: Eco, Normal, Sport.
Cụ thể, bản 2.0G được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp D-4S cho công suất 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 199 Nm tại 4.600 vòng/phút. Trong khi đó, bản 2.5Q sử dụng động cơ DOHC, VVT-i kép, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 235 Nm tại 4.100 vòng/phút.
Toyota Camry 2019 với nền tảng thiết kế mới sẽ mang đến khả năng vận hành linh hoạt, tính ổn định và khả năng quan sát tốt hơn. Mẫu sedan hạng D của Nhật được dự đoán sẽ có cơ hội cạnh tranh với Mercedes C-Class 2019 hay BMW 3 Series….