Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_TOYOTA CAMRY -12.jpg

Sau khi ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ hồi năm ngoái, Toyota Thái Lan đã chính thức ra mắt Toyota Camry 2022 phiên bản nâng cấp facelift mới. Tại Thái Lan, Camry 2022 mới có giá bán khởi điểm từ 1 – 1,2 tỷ đồng, bỏ phiên bản máy xăng 2.0L.

OS_TOYOTA CAMRY -1.jpg

Phiên bản và giá bán của Toyota Camry 2022 tại Thái Lan

  • 2.5 Sport 8AT 1.475.000 baht (khoảng 1 tỷ đồng)​
  • 2.5 Premium 8AT 1.599.000 baht (khoảng 1,093 tỷ đồng)​
  • 2.5 HEV Premium E-CVT 1.659.000 baht (khoảng 1,133 tỷ đồng)​
  • 2.5 HEV Premium Luxury E-CVT 1.809.000 baht (khoảng 1,23 tỷ đồng)​
Xe đi kèm với gói bảo hành chất lượng 5 năm hoặc 150.000 km +Miễn phí nhân công trong thời gian 5 năm hoặc 100.000 km.

Phiên bản Hybrid được bảo hành 5 năm đối với hệ thống Hybrid (không giới hạn số km). Bảo hành bình ắc quy hybrid trong 10 năm (không giới hạn số km).​

OS_TOYOTA CAMRY -26.jpg

OS_TOYOTA CAMRY -27.jpg
OS_TOYOTA CAMRY -28.jpg
OS_TOYOTA CAMRY -29.jpg


Cả hai phiên bản 2.5 Sport 8AT và 2.5 Premium 8AT đều sử dụng động cơ 2.5L Dynamic Force như bản trước đó (*Camry 2.5Q ở Việt Nam nhập Thái không dùng động cơ này).

Động cơ xăng 4cyl 2.5L Dynamic Force, mã A25A-FKB, sử dụng van biến thiên điều khiển điện tử VVT-iE cho công suất tối đa 209 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 5.000 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT). Khác biệt với Camry 2.5L hiện tại ở Việt Nam dùng máy 2.5L (2AR-FE), sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

OS_TOYOTA CAMRY -2.jpg


Ở hai phiên bản 2.5 HEV Premium E-CVT và 2.5 HEV Premium Luxury E-CVT sử dụng động cơ 4cyl 2.5L Dynamic Force Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới. Động cơ Atkinson, mã A25A-FXS, VVT-iE cho công suất tối đa 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 - 5.200 vòng/phút.

Hoạt động với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH) lắp dưới hàng ghế sau, thay vì phía sau xe. Động cơ này sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT, có chế độ EV Drive.

OS_TOYOTA CAMRY -3.jpg

Toyota Camry 2022 tinh chỉnh thiết kế ngoại thất

OS_TOYOTA CAMRY -13.jpg


Camry 2022 là bản facelift nên được tinh chỉnh nhẹ nhàng về thiết kế. Đáng chú ý là ở phần đầu xe, mặt ca lăng có thêm 2 viền mạ crôm mang phong cách sang trọng và tinh tế hơn. Trong khi tổng thể chiếc sedan hạng D của Toyota không thay đổi.

OS_TOYOTA CAMRY -17.jpg


Về trang bị, ngoại thất của phiên bản 2.5 Premium 8AT và phiên bản 2.5 HEV Premium Luxury E-CVT cao cấp nhất được trang bị đèn pha LED và đèn hậu LED Double Strip. “Dàn chân” sử dụng bộ mâm 18 inch, kích thước 235/45 R18.​

Nội thất Camry 2022 bổ sung nhiều trang bị an toàn và hỗ trợ lái

OS_TOYOTA CAMRY -21.jpg


Nội thất ở các phiên bản cao cấp của Camry 2022 sử dụng đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog, kết hợp với màn hình hiển thị thông tin MID nâng cấp từ 4,2 inch lên 7 inch. Màn hình giải trí trung tâm nâng cấp từ 7 inch lên 8 inch (9 inch trên bản Hybrid cao cấp). Màn hình có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống T-Connect Telematics. Hệ thống âm thanh vòm JBL 9 loa.

OS_TOYOTA CAMRY -20.jpg


Bên cạnh nhiều trang bị tiện nghi như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng riêng biệt (trái-phải-sau) + hệ thống lọc không khí. Gương chiếu hậu tự động làm mờ, chống chói. Tấm che nắng, cửa sau, trái và phải. Trang bị sạc điện thoại không dây sạc không dây. Ghế ngồi được bọc da màu đen / be. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng + nhớ ghế, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng.

OS_TOYOTA CAMRY -14.jpg


Về an toàn và hỗ trợ lái, Camry 2022 được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense bao gồm hỗ trợ phanh phía sau khi phát hiện phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Đèn pha điều khiển chùm tia cao tự động. Hệ thống phanh tự động trước khi va chạm, có hỗ trợ phát hiện ô tô, người đi bộ và người đi xe đạp. Hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống giúp kiểm soát xe ở giữa làn, cảnh báo mệt mỏi khi lái xe. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, điều khiển hành trình Radar và hệ thống giảm tốc độ tự động khi vào cua. Camera 360 độ và 9 túi khí.​

OS_TOYOTA CAMRY -8.jpg

OS_TOYOTA CAMRY -10.jpg

Toyota Camry 2022 sẽ sớm về Việt Nam

OS_TOYOTA CAMRY -18.jpg


Sau khi được ra mắt ở Thái Lan, Toyota Camry 2022 sẽ sớm về Việt Nam, khi dòng xe Camry được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Hy vọng Toyota Camry 2022 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ 2.5L Dynamic Force (A25A-FKB) mới, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp để thay cho động cơ 2AR-FE hiện tại đang sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

OS_TOYOTA CAMRY -25.jpg


Ngoài ra, phiên bản hybrid sử dụng động cơ 4cyl 2.5L mã A25A-FXS sẽ khó có khả năng về Việt Nam. Hiện chưa rõ Toyota Việt Nam sẽ giữ lại động cơ 2.0L trên Camry facelift mới hay không, vì phiên bản máy 2.0L khá quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng vì có giá bán dễ tiếp cận.
>>> Xem thêm
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Vẫn rất thích em Camry thế hệ này, dù hộp số bản VN vẫn là “đồ cũ” so với bản Thái, nhưng 6AT chắc vẫn yên tâm hơn so với CVT của Accord nhỉ
 
Hạng B2
20/8/20
376
274
63
29
Sài Gòn
Hy vọng Toyota Camry 2022 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ 2.5L Dynamic Force (A25A-FKB) mới
Hy vọng thế :|, ở VN giờ nghe tới động cơ 2AR-FE, 2TR-FE ngán tới tận cổ mà thằng Toyota VN này nó ghiền tới cục c nó. Chuyến này không thay đổi là dân chuyển sang đi Merc C với Vinfast Lux A hết. Đánh giá về trang bị an toàn chủ động thì con Camry này ngon, tính năng tương tự như ES. Tổng công suất của bản Hybrid có thể tính là 298 mã lực không ta?
 
  • Haha
Reactions: TicoHQ
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
2 năm rồi ngoan cố dùng động cơ, hộp số cũ vì tự tin ăn đám optima, accord, mazda 6 dễ như ăn kẹo. Ai dè Lux A ra mắt chiếm hết thị phần dù trên 1 phân khúc :D do chú Toyota thôi, muốn Camry từ xe dẫn đầu thành xe bán cho vui giống Altis, sống nhờ đám Cross (tự giết chính Altis), Raize (tự giết chính Vios, dư ra đám Limo chạy dịch vụ) thì tuỳ :D
 
Hạng C
3/3/14
735
873
93
Hy vọng thế :|, ở VN giờ nghe tới động cơ 2AR-FE, 2TR-FE ngán tới tận cổ mà thằng Toyota VN này nó ghiền tới cục c nó. Chuyến này không thay đổi là dân chuyển sang đi Merc C với Vinfast Lux A hết. Đánh giá về trang bị an toàn chủ động thì con Camry này ngon, tính năng tương tự như ES. Tổng công suất của bản Hybrid có thể tính là 298 mã lực không ta?
Chẳng qua do Toyota VN thương người dùng VN thôi bác, sợ dùng đồ mới thì nhiều lỗi nên để cho nước ngoài dùng thử 4, 5 năm cái đã rồi mới để người VN dùng.
 
Hạng D
25/10/07
1.401
7.099
113
Cùng nhập 1 lò mà nó bóc tách động cơ,hs và trang bị cũng tài.

Bố mày khinh mày đếy.
Vẫn nhao vào bú đc bố lại càng khinh.
 
Hạng D
24/8/07
1.667
2.750
113
sang năm Lux A face lift, động cơ lên 2.5 turbo, có về cũng làm cảnh cho vui...đọ sao lại động cơ vs khung gầm BMW series 5 trứ danh worldwide.
 
  • Haha
Reactions: Hit