Toyota Camry đời thứ 6 hay còn được gọi là Camry 2007. Là một nổ lực của Toyota nhằm thu hút những khách hàng trẻ tuổi. Bởi từ trước đến nay, Camry chỉ được chọn lựa bởi những khách hàng có độ tuổi trung bình là 55.
Nhằm xóa tan hình ảnh đó, Toyota đã tạo cho Camry một thiết kế hoàn toàn mới. Mang phong cách thể thao hơn, trẻ trung hơn.
Phần đầu của Cam 2007 mạnh mẽ, năng động hơn thế hệ trước của mình rất nhiều. Tuy nhiên vẫn có vẻ hơi đơn điệu, có lẻ là do thiết kế lưới tản nhiệt cùng màu với thân xe nên không được nổi bật cho lắm.
Hệ thống đèn pha Halogen phản xạ đa chiều tự động tắc/mở với thiết kế mới. Vuốt ngược ra phía sau giúp xe có được 01 phong cách thể thao hơn.
Phần đuôi gồ cao, hơi mang dáng dấp như thiết kế mới của Bim.
Đèn sau, được thiết kế cùng phong cách thể thao như đèn pha. Tuy nhiên, nếu được trang bị đèn LED như Cam LD thì sẽ đẹp và hiện đại hơn rất nhiều.
Nội thất rộng rãi (chỉ rộng hơn Cam phiên bản cũ 2,5cm) nhưng do phần đuôi kính chắn gió được đẩy ra phía trước nên vừa tạo được dáng xe thể thao vừa cho cảm giác cabin rộng hơn rất nhiều.
Bảng đồng hồ Optitron thiết kế đẹp, dễ nhìn khi trời tối.
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế sang trọng, hiện đại với tông màu bạc làm chủ đạo. Các phím chức năng dùng để điều khiển hệ thống âm thanh và điều hòa không khí được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.
Kính chỉnh điện một chạm. Kính chiếu hậu ngoài và ghế của tài xế được điều chỉnh bằng điện.
Tiện nghi hơn với của sổ trời. Thích hợp cho những chuyến đi xa ra vùng ngoại ô.
Băng sau được thiết kế rộng rãi, thoải mái với khoản trống để chân lên tới 38.3cm
Động cơ kiểu cam kép, dung tích 2.4liter, 4-cylinder, 16-valve cùng công nghệ VVT-i nhưng chỉ có góc phối khí biến thiên cho đường khí nạp cho ra công suất 158HP@6000 rpm. Với động cơ này, Camry 2.4 vận hành khá ổn định với khả năng tăng tốc tốt. Tuy nhiên, do thiếu vắng hệ thống ổn định xe điện tử VSC cùng hệ thống kiểm soát độ bám đường nên Camry 2007 đã bộc lộ nhiều yếu điểm khi lái xe tăng tốc đột ngột. Khi đó, do trọng tâm xe bị dồn về phía sau, hộp số tự động chuyển về số thấp với số vòng tua động cơ rất cao, mô men xoắn cực lớn sẽ khiến bánh dẫn động mất độ bám, xe sẽ chững lại khi bánh dẫn động quay trượt trên mặt đường trước khi xe tăng tốc.
Nhìn chung Camry 2007 là một lựa chọn đáng giá tại VN và điều này đã được minh chứng từ lâu cho danh số bán của Camry luôn nằm trên top của bảng doanh số bán hàng năm. Và dĩ nhiên không phải là do may mắn mà Camry đạt được điều này.
Nguồn: autovietnam.wordpress.com. Đã được biên tập lại chút đỉnh cho hay hơn tí.
Link gốc: http://autovietnam.wordpress.com/2007/03/31/5-phut-voi-camry-2007/