Chủ đề tương tự
Theo tình hình như thế này, thì trong đầu năm tới thị trường sẽ trái ngược hoàn toàn..ảm đạm như thời kỳ khủng hoảng kinh tế năm 97-98. Vì những khách hàng không có nhu cầu mua xe, hoặc đang phân vân không biết có nên mua hay không thì đã tranh thủ tậu 1 con rồi.
Mình có anh bạn hiện đang ở chung cư.. cũng chưa có nhu cầu mua xe, nhưng vì sợ giá lên cũng tậu 1 chiếc Mazda6 (gần bằng giá nhà anh ta ở hiện nay!).
Với giá xe "Top of the world" trong năm tới thì đội banh của công ty Mercedes VN sẽ mạnh lên giống như thời kỳ 97-98! (vào thời đó nhân viên của Mercedes VN chỉ làm nữa buổi..đến chiều thì tập luyện đá banh, và đội banh của Mercedes đã đoạn giải nhất ở Châu Á khi tranh tài cùng với các công ty Mercedes trong khu vực).
Nếu tình hình xấu như dự báo của các nhà sản xuất ôtô VN, thì trong năm tới sẽ xuất hiện nhiều đội banh mạnh từ các công ty này! [?]
Mình có anh bạn hiện đang ở chung cư.. cũng chưa có nhu cầu mua xe, nhưng vì sợ giá lên cũng tậu 1 chiếc Mazda6 (gần bằng giá nhà anh ta ở hiện nay!).
Với giá xe "Top of the world" trong năm tới thì đội banh của công ty Mercedes VN sẽ mạnh lên giống như thời kỳ 97-98! (vào thời đó nhân viên của Mercedes VN chỉ làm nữa buổi..đến chiều thì tập luyện đá banh, và đội banh của Mercedes đã đoạn giải nhất ở Châu Á khi tranh tài cùng với các công ty Mercedes trong khu vực).
Nếu tình hình xấu như dự báo của các nhà sản xuất ôtô VN, thì trong năm tới sẽ xuất hiện nhiều đội banh mạnh từ các công ty này! [?]
Ảnh hưởng của thuế cũng còn khó để dự đoán chính xác được ... thật ra các liên doanh láp ráp ôtô vẫn còn khá lời do đó biện pháp tăng giá là do các liên doanh "cứng đầu" vẫn muốn ăn dầy ... dân VN mình cũng khá giàu đấy (tỷ lệ mua trả góp vẫn chưa đáng kể) do đó việc tăng giá xe vài ngàn cũng chưa chắc ảnh hưởng nhiều đến cầu ôtô ... đương nhiên là doanh số sẽ giảm nhiều so với năm 2003 vì mọi người đổ xô đi mua xe từ đó cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh trong năm tới (đáng lẽ có 10 người định để năm sau mua thì 8 người đã đã đổ xô đi mua rồi, do đó năm sau chỉ còn 2).
Mình nghĩ, nếu không đánh giá toàn bộ cục diện thì dễ đi đến kết luận là thuế làm giảm nhu cầu mua xe ... để chờ xem ... biết đâu tình hình khó khăn thì các công ty mới chịu đầu tư mẫu mã mới, dịch vụ mới thì anh em ta mới có lợi được chứ ...
Mình nghĩ, nếu không đánh giá toàn bộ cục diện thì dễ đi đến kết luận là thuế làm giảm nhu cầu mua xe ... để chờ xem ... biết đâu tình hình khó khăn thì các công ty mới chịu đầu tư mẫu mã mới, dịch vụ mới thì anh em ta mới có lợi được chứ ...
Nói chung đây là biện pháp mà cả 2 phía doanh nghiệp và nhà nước phải giảng hòa cùng nhau không thì người Vietnam mình "mãi mãi là người dùng sau" vì hàng bán chậm thì đầu tư mẫu mã làm gì..hi hi còn nếu không nắn gân mấy bác thì người dùng VN vẫn bị móc túi vô tội vạ mà vẫn phải nhe răng cười và năn nỉ để xin mua nữa mới tức chứ.[}]
Nếu tăng thuế nhập linh kiện mà không cho nhập xe nguyên chiếc thì không có gì hạn chế các nhà sx tăng giá xe theo thuế. Vì kiểu gì cũng phải mua xe lắp ráp, đâu có lựa chọn nào khác.
Nếu cho nhập xe nguyên chiếc (không bảo hộ lắp ráp nữa) thì giá trên thị trường quốc tế có rồi, đâu có ăn dầy trên linh kiện (không có thị trường quốc tế) được nữa.
Nếu cho nhập xe nguyên chiếc (không bảo hộ lắp ráp nữa) thì giá trên thị trường quốc tế có rồi, đâu có ăn dầy trên linh kiện (không có thị trường quốc tế) được nữa.
Nếu cho nhập khẩu nguyên chiếc thì đâu còn hãng nào sản xuất xe hơi tại VN nữa và tới lúc đó "thất thu thuế" và cái quan trọng là dư ra mấy ngàn người thất nghiệp vì các công ty xe hơi đóng cửa. [V][V][V]
Theo tôi thì nên chăng tự bản thân VN xung phong đầu tư các nhà máy chuyên sản xuất phụ tùng xe hơi (dĩ nhiên là được ưu đãi thuế, chính sách,...) sau đó cung cấp lại cho các hãng xe hơi để lắp ráp xe bán cho nội địa và xuất khẩu, buộc các hãng xe hơi tăng các dịch vụ bảo hành và ưu đãi cho xe sản xuất trong nước để cạnh tranh với các xe nhập khẩu.
Hiện nay VN ta đang buộc các hãng xe hơi tăng tỷ lệ nội địa hóa không thôi thì tăng thuế nhập khẩu, tiêu thụ DB,... Như vậy có nghĩa là các hãng sx xe hơi phải đầu tư sản xuất linh kiện phụ tùng vào VN!!! điều này có khả thỉ không??? Do đó hể thuế lên thì giá lên, người tiêu dùng chịu [!][!]
Theo tôi thì nên chăng tự bản thân VN xung phong đầu tư các nhà máy chuyên sản xuất phụ tùng xe hơi (dĩ nhiên là được ưu đãi thuế, chính sách,...) sau đó cung cấp lại cho các hãng xe hơi để lắp ráp xe bán cho nội địa và xuất khẩu, buộc các hãng xe hơi tăng các dịch vụ bảo hành và ưu đãi cho xe sản xuất trong nước để cạnh tranh với các xe nhập khẩu.
Hiện nay VN ta đang buộc các hãng xe hơi tăng tỷ lệ nội địa hóa không thôi thì tăng thuế nhập khẩu, tiêu thụ DB,... Như vậy có nghĩa là các hãng sx xe hơi phải đầu tư sản xuất linh kiện phụ tùng vào VN!!! điều này có khả thỉ không??? Do đó hể thuế lên thì giá lên, người tiêu dùng chịu [!][!]
Theo mình biết thì Camry Grant 3.0 đời 2002 cũng là máy V6 như Carmy 3.0 đời 2003 mà thôi, nhưng loại 2003 là động cơ VVT-i nên hiệu suất động cơ hơn hẳn so với đời trước - ngoài ra trang bị nội thất bên trong có cải tiến rõ nhất là điều hòa nhiệt độ tự động.