Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Trưởng bộ phận khoa học Toyota - ông Gill Pratt cho rằng “sự đa dạng của hệ thống truyền động” sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải và Chính quyền thì chỉ nên khuyến khích giảm phát thải chứ không phải chọn loại công nghệ nào để thực hiện.

Toyota Mirai


Dù là hãng xe lớn hàng đầu thế giới nhưng Toyota lại có nhiều quyết định đi ngược lại xu hướng chung. Trong khi cả thế giới đang chạy theo xe điện pin thì Toyota lại khá ung dung. Một số người cho rằng Toyota đã "hết thời" khi quá chậm chân, nhưng một số người lại nghĩ rằng hãng xe Nhật "thận trọng và thông thái" khi không "đặt hết trứng vào một rổ".

Tại hội nghị Reuters Events Automotive Summit, trưởng ban khoa học của hãng Toyota - Gill Pratt đã một lần nữa khẳng định quan điểm của hãng xe Nhật tại thời điểm giao thoa thời kỳ này. Nhà khoa học này cho biết "Toyota tin tưởng vào sự đa dạng của hệ thống truyền động. Chúng tôi không dự đoán giải pháp nào là tốt nhất hay duy nhất”.

Điều này có nghĩa là hãng muốn cung cấp nhiều giải pháp, công cụ khác nhau cho khách hàng để hướng đến mục tiêu chung là giảm CO2. Hãng xe Nhật sẽ không tập trung hết tất cả nguồn lực vào 1 giải pháp duy nhất (ở đây là xe điện pin), mà sẽ dàn trải nó ở nhiều giải pháp (như hybrid, plug-in-hybrid và hydro).

Có người đồng ý với quan điểm này, có người không đồng ý và cho rằng Toyota bảo thủ. Nhưng Gill Pratt chỉ đơn giản là giải thích quan điểm của chủ tịch Toyota - Akio Toyoda thêm 1 lần nữa. Họ mong muốn các Chính Phủ không áp đặt và lựa chọn giải pháp công nghệ cho tương lai. Chính quyền các nước chỉ nên khuyến khích và giám sát lượng khí thải, bởi "Để đạt được mức độ trung hòa carbon, kẻ thù của chúng ta là carbon dioxide chứ không phải đốt trong".

Gill Pratt - Toyota


Là hãng tiên phong với những dòng xe xanh như Prius và Mirai, Toyota lại chậm hơn các thương hiệu lớn trong lĩnh vực xe điện. Dù vậy, họ cũng đã có những động thái đầu tiên. Toyota đã công bố phân bổ 3,4 tỷ USD trong gói 13,5 tỷ USD để đầu tư vào việc sản xuất pin ở Mỹ. Đây là nỗ lực nhằm giảm giá thành pin trong tương lai và duy trì sự hiện diện của Toyota ở mọi mảng sản xuất xe, từ xăng/dầu đến hybrid và điện pin.

Số tiền đầu tư này khá lớn nhưng lại thấp hơn đáng kể so với mức mà nhiều đối thủ cạnh tranh của họ dự định đổ vào điện pin. Thương hiệu rõ ràng không muốn đặt tất cả trứng của mình vào một giỏ, một động thái mà trong vài năm tới có thể trông cực kỳ thông minh hoặc cực kỳ nhút nhát.

Trong khi các nhà sản xuất khác như Ford và GM cam kết hướng tới một tương lai hoàn toàn bằng xe điện pin BEV, chắc chắn sẽ rất thú vị khi xem Toyota sẽ đi đến đâu trong chiến lược đặc biệt của họ.

Xem thêm:
 
Hạng D
24/9/13
1.125
1.465
113
Quy mô Toy hiện quá lớn nếu đùng một cái đổ đống tiền chuyển sang sx xe điện thì mấy nhà máy, nhân công đang làm ăn ngon lành vứt đi đâu, chưa kể mẫu mã ra mắt sau các xe hãng khác, người ta không mua có mà chết ngắt.
Ca này muốn nhanh cũng không nhanh được, đã chủ quan từ đầu cộng với mấy tư tưởng bảo thủ giờ đâm ra dở dở ương ương.
Tư tưởng chưa thông thì bình ton sách không nổi. Chóp bu lèng èng thì bộ phận nghiên cứu và thiết kế cũng lèng tèn ăn lương.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Xe pin nhiên liệu (là 1 chiếc xe điện có máy phát điện tích hợp), plug in hybrid đều phức tạp hơn xe điện nhiều.
Vấn đề còn lại của Toyota là pin. Với việc dẫn đầu trong pin thể rắn, và trình độ đối với động cơ điện và động cơ hybrid, Toyota k khó khăn để phát triển xe điện, nếu k nói nó bước vào nó cũng sẻ dẫn đầu.
 
Hạng F
29/10/14
8.700
11.567
113
Xe pin nhiên liệu (là 1 chiếc xe điện có máy phát điện tích hợp), plug in hybrid đều phức tạp hơn xe điện nhiều.
Vấn đề còn lại của Toyota là pin. Với việc dẫn đầu trong pin thể rắn, và trình độ đối với động cơ điện và động cơ hybrid, Toyota k khó khăn để phát triển xe điện, nếu k nói nó bước vào nó cũng sẻ dẫn đầu.
Thế mạnh của toy là cái động cơ đơn giản, chạy hoài ko hư. Có hư cũng dễ sửa, chi phí bảo dưỡng thấp.
Chuyển qua xe điện thì thế mạnh này ko còn
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
3/10/15
10.913
13.432
113
Tuởng thuỷ điện xanh sạch nhưng lại huỷ hoại môi truờng ko tuởng, miền Tây đang hứng chịu nặng nề
Sau này em cũng mới biết là thuỷ điện còn hại bố của nhiệt điện.
Chỉ có điện hạt nhân là đúng sạch.
Nhưng mà đó là trước khi xui xẻo nó nổ thôi...
Nó nổ xong thì thuỷ điện với nhiệt điện gì gì cũng chỉ còn là hư vô
 
Hạng C
28/2/15
998
706
93
40
Thế mạnh của toy là cái động cơ đơn giản, chạy hoài ko hư. Có hư cũng dễ sửa, chi phí bảo dưỡng thấp.
Chuyển qua xe điện thì thế mạnh này ko còn
chính xác, Toy không ngu để mất đi lợi thể của mình được.
 
  • Like
Reactions: Osin