Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
avaToyota-Compact-Cruiser-EV-1.jpg

Mẫu xe thừa hưởng những đường nét thiết kế từ đàn anh FJ Cruiser nhưng có các chi tiết ngoại thất hiện đại dành cho khách hàng trẻ tuổi.

Toyota-Compact-Cruiser-EV-6.jpg


Hãng xe Nhật Toyota vừa công bố những hình ảnh về mẫu xe điện gầm cao Compact Cruiser tại Trung tâm phát triển Thiết kế Toyota Châu Âu (ED2) tại Nice, Pháp. Thực tế Compact Cruiser EV là một trong 15 mẫu xe ý tưởng được Toyota và Lexus tiết lộ đồng thời tại Tokyo vào cuối năm ngoái.

Toyota-Compact-Cruiser-EV-3.jpg


Thiết kế của Compact Cruiser giành được Giải thưởng Thiết kế Xe hơi năm 2022 cho Xe Ý tưởng. Các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ thế hệ đầu tiên của Land Cruiser và di sản off-road nổi tiếng cùng ý tưởng mang những nét tương đồng với FJ Cruiser, mẫu SUV địa hình quen thuộc.

Mẫu concept nổi bật với màu xanh da trời, ở phía trước cụm đèn pha nhỏ gọn cùng đèn LED định vị ban ngày chữ U mang đến cái nhìn rất mới mẻ.

Toyota-Compact-Cruiser-EV-2.jpg


Các phụ kiện như thanh giá nóc, cản va trước, khoảng sáng gầm lớn, bậc thang gắn bên hông xe làm tăng tính bụi bặm, chất địa hình cho chiếc xe dù hình dáng không quá lớn. Khi được sản xuất thương mại, Compact Cruiser sẽ cạnh tranh với mẫu SUV cỡ nhỏ của Jeep (sắp ra mắt).

Theo Toyota, sau giai đoạn đầu làm quen với xe điện, người dùng sẽ có mong muốn sở hữu các mẫu xe điện cá tính, thể hiện chất riêng khác biệt và Compact Cruiser hứa hẹn là mẫu xe lý tưởng cho nhu cầu đó.

Nguồn: Carscoops

Toyota-Compact-Cruiser-EV-5.jpg

Toyota-Compact-Cruiser-EV-8.jpg
Toyota-Compact-Cruiser-EV-11.jpg

Toyota-Compact-Cruiser-EV-1.jpg


>>> Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: kyogod
Bên Nhật có diện tích lãnh thổ bằng 113% diện tích lãnh thổ Việt Nam, Chính phủ Nhật chi Ngân sách cho Hệ thống giao thông đường bộ của Bên Nhật trong 1 năm tuy mới chỉ bằng 124% Tổng thu Ngân sách của Việt Nam trong 12 tháng (số liệu thời giá năm 2020),

và Bên Nhật, Chính phủ Nhật không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp,

nhưng được cái bù lại Bên Nhật có Hệ thống đường giao thông Quốc gia rất rộng lớn, thông suốt, kết nối, hiện đại, bền vững và an toàn,

Hệ thống đường giao thông hiện đại và Chính sách phi Thuế này là động lực rất lớn, để các Hãng xe hơi của Nhật liên tục sáng tạo, thiết kế và sản xuất ra các mẫu xe hơi đời mới hiện đại, sang trọng và tiện nghi, vận hành rất bền bỉ
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Xe đoạt giải thiết kế cho xe ý tưởng và một số chú quen thuộc gặp Toyota là sủa.